A/N: Here I am again. HAHAHA. Tatatpusin ko na itong story na ito para masimulan ko na yung naiisip kong story. HAHA. Okay :)
Mhae's POV
Bakit kaya? Ano nanaman kayang pakay sakin ni Jerilene? Aawayin ako? O makikipagbati? Hay. Aasa nanaman ako. Tss.
0912999999 text you~
Je: Hoy! Ano nanamang sinabi mo kay Ate ko????
Ako: Hah? Wala naman akong sinabi aa.
Je: Yung sa GM mo daw.
Ako: Ah. Nagsorry naman na ako sa kanya aa. Ok na daw. Pasensya na.
Je: Ok. Apologized Accepted. Wag mo nalang idamay si Ate dahil hindi naman yung nakikialam. Naga Open up lang ako dun sa away natin. K? Pag naulit 'to makikipagkalintikan talaga ako.
Ako: Ok. Pasensya na. Pwede ba magtanung? (Nagtatanung ka na mhae! haha)
Je: Ano?
Ako: Ano ba dapat gawin ko upang makipagbati sa inyo? Sabihin niyo. Gagawin ko.
Je: Hmm. Pag minsan kasi ay ako ay naaartehan sa inyo ni Marianne.
Ako: Paanong naaartehan? Sa salita o galaw?
Je: Sa galaw. Pag minsn naman ay ako ay naaawa na sa inyo. Gusto ko na din namang makipagbati. Pero kung ayaw pa namn ni Ate allyssa ay de ayaw ko padin.
Ako: Osige. Hihintayin ko nalang yung time na yun. Aasa nalang ako. Salamat :)
YES! May pag asa nadin sa wakas sa side ni Jerilene. Maitext nga si Dessa.
Ako: DESSA! ^________________^ May goodnews ako sayo!
Dessa: Ano?
Ako: Sabi ni Jerilene ay gusto na din naman daw niyang makipagbati kaso ay inahintay nalang daw niya ay si Allyssa.
Dessa: Ayos yan! Madali naman na pala :)
Ako: Ang ngiti ko ay ganito oh ^___________________________^
Dessa: HAHAHAHA!
Ako: Pag talaga nagkabati na kami ay gapainum talaga ako. HAHAHA.
Dessa: Oy! Ayos yan aa. Painum ka aa. Promise aa?
Ako: Oo nga. Promise.
Kinabukasan, papasok na ako sa school. Nakasakay na ako nang Jeep. Hay -___-" nasan na kaya yung si Marianne? Kekwento ko sa kanya yuuuuun ^______^ Wahahaha :O Hmm. Bakit ganun? Parang may kumukublit sa balat ko? "Miss, ok ka lang?" sabi nung katabi ko. "Yep. Why?" sabi ko. "Kanina ka pa kasi nakangiti diyan tsaka nagsasilent talk ka, Sure kang ok ka lang?" sabi niya. "Hehehe. Sensya po!" sabi ko. Pahiya naman ako dun pero sya naman yung mukang di ok ee. HAHAHA. Gets? Bad me :)
(Pagdating ko sa school)
Nakasalubong ko si The Amerikanong hilaw. HAHAHA. Kilala niyo yun? (A/N: Tuwang tuwa nanaman po si Kathlene Jao) Tumakbo ako sa taas. *hingal* "Marianne?" sabi ko. "YES?" sagot ni Marianne. "May chikadora ako sayooooo!" pasigaw kong sabi. "Malapit na silang makipagbati" pabulong ko namang sabi kay Marianne. "Haw? Ghaaad! Sana" sabi naman niya.
Habang nag uusap kami ni Bes ay nakita ko si Dessa na kinakausap si Allyssa. Haha. Pinipilit nang loka. Gusto kasi mag T.I nung si Dessa. Hahaha.
(Pagkatapos nang Baking namin, uwian na!)
Lumapit sakin si Jenny. "Mhae, aiwan na namin kayong tatlo dito ni Allyssa aa. Lapitan niyo" sabi samin. "Huh? Jennnnyyyy!" habol ko kay Jenny. Pero dire diretso siya. hay. Tumngin ako kay Mariannne. Napatingin kami kay allyssa. Inaakma namin siyang lapitan kaso nahihiya kami. Hahaha. Torpe much lang ee.Para kaming nanliligaw ee. Haha. Nararanasan na namin yung pakiramdam nang torpe. HAHAHAHA. Nang palapit na kami sa kanya sa bandang likod ee bigla nalang ako umupo. Hahaha. At syempre, nakiUpo din si Marianne. Hahaha. Nang nakapagDecide na kami na lumapit, bigla naman siyang umalis sa room. Hayst. "Oh ano mhae? anyare?" sabi ni Jenny. "Waley! Umalis na ee." panghihinayang ko. "Sus! naStock ang buong 3A sa baba pero walang nangyari?" sabi nang mga kaklase ko. "sensya. Hahahaha"
(Kinabukasan, pagkatapos nang Cooking Meat naman)
Pinagtabi tabi kami ni Dessa at nang 3A sa Canteen. Kami nina Allyssa, Marianne. Iniiwan kaming dalawa ni Allyssa sa loob nang Canteen pero wala ni isa sa amin ang nagsasalita. Ni tingin or sulyap? Wala. Medyo nainis na si Dessa sa amin. Pumasok siya kasama si Jenny, Alexis, Marianne at Ernie. "Mhae, Allyssa. Ano ba talaga?" sabi ni Jenny. "Allyssa, ok lang ba sayo na makipagbati sayo yung dalawa?" sabi ni Dessa. Pero hindi padin umiimik si Allyssa. "Mhae, magsalita" sabi ni Jenny. "Sorry" sabi namin ni Marianne. ' allyssa, ok naman na daw kay Jerilene ayy." sabi ni Dessa. "Halos maglumuhod na sa harapan mo yang sina Mhae. ano pa bang kulang? Yung halikan yung mga paa niyo allyssa?" patuloy ni Dessa. Naiiyak na ako pero pinipigilan ko yung luha ko na bumagsak kasi nahihiya ako :( pero nagpumilit padin yung luha ko at tumulo na ito sa aking pisngi. Sheeesh~ Ang sakit kasi nun talaga. SObrang baba na nang pride ko. Or should I say wala na akong pride. Natapak tapakan na nila ako. Patuloy padin ang pagsalita ni Dessa. Hanggang eto na.. tatanungin na niya si Allyssa nang tanung na ayaw kong marinig ang sagot niya. "Allyssa, Makikipagbati ka Or Hindi? Oo o HIndi lang ang sagot" sabi ni Dessa. Gosh! *Inhale Exhale* "OO NA!" pasigaw niyang sabi. Nagulat ako. Tapos tumayo na kami at pumunta sa classroom. Alam kong umiyak siya pagkatapos nun. Pagkapasok namin sa classroo, biglang sumigaw si Alexis "GUYS! GOODNEWS! BATI NA SI ALLYSSA AT SINA MHAE!!!!" sigaw niya. "YEEEEEAAAAAAH!!!! YEEEEEEESSSS! HOOOOOOO! AYIEEEEE!" kanya kanyang sigaw nang mga kaklase ko. Parang niligawan ko lang si Allyssa tapos sinagot niya ako ngayon. HAHAHAHA.
At ayun nga yung story naming 3. Nag away kami pero nagkabati din.
Basta tandaan niyo lang kahit anong away pa yan, magkakabati din kayo basta marunong ka lang magpakumbaba.
Heto kami ngayong tatlo, hindi man kami magkasama ngayon or hindi man naibalik yung dating kami pero alam namin ni Marianne na sa puso namin kaibigan padin ang turing namin sa kanya/kanila.
PRIDE? Walang ikakabuti yan sa FRIENDHIP niyo. Kasi pare parehas lang kayong magkakasakitan.
PEACE? MAGPAKUMBABA? Yan ang solusyon diyan. NOT PRIDE. Okay girls/boys?
AT kahit magkaaway man kayo nang kaibigan mo, KAIBIGAN mo padin siya kahit anong manyari. Kahit sabihan ka man niya nang masasakit na salita KAIBIGAN mo padin siya. Kayo kayo padin ang magtutulungan hanggang sa huli <3
THE END........
A/N: SALAMAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAT. True Story po yan :) Salamat po talaga sa mga bumasa :) Basahin niyo po yung iba kong upcoming stories. Salamat po talaga sa inyo lalo na sa mga nagbabasa 3A. :) tsaka sayo Aira May at Marianne. :* Bye.
PLAGIARISM IS A CRIME. COPYRIGHT. 2014.
BINABASA MO ANG
Friendship Forever? or Friendship is Over?
Teen FictionThis story tells how friendship start. Sinasabi din dito na kung ano yung mga problema, kakahinatnan nang friendship. Sana po basahin niyo :)) Labyah guys :*