Still HIS Point of View:
I can't believe it.. Iniwan nya ko para lang dun sa lalaking yun??? Sino ba yun?
*Flashback*
Nakatitig lang ako sakanila habang nagyayakapan sila.. Tsssss.. ang korni.. bakit ba nauso yung ganitong eksena?
After ng ilang minuto, binalikan nya ko..
"Gabby.. Wait lang ha.. May nakita kasi kong kakilala .. " -- Chubs
"Halatang halata ko nga eeh" -- Me
"Gabby.. pwede ba wala kong time makipag asaran ha.. Mauna ka ng kumain, susunod nalang ako" -- chubs
"What? papaunahin mo kong mag-isa? Paghihintayin mo ko?" -- Me
"Sandali lang naman to .. Tsaka libre ko naman foods mo diba? O basta ha! wait mo ko! Sandali lang ako.." -- Chubs
At ayun na nga.. may sasabihin pa sana ako pero bigla nalang syang tumakbo..
*End of the flashback*
"Sino naman kaya yung lalaking yun? classmate nya dati? Pinsan nya? Kapatid nya ba yun? Hindi.. Hindi naman nya siguro kapatid.. di naman sila magkamuka eeh.. Wait .. boyfriend? Pero ang alam ko wala naman syang boyfriend.. Haist.. baka nga dating classmate"
Para kong tangang nagsasalita habang hinihintay si Lhei..
Sobrang tagal ko ng naghihintay sakanya .. Tinatawagan ko yung phone nya pero di man lang nya sinasagot..
I texted her kasi baka makalimutan nyang sya ang magbabayad ng pagkain ko.. Di naman sa wala kong perang pambayad .. kasi syempre meron, pero she told me to wait.. kaya maghihintay ako..
HER Point of View:
"Grabe.. I thought bukas pa kayo pupunta dito" -- Me
"No, ngayon talaga ang punta namin, bukas yung birthday ni tita" -- Brent
"Ha? bukas? eh diba .." -- Me
"Yah.. tomorrow.. that's why I asked you na makipagkita.. Sasama kita sa party" -- Brent
"Ha? bakit di mo agad sinabi na sasama mo ko"-- me
"Bakit naman? ayaw mo ba?" -- Brent
"Hindi naman sa ganon.. pero.." -- me
"Pero?" --Brent
"Nahihiya ako .. kayo lang ng mommy mo yung kakilala ko dun eh."-- me
"Haha.. yun lang ba? Wala ka naman dapat ikahiya eh .. isa pa mag eenjoy ka dun promise.."--Brent
"Hmm.." -- me
"Please.." -- Brent
Grabe!!! nandito pa rin kami ngayon ni Brent sa tapat ng Bayo Shop.. Di ko talaga akalain na magkikita kami ngayon. At dahil hindi ako ready, di ko tuloy napractice yung magiging reaction ko pag nagkita kami.. Nakakahiya.. bigla ko nalang syang nayakap.. Yung mga tao, pinagtinginan kami.. at ang pinaka sa pinaka ay nakita kami ni Gabby .. Hmmmm.. ano naman kayang iniisip ng panget na yun?
Hmm.. Bahala sya.. isipin nya ang gusto nyang isipin.. Mas maganda nga yun eeh.. para malaman nyang hindi katulad nya ang type ko.
Wait.. Oo nga pala .. isasama daw nya ko sa party ng tita nya.. Gosh!!! Eto yung ayoko eeh.. Hindi ako mahilig sa party.. At higit sa lahat ayokong pumupunta sa isang place na wala akong kakilala.. Okay.. kasama ko sya at kilala ko ang mommy nya.. Pero sila lang ang kilala ko dun.. Di ko kaya yun!!! Yung first day ko nga sa school eh greatest achievement ko na yun eeh.. Huhuhu.. Anong gagawin ko? Anong isasagot ko kay Brent? sasama ba ko?
BINABASA MO ANG
He Made Me believed in Magic!
Teen FictionAng istoryang ito ay ginawa para sila ay ma-inlove sa isa't isa..