Raven's POVWhat was that..?
Tinry kong paandarin yung kotse ko pero ayaw na. Fuck. Am i hallucinating or something? Kabayaran na ba to sa nangyari? Lumabas ako ng sasakyan at napatingin sa bahay nila Sapphire. Hindi na ako nagdalawang isip at pumunta don.
Nag doorbell muna ako sa bahay nila at hinintay kong may magbukas ng pinto.
Ang tagal...
*door opened*
Nakasalubong ko ng tingin ang isang matandang babae. Mukhang mother siguro ito ni sapphire? Pero maliban sa napakadesente niyang itsura talagang makikita ang namamaga niyang mata. Siguro umiyak to?
"Anong kailangan mo?" Tanong niya habang hawak hawak ang dibdib niya.. Huh?
"Si Sapphire po?" Napa iwas siya ng tingin at yumuko.
"Wala, wala akong kilalang Sapphire. Clara lang." After she said those words at me. Napahinto nalang ako. Bakit ganon? Bakit ganon nalang kalungkot yung itsura niya? Noong tinanong ko si Sapphire?
Ugh. What am i even doing here?
Umalis na ako. Mag cocommute nalang ako. Bahala na kung anong mangyari.
--
Axl's POV
Damn it! Stick to the plan! What the hell have i done? Napaupo ako sa sofa sa sakit ng ulo ko. Why did i felt that way noong nakita ko sila? What the fuck is happening to me? Since the day that she got out from that freaking machine why did it felt that way?
Flashback
Sinilip ko siya habang nalulunod ang buong katawan niya sa tubig sa loob ng capsule. Since the scientist died. Kailangang gumawa ng paraan yung alalay ko. But she left so i'm stuck inside this laboratory.
After they left for a while nangalikot ako sa machine, then suddenly some water filled the capsule. Who the hell even designed that machine without putting labels on each button? I kicked the machine with frustration. Nakakabusit!
I punched the capsule then it broke to pieces. Then this woman fell onto me.
"Aww fuck!" Ang init niya! Kumuha ako ng tissue sa table at pinunasan ang mukha niya. Is she dead or something? Oh well. Much better. Less life, less stress.
Habang pinupunasan ko siya nag agaw pansin sakin yung mata niya... Umiiyak siya.. Why the hell are you even crying? Sinampal ko siya at tinadyakan yung inuupan niya. These humans are so weak!
Hinawakan ko ang mata niya at binuksan ito.
Fuck.
It's black.
End of flashback.
Napahawak ako sa sentido at napangiti.
"I'm getting fucking crazy."
I teleported to her house and saw her resting in her bed. Resting? Yun yung hindi ko naramdaman lalo na nung dumating ka sa buhay ko. You and my brother ruined my life. I wanna kill you both for making me feel this way. But the difference between you and my brother? Is that i wanna kill my brother out of hatred and i wanna kill you with love.
--
Sapphire/Clara's POV
After akong ihatid ni Raven nagpalit na ako ng damit ko. My neck still hurts. Ang sakit ng pagkasakal ni Axl sakin.. Why the hell am i even in a relationship with him? I mean it's better to hang out with Phoenix kaysa sa kanya. But the main question is.. Ano bang nagustuhan ko sa lalaking yon?! Ang sama ng ugali at punong-puno ng kasungitan! Pero pag sa harap ni Phoenix nilalandi ako!
Hays.. Bumaba ako saglit at nakita si Mama na kakasara lang ng pinto. Anong sinilip niya doon? Si mama talaga. Ampon kaya ako? Hindi niya ako pinapansin lagi at iniiwasan ako. Si papa naman laging nasa trabaho at ayaw umuwi ng bahay.
"Mam---" bago ko pa man siya matawag ng tuluyan. Pumasok na siya ng kwarto niya at sinara ito. This doesnt feel like home. Para akong nasa kulungan. Hays.. Ang sakit ng ulo ko. Napaupo ako sa kama at natulog. Sana mamayang gabi pansinin nila ako.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Hmm. Why do i have this dream? Someone is kissing me. Kyaahh! It feels so real. Kaso.. Di ko makita ng maayos yung itsura.
Napabuka ng malawak yung mata ko ng marealise kong totoo nga yung nangyayari.
"Axl?!" Tumingin siya sakin ng malalim at hinug ako. What the hell is wrong with him?
Bakit niya ako niyayakap? May sumapi ba sa lalaking to kaya niya ginagawa to? The more na inaalis ko yung pagkayakap niya. The more na hinihigpitan niya."Sorry for ignoring you." Napatigil ako, may nangyari ba kaya nagkaganon lang siya? Ibig sabihin ito talaga yung taong mahal ko? I find myself hugging him back tightly. It feels so warm suddenly.
Kumalas siya sa yakap namin and he kissed me...
Passionately....
But then he stopped me and hold my cheeks.
"I love you."
-------
Short update, kala niyo no? HAHAHAHAHA.
BINABASA MO ANG
As a Maid of the VAMPIRE KING
UpířiMostly, Vampires are not really welcome here in our world. Some humans may be interested with them but some are not, but to be able to live with the humans, you have to act like one. But I must say... He's really a great person and a pretender. Ma...