Chapter 3

1K 97 10
                                    

Ngôn ngữ ảnh hưởng khá nhiều đến văn hoá, trong đó có quốc hoa, vì vậy khả năng hai quốc gia có cùng ngôn ngữ có cùng quốc hoa là khá cao. Nhưng có hai vấn đề ở đây, một là điều kiện tự nhiên, hai là vụ "thuộc địa".

Tạm gác việc England có cùng quốc hoa với America, đó là một trường hợp hiếm, hoặc ý tưởng lớn gặp nhau, nhưng ngoài hai người đó thì các quốc gia khác sẽ rơi vào hai vấn đề trên.

Ví dụ như Spain và Cuba, nguyên nhân khác quốc hoa: vụ "thuộc địa".

Cuba: Quốc hoa của tôi là mariposa blanca - còn gọi là hoa bạch yến (mariposa có nghĩa là bướm), vốn dĩ loài hoa này xuất phát từ châu Á, nhưng sau đó du nhập qua châu Mĩ.

Loài hoa này bắt đầu phổ biến vào thế kỉ XIX, được trồng nhiều trong vườn bởi hương thơm của nó

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Loài hoa này bắt đầu phổ biến vào thế kỉ XIX, được trồng nhiều trong vườn bởi hương thơm của . Đến năm 1936, hoa Bạch yến được chính thức công nhận quốc hoa. Loài hoa trắng này tượng trưng cho sự tinh khiết, ngoài ra còn mang ý nghĩa của sự nổi loạn độc lập (chắc khỏi Spain), nguyên nhân thì bắt đầu từ đây:

Trong khoảng thời gian"Chiến tranh 10 năm" (1868-1878) giữa Spain Cuba, những người phụ nữ ẩn nấu trong núi đã gửi những tin nhắn mật được giấu trong hoa cho chồng mìnhchiến trường, nhờ vậy người Cuba đã tránh được việc bị người Tây Ban Nha phát hiện.

Còn trường hợp của Anh với Auatralia và New Zealand: điều kiện tự nhiên, có thể nói là khí hậu một số nước không phù hợp với một loài hoa nào đó, hoặc ở quốc gia đó đã có loài hoa bản địa riêng và đặc trưng nên không loài hoa nào thay thế được, và trong trường hợp chúng ta đang nói đến thì đó là Australia.

[Hetalia Fanfic] National FlowersNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ