Hi guys. Kung napapansin nyo. In-edit ko sya. May mga dinagdag ako at inayos. Jeje pa kasi to nung 2014 kaya inayos ko na sya pero hindi lahat mas maganda padin kasi yung original version. Expect na may mga mababago. Haha! Hindi ko kasi inaasahan na may mga nagbabasa pa neto kahit almost 3 years nang walang update. Kaya na inspired ulit ako mag sulat. Thank you sa mga nagbabasa. Tuwang tuwa po talaga ako.
------
Seducing #1.
Boyfriend?
BORED!
Yan ang una kong masasabi, sa unang kabanata nang aking storya.
Paano ba naman kase, Buong araw andito lang ako sa bahay KO!
Yeah, ako lang mag isa dito. Ang parents ko nandun sila sa states inuna pa ang negosyo kesa sakin. Pero okay na din yon malaya kong nagagawa ang gusto ko.
Every other day, pumupunta dito yung katulong para maglinis at magluto. Ako ang naglalaba nang sarili kong damit!
Aba, porket MAGANDA, SEXY, SOSYAL AT SEDUCTRESS ako. Magiging tamad na ko? Nah- uh never!
Tsaka sayang ang mga mamahaling damit ko pag nasira lang nang dahil dyan sa katulong na yan, aba mas mahal pa yung mga damit ko kesa sa kanya.
*hey! hey! You you i dont like your girlfriend. no way, no way i think you need a new one*
Ano ba! Kaylan ba titigil yung phone ko sa pagtunog!
Tinignan ko kung sino tumatawag,
So? Its Kyle again, naka ilang tawag na yan simula kagabi. Mga 2 hours ko lang sya nakasama kagabi, ang BORED nya kasama. Wala na ba konh ibang sasabihin kung hindi bored?
"Ano?" bored kong sagot sa tawag nya. See? Nakakairita na sa pagka bored.
"Bakit ba hindi mo sinasagot tawag ko?"
"Obligado ba kong sagutin mga tawag mo?" pataray kong sagot.
"Oo, nag aalala ko sayo. Hindi ka nag rereply sa text ko sayo ano bang problema? Okay naman tayo kagabi ah?" Aba, kung maka asta naman ito parang boyfriend ko sya.
Kaya ayoko sa mga katulad nya eh. Nilandi mo lang nang konti akala nila gusto ko na sila. Kung maka pag demand akala mo may karapatan.
"So porket okay tayo kagabi, kaylan okay parin tayo ngayon?" Taray ko.
"Ano bang nang yayare sayo? Lumabas ka dito tayo mag usap" Ha? Gago pala to eh, parang makaka labas ako sa cellphone ano? Kidding! Napipikon na kasi ako sa kausap ko.
"Ayoko" Mas gusto ko pang mabored nalang kesa kausap to.
"Oh sige, buksan mo yung pinto andito ko sa labas" Sabi nya at pinatay na yung phone call.
Ano ba tong lalaking to, Agad naman akong pumunta sa pinto at binuksan! Oh, andun nga talaga sya. Nahihibang na ba ito?
"Not here, dun tayo sa labas" sabi ko at tuluyang pumunta sa harap nang kotse nya, agad naman syang sumunod sa akin.
Ayoko syang papasukin sa bahay ko. hindi sya welcome dun.
"Hillary, ano bang nang yayare? May nagawa ba ko? Sorry kung ano man yon sorry, wag mo lang akong iwasan please, Mahal kita" natawa naman ako sa huling sinabi nya. Boys oh boys.
"Mahal agad?" Natatawa kong tanong.
"Oo, mahal na kita hillary. Ako ba mahal mo?" Hay nako. Kagabi lang kami nagkakilala mahal na agad?
"Do you really know what casual hook up means? Look kyle, i dont love you" hinawakan nya ko sa kamay.
"Hillary, i love you" C'mon
"I dont effin care" pilit kong inaalis yung pag kakahawak nya sa kamay ko.
"Ano yung kagabe? Yung paghalik mo wala lang yon?" halos maiyak iyak nyang sabe.
"Kyle LANDIAN lang lahat yon, wag mong lagyan nung kung ano pa mang kulay" Talagang pinagdiinan ko ang 'Landian' baka sakaling mag sink in sa kanya.
"Please Hillary" pagmamaka awa nya.
"Damn kyle, ayoko nga sayo eh" pinilit ko padin tangalin yung mga kamay ko, pero ayaw parin yang tangalin.
Shit, ang sakit na nang mga kamay ko. Bwiset naman to oh! Lagi naman akong nakakalusot sa mga gantong sitwasyon sa tuwing hinahabol ako nang mga ex flings ko.
"Bitawan mo ko, ayoko sayo"
"At baket ayaw mo saken ha?" nakakatakot na yung itsura nya.
"May boyfriend na ko, stop this kyle hindi kita mahal"
Shit, ang saket na talaga nang kamay ko pag kakahawak nya.
"Sino? Sino naman yan ha? Iharap mo" Sigaw nya. Natatakot na ko sa kanya. Kitang kia sa mukha nya ang galit.
"Ano ba kyle" sobrang higpit nang mga hawak nya.
"Ano? Wala kang maharap kasi wala naman talaga" Lumapit pa sya, nilapit nya mukha nya. Napapikit nalang ako.
"ASAN ANG BOYFRIEND MO? BAKIT HINDI KA NYA MAILIGTAS?I KNOW YOU HILLARY YOU DONT DO BOYFRIENDS. YOU HATE COMMITMENTS" Gulat akong napatingin sa kanya. Napangiti naman sya.
"Nagulat ka diba? So tell me Hillary where is your boyfriend?" Humigpit pa lalo ang pagkaka hawak nya. Napapikit ako sa sakit. "Should i say imaginary boyfriend?" Tuloy nya.
"Let me go" Ang tanging nasabi ko.
*Blaag*
Biglang nawala yung pagkakahawak nya saken, pero may umakbay sakin. Dahan dahan ko idinilat yung mata ko. Nakita ko si Kyle nasa kalsada na nakaupo.
"Ako! Ako ang boyfriend nya" nilingon ko yung lalaking naka akbay sakin.
"Sino ka ba?" tanong ni kyle.
"Timothy Vankester Nuesco, girlfriend nang babaeng to" sabi nya sabay tingin sakin, nakatingin lang din ako sa kanya.
"Boyfriend?" may takot sa boses ni Kyle.
"Oo Ako ang boyfriend! Umalis kana. NGAYON NA!" Napa hawak ako sa kamay ko. Nakita kong may marka.
Agad agad naman umalis si Kyle, pinaharurot na ang kanyang kotse.
"Thanks" sabi ko.
"Welcome"
"Ah, yung kamay mo. Naka akbay parin" Nahihiya kong sabi.
Agad naman nyang inalis, woah, Nag BLUSH ba sya?!
BINABASA MO ANG
The Seductive Princess (On Going)
Fiksi UmumAng unang pagtatagpo nila ni Calvin ay hindi sinasadya, pero may nadama agad na kakaiba si Hillary sa lalaking nag ligtas sa kanya. Ang sumunod ay pinlano na niya, upang papasukin sa bitag nya ang binata. Unti-unti nang nahuhulog sa bitag nya si Cal...