Chapter Ten♥Picture
Antlia's POV
Arghh!
Napahawak ako sa Ulo ko pagkagising na pagkagising ko dahil sa sobrang sakit nito.
Gawd!Parang hindi lang puso ko ang tumitibok!Pati Ulo ko!
Tiniis ko lang muna ang sakit hanggang sa nawala na ito at tuluyan ko nang nailibot ang paningin ko sa buong kwarto.
Hindi ko 'to Kwarto ah.
"Oh You're Awake,Heto,Tubig."
Offer ni Yuan na kakapasok lang ng kwarto.
W-wait..BAHAY NIYA BA 'TO?!
"Uhm if you're wondering well,yes bahay ko 'to."
Sabi niya na ikinagulat ko.
"Uh uuwi na ako,thank you nalang."
Tatayo na sana ako ng pinigilan niya ako at sinabing-
"Have Breakfast first!Atleast.."
"O sige.."
Sabi ko at Sumama sa kanya papuntang Dining Area.
-
Nang matapos na ako mag almusal ay Nakita ko agad ang handbag ko kaya kinuha ko agad ang phone ko mula doon at nag browse agad sa Facebook.
Cassandra Alejandro
2 hrs agoWith this Cutie!Quiver Czemionn
[INSERT PICTURE NI CASSANDRA NA NAGSESELFIE AT SI QUIVER AY NASA BACKGROUND KAHALIKAN SI JANE]
WHAT?!
King...H-how dare you!
-
Quiver's POV
Nagising ako nang naramdaman ko ang malamig na simoy ng hangin.
Nasa Batangas na ba kami?
Iminulat ko agad ang mata ko at ang una kong naka harap at ang salamin atsaka ko nakita ang labi at dibdib ko na puno ng lipstick marks.
Sunod ko agad naramdaman ang dalawang babaeng nakayakap saakin kaya agad kong kinalasan ang yakap ng mga ito.
Sinarado ko agad ang polo ko ng walang iniisip na malisya sa mga nakita.
Kinuha ko agad ang Phone ko mula sa Bulsa ko at tinignan kung nasa batangas na ako,At oo,nasa batangas na kami.
Sunod kong tinignan ang profile ni Minnie Para makakuha ng update tungkol kay Queen.
At ang unang nakita ko ay ang litrato ni Queen na kahalikan si Y-Yuan?!
Tinawagan ko agad si Queen at Lumabas ng Van.
Ringing...
["H-hello king.."]
"Oh Hi ANTLIA,Mukhang ang saya mo kagabi at nakipaghalikan ka pa kay Yuan?"
["Huh?Anong Pinagsasabi mo diyan ha?Eh parang ikaw hindi mo kahalikan si Jane Alfonzo kagabi ah!"]
S-so that explain the Lipstick Marks?
"Antlia,Don't try to escape from your Fault,You are forgetting me dahil diyan sa Trabaho mo."
["Oh baka naman ikaw yung inuubos ang oras mo sa PAMBABABAE dahil lang wala ako."]
Lakas ng loob nito ah.
"Ah ako pa ngayon yung mali?Tignan mo yung Pinost ng Magaling mong Manager sa Facebook!"
Sabi ko bago binabaan si Q-- I mean si Antlia.
Ang lakas ng loob niyang lokohin ako!
"Bakit ba nagkakaganito!!"
Sigaw ko bago pumatak ang luha ko.
Di ko akalaing lolokohin ako ni Antlia...
-
*toot toot*
Napaluha nalang ako sa mga narinig,Di ko akalaing kaya akong pagtaasan ng Boses ni King..
P-pero,May pinost si Minnie?
Tinignan ko agad ang profile ni Minnie at-
Minnie-Antlia's Manager
4 hrs ago#LiYuan
[INSERT PICTURE NI ANTLIA AT YUAN KISSING LIKE THERE'S NO TOMORROW]
Minnie?!
I-i can't believe this!Pinaniwalaan 'to ni Quiver?!
Wala siyang tiwala saakin..
Ganun ba?
Kinuha ko ulit ang bag ko at kinuha ang sulat na bigay saakin ni Gideon.
Malaking problema naman 'to diba?
Dear Antlia,
Uy,madrama ka nanaman ba kaya mo 'to binuksan o sadyang may problema ka talaga?Alam kong wais kang babae ka,kaya alam kong habang binabasa mo 'to ay malaki ang problema mo.Makakatulong ako,tell me your problems.Tawagan mo lang ako at ipaparamdam ko sayo ang pagmamahal ko.
Love,Gideon
Kinuha ko agad ang phone ko at pinahid ang mga luha ko bago tawagan si Gideon.
["Hello Antlia?May problema ba?"]
I paused for a while,breathed in,then said it-
"G-gideon Break na kami,Informally nga lang...*hiccups*Pinaniwalaan niya kasi agad yung picture namin ni Yuan....I-i *sobs* think he doesn't trust me anymore..."
He paused for a bit before saying something-
"I-i will help you,I'm going to the Philippines as soon as Possible.The only solution for that is to move on."
"M-move on?*sobs* Mukhang 'di ko kakayanin yan!"
Sabi ko before i heard his last sentence before ending the call-
["But you need to,and I'm here to help you Antlia.You know you've always been my Booboo.."]
Thank you Gideon...
-
A/N:Ano 'di nanaman nakahinga?Kinakabahan nga ako habang tinatype 'to eh.Tatapusin ko na kasi ang kwentong LiaVer.Sorry Bitin!
BINABASA MO ANG
Between the two of Us [COMPLETED]
Fiksi Umum[Book 2:Chances of Love] Ngayong Magkarelasyon na si Antlia at Quiver,ano nang mangyayari? Happily Ever After?o Happily Never After? Highest Rank:#405 in General Fiction