Ang katotohanan

47 2 0
                                    

A/N: At dahil po pinipilit na ako nang SUPER! nang mga kaklase ko na magUpdate. Eto na po yung iniintay niyo ;* 

-----

Mhae's POV

Yes! Thank god it's friday :D Makakapagpuyat akooo \^___^/ Magbabasa nalang ako nang wattpad at mkikipagtext. Oooops~ MageeFB nalang pala ako. *bukas nang facebook* *basa basa nang news feed* hmmm~ (Jecka Message you) 

( Convo Namin)

Jecka: Siguro alam mo na yung dahilan kung bakit nag message ako sayo ngayon. Idk when will you be able to read this but to make things clear. HINDI ikaw ang pinatatamaan ko sa post ko. I don't know why you reacted so much. Maybe because I hit a rock? Maybe. I know it sounds childish, yung sa mga patama thingy but who cares? You also did that, my sister and cousin too. At first, I don't really give a shit kung ano ba yung pinag aawayan nyo ng kapatid at pinsan ko kasi gulo nyo yan. As you said, as an ATE, I'm giving some sort of advice on my sister. Hindi ako nakikisali kasi it wouldn't be right. Mag isa ka dalawa sila. Double dead ka na pagdating pa lang sa kanila. Pano pa kaya pag sumali ako di ba? I would not ask for forgiveness from you kasi it's not really you in the first place. But if you think na ikaw yun then go. It's not my problem anymore. I just wanna ask, bakit di mo din saken pinadaan yung GM mo eh obviously ako yung pinatatamaan mo dun. Haha! I know, the three of us, (Jerilene, Allyssa, and Me) shares the same blood.. Do you think na aawayin ka nang dalawang yun if wala kang ginagawang hindi nila gusto? I'm also acting nice here. What did you call me? Plastic? Then what do you call yourself? I know your history sissy. Kung maarte ka, mas maarte ako. Kumbaga, papunta ka pa lang, pabalik na ako. I wanna see your reply about this issue ASAP. Thanks.

Ako:Hindi kita napadaanan nang GM na yun dahil wala naman akong number mo. Lahat naman kasi nang ginagawa ko ay ayaw nila. Right? Tsaka kum may problem sila/kayo sakin then usapang matino. Alam niyo yung hirap na hirap na ako? Yung Suicide nalang yung tanging paraan? Ako'y tumitigil na eh kasi gusto ko nang kalimutan pero like na like padin nilang niaaway ako. Sabi nga nila, malandi daw ako? Then go. Malandi kum malandi. Ayaw ko na kasi nang away. Siguro naman naiinitindihan mo ako. Tsaka sorry dun sa GM ko kanina kasi inaaway din kasi ako ni Clarence that time kaya yun naghalo halo yung sakit. Sana di na lumaki lalo itu. Haysh. Sorry Pagod na pagod na kasi ako sa away.. Tuwang tuwa sila na nakikita akong nahihirapan.. Pakisabi naman sa kapatid mo at sa pinsan mo kung ano ang gagawin para matapos na 'to. Salamat .

Jecka: Alam ko na yung 2 Quezada na yun eh mala dragon kung makaimik. Mataas ang pride. Why say sorry? After all, opinion mo yun. No need. Girl, suicide is just for weak person. Are you weak? Trust me, no need to do that. I admit every time na may struggles ako sa buhay, naiisip ko din yan. Pero wag. Sayang ang buhay. Kayo kayo makakaayos ng problema nyong tatlo. Alam ko si Jerilene, matalas ang dila nyan at mapride kaya mahaba habang usapan ang kailan nyo. Pero kung ayaw talaga nila, eh di tigil na. Dun sila masaya eh. May mga kaibigan ka pa naman~ Maybe you just need to move on. And about sa inyo ni Clarence, for the very last time.. Pag usapan nyo. Ayusin nyo pa. Mahal na Mahal ka nun eh. If that's because nung nangyari kanina, forget it. Wag nang mag sumbatan.Lastly, if may problema ako sa atittude mo, I'll say it straight to your face.. not on social media ek ek.

Ako: I says sorry many times. Pero wala pa din. Sabi ko naman kela Jenny ( friend ni allyssa na tumutulong skin ) na kung ayaw naman na nila ay di Forget each other. Yun naman sabi ko ay. Pero gusto padin nila nang away. Ano bang nakukuha nila sa away? Yes. I'm weak. Di ko manlang makuhang mapagtanggol ang sarili ko. Kaya nga gusto ko na magSuicide.

Jecka:Then that's their problem if hindi na nila ina-accept sorry mo. Suicide is a no no no way. Go with the flow. Kaya mo naman sila, natatakot ka lang. Don't get me wrong ha, pero hindi ko kayo pinapag away. I'm just saying na, dumepensa ka naman para sa sarili mo kasi alam ko somewhat na may mali din yung dalawa.

Ako: Ayaw ko na kasi nang away yun lang yun.. Antagal tagal na netong issue na to.

Jecka: Mag sorry ka for the very last time sa kanila. Kung ayaw nila di wag. Move on na. Madami ka pang magiging kaibigan. 3rd yr. Ka pa lang naman~

Ako: Osige.. I'll say sorry. Pero kung ayaw naman na nila sana naman ignoring each other nalang.

Hay -___-" lalong lumaki na yung issue namin. Kelan kaya ito matatapos?

Marianne's POV

Saturday, boring. Gusto ko nang ICE CREEEEEEAM >///< Oy! Astig, umilaw yung cellphone ko. May nagtext pala. HAHAHA. (A/N: Bano ka marianne? XD) Sorry author aa.

Jerilene text you~

Oy pedernal, Pahingi nga nang number ni De Borja.

Owww~ Text ko muna si Bes. Tsk! Mukhang may War to the highest level nanaman aa.

Ako: Bes, hinihingi ni Je yung number mo.

Bes: bakit nanaman daw kaya?

Bilis talaga magreply netong si bes. Nyahaha.

Ako: Ewan? Baka makikipag ayos or what?

Bes: Tss. Sige2. Bigay mo.

Ako: Okaaay :)) Update mko kung ano sasabihin.

At dahil ako ay masunuri na bata.

Ako: Eto ooh. 09091234567.

Jerilene: Lamats.

A/N: Shocks! Bukas nalang mga kaibigan. HAHAHA. 10 pm na pala ;O Baka malate ako bukas niyan. Lagot ako sa Chemistry tapos masasaraduhan pa ako nang gate. hahaha. Bukas nalang ulit aa? Iloveyou guys. Lalo na sayo ;*

Friendship Forever? or Friendship is Over?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon