TANYA'S POV
sumilong kami ni clifford sa gilid .. basang basa kaming dalawa... ang lamig..
Nanginginig ako sa sobrang lamig napatingin ako agad kay clifford at nag tama ang dalawang mata namin.. kaya agad akong nag iwas nang tingin..
"Ahh clifford.. yung sasabihin mo kanina.. ano yun?"
nakatingin ako ng deretso sa mga mata nya yung mata nyang hinahatak ka na parang papuntang langit yung mata niyang kulay brown na nakakaakit..
" Tanya"
pagbabangit nya sa pangalan ko clifford please ano ba sasabihin mo
"Clifford ano bang sasabihin mo pwede ba sabihin mo nang mabilis nagaa--"
" Tanya i like you!"
sigaw niya kaya agad akong natahimik at nakatingin sa nga nata niya..
tumawa naman ako pero seryoso parin ang mga mukha niya..
" Clifford namamalik mata ka yata.. ako gusto mo pero may iba ka--"
" I like you, i love you tanya! ikaw yun ,ikaw yung babaeng matagal ko nang gusto yung babaeng gustong gusto ko makasama at gustong gusto ko ligawan.."
napangiti siya sa nang mapait.. nananaginip ba ako?
" Cli-cliff--"
" Tanya i like you so much pinaparamdam kona sayo lahat lahat pero.. ang manhid mo sobrang manhid mo"
Nakita kong tumulo ang luha sa mga mata nya..
" Clifford di ko naman alam na ako pala yon"
tugon ko habang nakayuko ayoko siyang nakikitang ganto.. bat ba kasi napakamanhid ko sobrang manhid ko ??
" Tanya.. gusto mo din ba ako?"
Seryosong tanong niya..
" Please,, sagutin mo tanong ko may nararamdaman karin ba sakin? ayokobg masaktan tanya.. ayokong umasa lang sa wala kaya gusto ko malaman hangga't maaga pa"
dugtong niya..
" Clifford gusto kita.. gustong gusto kita.."
sabi ko sakanya at yumuko pero iniangat niya ang baba ko para nag pantay ang nga titig namin..
"Bakit? bakit di mo sinabi sakin ng maaga tanya?"
tanong niya habang patuloy na tumutulo ang mga ulan sa amin..
" Kasi natatakot ako, natatakot akong masaktan ,natatakot akong ireject mo yung feelings ko para sayo dahil ang alam ko iba ang gusto mo"
di ko narin napigilan ang luha ko kaya napaiyak nalang din ako...
" Sorry, kasalanan ko, kasalanan ko dahil nagi rin akong torpe masyado sayo.. i'm sorry tanya"
niyakap niya ako at nilagay ang jacket niya sakin..
" Clifford.. di ko ala--"
" shh.. maghihintay ako tanya ,hihintayin ko yung tamang panahon "
seryosong sabi niya at saka ako hinalikan sa noo at hinarap ulit ako..
" Clifford.. Ayokong mapahamak nagagalit sakin sila kathrina.. dahil sayo.. kung pwede lang sana lumayo na muna ikaw sakin ayokong nag karoon ng gulo dahil lang doon"
nakayukong sabi ko napaiyak ako.. ayoko lang talaga nang away ayo nang gulo..
iniangat niya ulit ang ulo ko
" Pag sinabi mo susundin ko.. dahil ikaw lang ang babaeng nagpapatibok sa puso ko ng ganto kabilis, bawat oras bawat araw ikaw lang walang iba"
nakangiting sabi niya sakin at inilagay niya ang kamay ko sa dibdib niya..
"Please clifford?"
pagmamakaawa ko tunango naman siya at hinawakan ang magkabilang pisngi ko..
" Gagawin ko kung anong sinabi mo kahit mahirap susundin ko.. Gagawin ko para sa ikabubuti mo"
sabi ni clifford at hinalikan ulit ang noo ko tska tumayo at nag lakad na palayo...
naiwan ako ditong nakatayo sa gilid at nakahawak sa binigay na jacket ni clifford...
Tanya ang manhid manhid mo..!
napaupo nalang ako at napaiyak
Clifford's POV
naglakad na ako palabas nang restaurant at sumakay ako sa kotse at pinalo ang manibela..
masakit sobrang sakit..
pero sa wakas ay naamin ko narin sakanya ang matagal ko nang tinatago.." Tanya.. mahal kita"
bulong ko sa sarili ko habang tunutulo ang mga luha sa mata ko
" Gagawin ko toh para sayo"
dugtong ko tska pinaandar na ang kotse...
Jacob's POV
nagulat kaming tatlo nang umiiyak si tanya sa gilid.. basang basa.. ano nanaman ginawa ni clifford dito.??
"Umiiyak si Tanya"
sabi ni louie na ngayon ay namumutla parin sabi kasing wag nang sumama, sumama parin..
"Alam namin pre, may mata kami"
tugon ni andrew kaya di nalang siya pinansin ni louie..
dahil di ko na kinaya ay nilapitan kona si tanya.. ayaw na ayaw ko siyang nakikitang umiiyak..
" Tanya"
sabi ko kaya agad siyang lumingon.. at namamaga ang mga mata nya kaya agad niyang pinunasan ang mga luha niya..
"Ba-bakit?"
Tanong nito..
" Okay kalang ba?"
tanong ko sakanya pero tulala lang siya at saka napa iling...
" tara na uwi na tayo basa kana"
aya ko kaya agad siyang napatayo habang. balot na balot sakanya ang jacket ni ciffrord..
Sumakay na kaming dalawa sa kotse si andrew at louie nandun sa mga sarili nilang kotse..
" May nangyari ba?"
malamig kong tanong... pero mas lalong lumakas ang pag iyak ni tanya..
"Kuya si clifford.."
umiiyak niyang sabi shet! nakakaawa ang sister ko..
" Anong meron kay clifford?"
Tanong nito..
"Kuya manhid ba talaga ako?? bat ganun? nasaktan ko siya"
tanong niya sakin kaya agad akong lumapit sakanya at niyamap siya wala akong paki kung basa siya.. ang mahalaga gusto ko lang mapatahan ang kaptid ko mahal ko siya nasasaktan ako pag nakikita ko siyag umiiyak..
"Shhh.. wag mong sisihin ang sarili mo tanya... wala kang kasalanan"
" ang sakit kuya , Nilalayuan ko siya dahil akala ko iba ang gusto niya pero... ako pala yun ako yung babaeng gustong gusto niya at mahal na mahal niya"
"tahan na tanya magiging okay din ang lahat"
kumalas na ako sa pagkakayakap sakanya at pinaandar na ang engine ng kotse ko..
" Ang tanga tanga ko sobrang tanga para hindi maramdaman yon hindi maramdaman ang naaramdaman sakin ni clifford"
bulong niya
YOU ARE READING
Ang Babaeng MAN HATER (Editing)
Novela JuvenilMeet Tanya, ang babaeng hate na hate ang mga boys in short A MAN HATER but when she met clifford tan? Magbabago kaya siya o mananatili nalang siyang ganun forever?