Chapter Eight♥Missing You
Quiver's POV
Ilang araw palang ang nakalipas ngunit kumalat na ang pangalan ni Queen sa Showbiz Industry,Madami na nga daw siyang Projects na magsisimula sa susunod na linggo.
Calling...
MY QUEEN"Hello queen?"
["Ah,King okay lang ba tanggapin ko yung loveteam offer sa Isang recommended project ko?"]
Bago palang loveteam agad?!
"S-sinong ka-loveteam mo?"
["Si Yuan Reyes,yung sikat na actor."]
"Yuan Reyes?"
["Ah oo-"Antlia!May take two pa kayo ni Yuan!""-Ahm,aalis lang ako saglit,love you bye!"]
"I lov--"
*toot toot*
Sinagot niya na pala yung offer bago niya pa ako tanungin?
Antlia's POV
"Ah oo-"
"Antlia!May take two pa kayo ni Yuan!"
Pagputol sakin ni Minnie,ang manager ko.
"Ahm,aalis lang ako saglit,love you bye!"
Sabi ko bago binaba ang phone at pumunta kay Minnie.
"Minnie!Di mo ba nakita?Kausap ko yung boyfri--"
Biglang tinakpan ni Minnie ang bibig ko at ipinaalala sakin ang isang bagay-
"Antlia,Remember,Wala ngang dapat makaalam na may jowa ka,paangat palang ang pangalan mo,kaya kailangan mong mag-ingat."
Tinanggal ko nalang ang kamay niya sa bibig ko at Tumango.
"Dali na,Mag retouch ka na doon."
Sabi niya bago pinuntahan si Direk Joan.
Pumunta ako kay Ate Winwin para magpa retouch.
Paano ko mae-explain kay King pag nalaman niya?
--
Pagkagising na pagkagising ko ay naghikab agad ako,Nasa mamahaling Condominium nga ako na may Maayos na aircon at malambot na kama,Kulang naman ako sa tulog.
3:00 am yung alarm ko dahil dapat 4:30 am ay nandun na ako,at madalas 11:40 pm na ako nakakauwi kaya nagkaka-eyebags na ulit ako.
Last eyebags ko nung iniyakan ko si King last month,which of course,will never happen again.
Naligo na agad ako at nagbihis pagkatapos tsaka dumeretso papuntang parking lot,Nakakainis,Walang magda-drive saakin,bumalik ng Germany si Gideon nag iwan pa nga siya ng letter para daw saakin pero kailangan ko lang daw yun basahin kapag malalaki na ang problema ko.
Madrama talaga 'tong si Gideon.
Naglakad na ako papunta sa Kotse ko atsaka nagsimulang mag drive papuntang AJJH,mag da-drive thru McDo nalang ako at kakainin ko habang nasa EDSA,traffic naman eh.
Kung nandito lang si King edi sana natuwa ako.
Pero wala.
-
Nasa AJJH building na ako,papunta na ako ng Set namin,4:12 am palang kaya hindi pa ako late kaya tinapon ko muna ang mga plastik at ibang disposable utensils ng McDo.
Nang nasa 6th floor pa ako ay bumukas ang pinto ng elevator at pumasok si Yuan.
Nginitian ko siya pero wala akong nakita na kahit anong emosyon nang tignan niya ako,Cold blooded ang peg?
Nang sumarado ang pinto ng elevator ay kinuha ko nalang ang phone ko at earphones ko,sinuot ko muna ang earphones ko bago ko sinaksak sa phone ko at naghanap ng kantang maple-play.
Purple Lamborghini
Ay eto nalang!
Pero sa sobrang tahimik sa loob ng elevator ay mukhang narinig ni Yuan ang kanta.
"Alam mo yan?"
Napatingin nalang ako sakanya at tumango.
Ngumiti lang siya at sinabing-
"Paborito ko yan."
Kaya tinanggal ko nalang biglaan ang earphones at tumunog na ng malakas ang Purple Lamborghini kaya sumabay kami,Bipolar pala 'tong si Yuan.
Singkit Yuan!Ang kyot niya nung bigla siya nag smile!
"P-p-p-purple Lamborghini"
Kanta namin at nagpatuloy.
"N-n-no mercy n-no mercy"
Nang biglang nasa 14th floor na pala kami at nandun si Minnie na nakita kami ni Yuan.
"Ehem."
Sabi ni Minnie kaya pinatay ko muna ang phone ko at tinago sa bulsa ko.
"Let's go na lovebirds,4:14 na kaya dapat na mag ready!"
Sabi ni Minnie at Nagsimulang maglakad papunta sa set kaya sinundan namin siya ni Yuan.
"Friends?"
Tanong ko kay yuan.
"Friends."
Sabi niya bago mag-mouthing ng Purple Lamborghini.
Natawa nalang ako ng Mahina at nagpatuloy sa paglalakad.
Mas masaya ata 'to kung nandito si King.
-
END OF CHAPTER EIGHT
BINABASA MO ANG
Between the two of Us [COMPLETED]
General Fiction[Book 2:Chances of Love] Ngayong Magkarelasyon na si Antlia at Quiver,ano nang mangyayari? Happily Ever After?o Happily Never After? Highest Rank:#405 in General Fiction