Santo Niño Street

314 1 0
                                    

Sa Sto. Nino Street naganap na trahedya sa babaeng nag ngangalan na Maria Rosa. Ang pamilya niya ay hindi sumasamba sa Diyos kung di sa Kadiliman. Nung nag lalakad si Maria Rosa suot suot ang kanyang puting bistida ay nakasalubog siyang lalaki na may hawak hawak na kutsilyo . Tumakbo siya pero nahabol parin siya ng lalaki. Ni-rape si Maria Rosa at sinaksak sa tyan ng pitong beses. Katawan niya ay hindi natagpuan.  Kaluluwa niya'y di matahimk.

Angelica


Pauwi na ako sa bahay. Galing ako ng bahay ng kaibigan ko at nag sayawan at nag inuman kami. Medyo lasing ako pero kaya ko namang umuwi. Hindi ko alam kung san na ako. Naligaw ata. Nag ring ang cellphone ko at sinagot ko. "Kuya Anton?"

"Ann, sorry hindi kita masusundo. Nasa trabaho pa kasi ako."

"Ano kaba kuya malaki na ko I can handle myself."

"Tawagan mo ako pag nakauwi kana. Siguraduhin mo na may kasama ka sa paguwi. Maraming lasingero diyan."

"Sige kuya, bye."

May nakita akong nag yoyosing lalaki at nilapitan ko at magtatanong ako ng dereksyon tungo sa sakayan ng jeep. Sinamahan niya ako at ng bata niyang kapatid. Pero kanina pa kaming naglalakad pero wala akong makitang tao o sakayan.

Nung mapagtanto ko na walang katao tao nalaman ko na huli na ang lahat. Tunulak ko yung lalaki pero malakas siya at binihat niya ako. sa madilim na damuhan. Suigaw ako ng sigaw pero walang makaka rinig sakin.

Pinagsamantalahan nila ako. "Patawad kuya."

Philippine Horror StoriesWhere stories live. Discover now