Her Lover

491 55 34
                                    

This is a work of fiction. Any resemblance to actual person or actual events is purely coincidental .

Sorry for the grammatical and typo errors that you may encounter in this story.

Mabilis din ang daloy ng kwentong ito. So, kung may mga readers diyan na ayaw ng ganoong klase ng kwento, ay pwede namang hindi basahin.

JUST READ AT YOUR OWN RISK.
-gorgeousancestor

————————☆

"Lizzy, halika na! Malalate na tayo" Ayan nanaman po siya, ang manliligaw kong super clingy na si Ken. Magtu-two weeks palang siyang nanliligaw naiirita na agad ako sakanya and I think katapusan na ng panliligaw niya.

Ewan ko ba lately napansin ko na pag broken hearted ako andaming nanliligaw sakin. I mean hindi naman sabay sabay pero laging may kapalit pag diko na gusto yung isa. Paasa ba? Well, ganda ko naman kasi.

Hep! Paalala lang. Hindi ako malandi, maganda lang.

"Tsk" tugon ko tska siya inirapan. Sumunod narin ako sakanya. Papasok nakami ng school, may event kasi ngayon kaya 4:30 palang mukha na neto nakita ko.

Ewan ko ba, kahit wala namang ginagawa 'to sakin naiinis ako sakanya. Siguro ganito talaga kapag dimo gusto ang isang tao.

As we get there hinanap ko agad si Jolai, yung bestfriend kong chabita pero cute. Madami dami nadin ang mga students na nandito kaya ang hirap nilang hanapin.

"There you are!" nakita ko rin siya kasama si Jessie. Lumapit ako sakanila at iniwan si Ken.  Bahala siya don!

"Jolai kanina pa kita hinahanap. Nagutom ako dahil sayo! Mukha ka kasing naglalakad na crispy pata!" Mahinang sabi ko kaya wala naman gaanong nakarinig. Tawa naman ng tawa si Jessie kaya hinampas niya kaming dalawa.

"IH Bish! Nakakainis ka. Wag mo nga sabi akong tawaging Jolai. Ang bantot kaya ng pangalang yan" sabi niya at nagmaktol na parang bata.

"What name do you like me to call you then? Crispy Pata? Uhm.. that smells good and yummy bish" i said and giggled. Niyakap ko naman agad siya, baka kasi magtampo pa.

"I like that idea. I'm starving oh my ghad" dagdag pa ni Jess tska kami nagtawanan.

"Whatever." Jolai said and rolled her eyes. "Nandun yung mga classmate ko pati si Adrianne sa may circle. Puntahan natin" excited na sabi niya. Hindi ko pa nakikita yung Adrianne na yun kahit na kakasimula palang ng sem e bukambibig na niya yung lalaking yon. MU daw kasi sila. Mukhang Unggoy.

"Aysus! Si Adrianne lang naman yung gusto mo talaga puntahan e. Tanginang 'to. Dinamay pa pati classmates niya" sabi ko.

"Wag kana maarte. Ipapakilala naman kita e" sabi niya tska ako hinila papunta sa circle. Lumapit naman siya agad dun sa isang lalake, which is I think yung ka-MU niya. Tahimik lang siya tska mukhang snobber. Di marunong ngumiti. Napansin ko din yung suot niyang jersey short, parehas nung kulay nung dala kong extra short. Aba! Gaya gaya 'to ah.

Pinakilala na nila ako sa mga classmate nila. Puro ngiti at tango lang naman ginawa ko at ayun parang wala din akong nakilala. Mga papeymus kase! Snobber. Maliban dito sa isa na pinsan daw ni Adrianne , ngiti ng ngiti sakin. Jandale yata ang pangalan, if I'm not mistaken.

"What?" Tanong ko dito.

"Wala. Masama bang ngumiti?" Tanong naman niya sakin saka ngumiti ulit.

"Hindi, pero mukha kang baliw" nagsalita pa siya pero diko na siya pinakinggan. Baka ako na mabaliw e.

"Lizzy, nasaan nga pala si Ken?" Tanong ni Jess sakin.

"Oo nga, hindi ba kayo sabay pumasok?"  Dagdag pa ni Jolai.

The Story of Us [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon