Bạn nghĩ gì khi nói đến Hà Lan?
Hoa Tulip
cô gái Hà Lan,
cối xay gió,
hoa Tulip,
đất nước thấp hơn mặt nước biển,
hoa Tulip,
hệ thống kênh rạch chằng chịt,
một lần nữa, xứ sở hoa Tulip, còn gọi là hoa Uất kim hương.
Phải nói là trên thế giới không ai đọ nổi Netherland về diện tích đất trồng hoa Tulip, khoảng 11,000 ha đất trồng (số liệu 2015), với hình ảnh mà to lớn mà hoa Tulip để lại cho du khách đến vùng đất thấp này, hoa Tulip trở thành quốc hoa của Hà Lan (mặc dù không chính thức).
Mà phần thú vị giờ mới bắt đầu:
Tulip không những là quốc hoa của Hà lan mà còn bao gồm Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ.
Câu hỏi đặt ra: Tulip có nguồn gốc từ đâu?
1. Ở Hà Lan sẵn rồi.
2. Giống lấy từ Hungary.
3. Nhập từ Đế quốc Ottoman.
Gợi ý: Nguồn gốc của tên gọi hoa Tulip từ chữ "Turban"- một loại khăn quấn đầu của đàn ông Hồi Giáo và được dịch sang tiếng La Tinh là "Tulipa".
Tui nghĩ phần gợi ý cũng trả lời luôn rồi.
Hoa tulip không phải là loài hoa bản địa của Hà Lan mà có nguồn gốc từ các quốc gia Hồi Giáo vùng Trung đông, đây quả thực là vùng đất của những giống hoa sặc sỡ.
Sau đây mỗi quốc gia nói về quốc hoa của mình.
Turkey:
Hoa Tulip là hoa truyền thống đúng nghĩa của đất nước chúng tôi đấy.
Đặc biệt là trong khoảng thời gian từ năm 1718 tới 1730, chúng tôi gọi đó là "Kỷ nguyên Hoa Tulip", một thời kì hoà bình và thịnh vượng của tôi. Thời gian này ra đời nhiều tranh vẽ, bài hát, thơ liên quan đến Tulip, và thành phố Istanbul coi đây là biểu tượng chính thức của họ kèm theo Lễ hội hoa tulip được tổ chức tháng tư hàng năm.
Turkey cũng có truyền thuyết cho hoa Tulip,
SPOILED: Nếu bạn lười đọc thì tóm lại là nó giống Romeo và Julliet ấy.
==========================
Từng có một cặp đôi bất hạnh, nàng là công chúa Shirin, cùng chàng Farhad là thợ xây. Tình yêu bị phản đối bởi cha nàng, bởi lẽ nào công chúa lại kết hôn với kẻ thấp hèn. Vua cha ban cho Farhad một nhiệm vụ ngoài nơi kinh đô, và cho kẻ truyền tin rằng công chúa đã qua đời. Farhad nghe tin, đau khổ đến mức từ bỏ mạng sống của mình. Điều này lan truyền đến tai công chúa, nàng đi tìm chàng, nhưng chỉ tìm thấy thi thể lạnh băng. Đau lòng trước cái chết của người mình yêu, nàng tự vẫn, máu của cả hai hoà vào nhau tạo thành một nhành hoa Tulip.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hetalia Fanfic] National Flowers
FanfictionKhi các quốc hoa kể về quốc hoa của mình và những chuyện liên quan tới hoa hoè. Disclaimer: Các nhân vật thuộc về Hidekaz Himaruya.