Chapter IV They're Back

25 0 0
                                    

Kevin's POV

" Hay nako.. grrrrrrr.. Bakit ba di natin yon naisip???" Nagdadabog na sabi ni Czai. Parang bata lang.. Ganyan sya lage pagkami lang.

"malay mo iba yong sasabihin nya. Yon pala, yun lang yong sasabihin nya. How pity we are. " sabi naman ni Jeff. Umuwi na kami sa kanya-kanya naming bahay para makapagpahinga na. Umakyat ajo agad sa kwarto ko para maligo at matulog. Di nako nagpaisturbo pa sa mga maid kasi nga pagod na pagod ang katawan ko.

Isang linggo na nung magising sya. Di na kami dumalaw pa sa ospital sa halip ay nagbar kami para makapagrelax. Sa isang linggong yon, babae dito, babae dun lang ang inatupag naming tatlo. Nakita ko din sila Tim kaso nasa VIP sila kasaam ang isang magandang babae. Si Sadako kaya kumusta na.

Yuri's POV

"ate exam na ngayon. Ngayon ka pa papasuk? Kaya mo ba?" tanong ni Steve sakin. Ako nga pala si Yuri Cetiera. Pangit, tahimik, mi kakaibang nakaraan, ayaw sa maraming tao at higit sa lahat ayukong mi umisturbo sakin kung may ginagawa ako. They often called me 'Sadako' dahil sa hitsura ko daw na nasa lugay ang buhok sa mukha.

Tumango lang ako at uamlis na sa bahay. Sya naman dahil sa maaga pa, natulig sya ulit. 5am pa lang kasi eh.

"good morning miss Sawako." sabi ni manong guard sakin.

"manong guard, it's Sadako not Sawako. "

"Yuri, tao ka si Sadako momo yun."

"Si Sawako po ay isang anime. Alin ako sa dalawang yun? Wala po diba?" tumango sya" kayo talaga manong guard nahawa na kayo sa anak ninyong mahilig sa anime. Maiwan ko na po kayo, at akoy matutulog pa po sa botanical garden ng Agriculture department." ngumiti lang sya kaya umalis nako.

"nagbalik na ba talaga sila? aaaaaaaaaahhhhhhhhh" naalimpungtan ako't nagising ng tuloyam dahil sa ingay nila.. Magsisigaw ba naman dito.

"and SHE's back" tumayo ako't nagpagpag para makaalis na. Alam ko na kasi kung sino yong babaeng yon and I know kung ano na naman ang asabihin nila.

"aray..." sabi ko. Kasi may tumisod sakin at sumalampak ako sa lupa.

"maarap kamuin ng lupa diba??!!!" malditang sabi ni Roxanne. Talagang maldita sya dahil nakataas ang kaliwang kilay nya.. di pantay dalawa nyang kilay. " yan ang nababagay sa pangit na gaya mo." wala akong kibo. Hinahayaan ko nalang syang pumutak ng putak. Gaya ng dati inutusa na naman akongibigay ang love letter daw kuno nila kay Steve lalo na ngayong nalaman pa nila na magkapatid kaming dalawa.

"AAAAAAAAAAAAAAAAAHHHH!!!!!!!" sigaw ng naman nila.

"Yuri di ka ba lalabas?" tanong ng iba kong teammate sa archery club. Andyan na jasi ang mga CAMPUS EMPEROR kuno kung ituring at sambahin ng mga studyante.

Umiling lang ako kaya lumabas na sila sa club. Di naman sila artista para tingnan sila. Tama ako diba???

" ayaw mo talagang makisamuha sa iba no??" O______O Sya si Mark Anthony. Isa sa mga campus emperor pero iba ang ugali nya sa iba." wag ka ng magsalit pa, alam ko na naman yong isasagot mo." lumapitvsya sakin"Try mo kayang bagohin yang lifestyle mo. Paniguradong di ka na nila mamaliitin."

"ako ay ako. Ganito ako noon kaya ganito pa rin ako ngayon, bukas at magpakailan man."

"wag kang magsalita ng tapos, malay mo bukas magdidisesyon jang baguhin ang sarili mo. Only God knows kung anong mangyayari sa hinaharap." lumakad na sya palabas ng pinto dahil may meeting daw ang mga emperor.

"may relasyon sila Mark at yung kapatid ni Steve."

Beauty and the BeastWhere stories live. Discover now