Chapter 6: Party [Part 2]

30 1 0
                                    

[Zafarah's POV]

Pag bukas ni Tyron ng pinto ng kotse napatumba akgad ako deretso sa sahig.

Sobrang hilong hilo ako beh.

Wag ka, ang taas ng hilux tapos napabagsak nalang ako bigla sa sahig.

"Ahehe. Okay lang, okay lang ako." Nag okay okay sign pa 'ko.

Lumapit agad siya sakin tapos pilit hinihila yong braso ko. "Tss, tumayo kana dyan. Mukha kang baliw."

Tumango tango naman ako sa snabi niya. "Osige sige, goodnight." Humiga na ako sa sahig tapos pumikit.

Hilong hilo talaga ako sa ginawang Tyron the monster na yon. Akala mo naman nasa racing tch.

Sunod sunod nabulungan na ang narinig ko.

"Baliw ba yan?'
"Baka naman laaing."
"Mukha siyang pulubi."

"Wanna die?" Narinig kong tanong ni Tyron kaya umiling nalan ako.

Ayokong mamatay no! Parang baliw naman 'to. Kung ano ano tinatanong sakin. Sino bang tao ang gugustuhing mamatay ha? Baliw lang.

Abnormal talaga niya beh no?

"Miss Finn, tumayo na po kayo dyan. Baka makita ka pa ni Mr. Chan." Bulong sakin ni zachary tsaka tinapik tapik yong braso ko.

Aish! Nakakainis tong mga to. Kita nilang matutulog ako eh.

Dinilat ko ng kaonti yong mata ko at..

"Ssh." Humarang pa ko sa labi ko na sinasabing tahimik sila.

Ilang segundo lang nakaramdam na agad ako ng pagbuhat sakin.

Hala hala hala!

Napadilat ako at buhat na pala ako ngayon ni Tyron! Yong parang bagong kasal ganon. Hala.

Nakakahiya!!!

"Tingin mo ba natutuwa pa ko sa ginagawa mo?" Tanong niya tsaka sinamaan ako ng tingin.

Umiling nalang ako.

"Wow! Ang sweet naman nila."
"Ang cute naman nilang couple."
"Ang gwpo naman nung lalaki."

Napangiwi nlang ako sa mga sinasabi ng tao sa paligid. Sobrang daming tao! Dinaig pa ata yong dami ng estudyante pag may earthquake drill mga bes.

Hindi ko maiwasan mamangha kasi first time ko pang makapunta sa ganito kalaking party at maka-encounter pa ng ibang mga mafia. Isang magamda atmalaking hotel ang venue ng party kaya mamamangha ka talafa sa ganda. Napansin ko na hindi lang pala ako ang naka-maskara dito. Lahat din pala kami. Amazing!

Iba iba yong itsura ng mga tao sa paligid namin. May mga naglalakihang katawan na para bang mga wrestler, may parang mama sa sobrang laki ng mga katawan. Yong iba mukhang weird yong iba ang creepy kaya hindi ko maiwasan ilibot ang mata ko at syempre ako din naiiba sakanila no!

Ako lang kaya cute dito! Ahehe.

Hindi na ako nagtataka sa mga nakikita kong may mga dala na baril. Ano ba yan syempre expected ko na yan kasi pumunta ako sa ganitong party kaya hindi na siya imposible lalo na nasa mundo ako ng mafia.

Pero wala wala. Mas cool pa din ako sa mga palaking 'to, baka nga makarinig lang sila ng putok ng baril mapatili na sila, sus.

Binaba na ako ni Tyron ng matanaw na namin si ninong. Ay kabog! Pati din pala si ninong naka-maskara hehe.

"Yo dad." Bati ni Tyron tsaka sumaludo. Hala? Akala mo 'to naghello lang sa katropa eh.

"Good evening, Mr. Chan." Bati ko tsaka nagbow ng konti ng ulo. Mag bigay galang ganon bes.

I'm his Mafia Queen Where stories live. Discover now