Woohoo! Hi I'm Jonaisha Francisco...oh wait. Nagpakilala na pala ako sa prologue haha. Eto na lang, my friends call me Naisha pronounced as Neysha. I'm 21 years old.
Tapos na ako sa college. Best days of my life. First concert. First boyfie (si Jongsuk). First Fanmeet (w/ Jongsuk)
Before I dig deeper, let me first tell you my appearance.
I'm quite tall for a girl pero di naman ung volleyball or basketball player type of tangkad. Red ang hair ko. 21 na ako at may sariling job so medyo mas may control na ako sa choices ko at isa na nga dun ang magpakulay ng red. Bwahaha. Ano pa ba? Medyo malaki ang mata ko. Di parang tarsier. Di rin singkit. At lastly, may ilong, tenga at bibig ako. Galing ko magdescribe noh? Haha
Moving on, isa akong fangirl. Kdrama and Kpop. Not much sa mga western groups like 1D, 5sos, etc. Kilala ko naman sila since tambay ako sa internet.
Speaking of, I have my internet life. Dito you can be anyone you want to portray. Bale may youtube channel ako. And ang focus ng channel ko eh fangirling syempre. But I also do cartoon types. Ang pinag aanimate ko eh ung akin BFF na si Peach ( A/N: as in Peach from MinW). Tapos ang aking scriptwriter ay ang aking twinnie na si Samantha (A/N: Samantha from UL). Kaya lang medyo busy sila. Ung isa malapit na mag internship at ung isa nagkalovelife. How sad!!
*calling Patrice
"Yes baby Patrice??" Ang aking oh so beautiful cousin na si Patchie.
"Puwede ka bang mainterview for my report?"
"Sure. Tungkol saan ba?"
"Well about to sa stages of life. Like childhood, adolescence and so on. I'll explain later kung anong gagawin mo. Papunta na ako diyan"
"Okay" hayst. College students and their reports. Yan ang di ko mamimiss sa college.
*knock knock
"Come in"
"Ate Jonay! Hello!!"
"Anong Jonay? Kung di kaya kita tulungan sa report mo" imbyerna!!
"Hahaha. Eto namang si ate Naisha di mabiro."
"Ano ba yun?"
"Well. Iseset up ko ung living room niyo and Iinterview-hin kita about your life as a young adult"
"Ay wow. Sige game ako diyan." Hahaha. Okay naman pala to eh.
Bumaba na kami papunta sa living room. Inayos na niya ung mga lighting etc. Hiniram pa ata niya ung equipment niya from Twinnie Sam.
"So tatanungin kita ng questions ate Naisha ah! Be natural as much as possible."
"Fine fine."
"One, two, three" at sumenyas na siya ng go.
"Hi po! Complete name and age po"
"Hi my name is Jonaisha R. Francisco. 21 years old"
"What do you do for a living po?"
"I do fashion designing and vlogging"
"How did graduating affect your whole personality as a person?"
"Well. I felt like things were new to me again. I was still adjusting on handling my own adult responsibilities like the bills and such".
Andaming ng tanong ni Patchie. Natapos naman namin pero after nun super pagod na ako. Muntik pa maubos ang braincells ko kakaenglish.
"Ate Naisha! Thank you talaga ah. Puwede ka namang magtagalog pero talagang pinush mo mag english. Thank you talaga"
"Puwede magtagalog? Unbelievable. Bakit di mo sinabi?"
"Eh kala ko trip mo talaga mag english eh"
"Eh sa malamang tanong mo English syempre sagot ko english din. Umalis ka na nga bago pa kita masapok"
"Bye ate!! Peace! ✌✌" tas kumaripas na ng takbo papunta sa bahay nila. Asar.
Nagpahinga muna ako sa kuwarto ko at ayun ng biglang tumunog ung laptop ko.
*1 message received
From: jongsuk0206
Hi Miss Naisha! Wanna have a chat with me?
~
Kyaaaaa! Please tell me I'm not dreaming!! Jebal!!!
*To be Continued
I know boring pa siya pero let's kung magagawa kong exciting. Haha. Btw, baka lumabas rin si Naisha sa MinW at UL 😆😆😆
~Leela Turanga
YOU ARE READING
Naisha FairyWinkle
AcakStory about my life. Story about the people around me Story about the people that I love. Hi Im Naisha FairyWinkle. This is the story of how random my life could be. ~Leela Turanga