Chapter 5: Election Day at the sametime Third fight

11 0 0
                                    

Tricia's POV

Kinakabahan ako...

Nanginginig ...

Hindi mapakali ...

" Bhe. Relax lang ! " - Edjel

Inhale Exhale ...

" ano ka ba bhe ! Relax lang .. " - Edjel

Hindi ko talaga makontrol yung pagtibok ng puso ko. Ang bilis-bilis nya !. 

Hinihintay naming lumabas yung prof na naghandle ng eleksyon ng college namin.

" Okay. Here's the result !. " - sabi ng prof. nung lumabas ng room.

" Congrats, Ms. Sanorjo you've got the position. " - nang sabihin sakin yun ng prof.

(*__*)

" waaaaaaaaaaaaaahhhh !! Jellybean. Ako na ang bagong president ng BSBA. " - napasigaw ako sa sobrang saya. Mukha na akong tanga dito kakatalon at sigaw.

I've got the position !!! :)

" Congrats bhe :) " - sabi ni jellybean sabay yakap sakin.

Nakuha ko ang position. Alam kong mahirap to ! Pero ang saya-saya ko.

" Hey, Ms. Careless ! Huwag mo namang ipahalatang first time mong maging president !. " - Singit ng bwisit na Seatmate slash StudyBuddy ko.

^___^ yung wildest smile ko nag-turn to >:-| kunot face that makes me tanda early. At aba dumadami ata ng awag nya sakin. Ang sarap sakin ng mukha tss..

" at anung ginagawa mo dito ? Huwag mong sabihing --- " -  naputol yung sasabiin ko ng lumabas yung dean ng college nila jellybean.

" good Afternoon sir ! " - bati nila ng nakita nila si dean

" you made it, Mr. Palon! Sabi ko na nga ba't hindi mo ako bibiguin. Congrats ! " - sabi ng dean kay cris, at kinamayan sya. 

Teka anung pinag- uusapan nila ?

" thanks sir ! " - cris

Umalis na ung dean ng magpasalamat si cris. Sandali nga anu ba talagang pinag-uusapan nila ha ?

" Teka nga ! Anung pinag-uusan nyo ? Huwag mong sabihing --- "

Naputol na naman yung sasabihin ko.

" its nice Ms. Careless! Ikaw na talaga ang most rival ko !. " - Cris

Rival ??

anung ibig-sabihin nya ??

Wait ---

Kamalasan naman oh ! Sya na ba ang bagong president ng BS.Biology ? Shocks. Yun ang number one rival ng college ko.

" mukhang nakuha mo na; na ako ang president ng college namin. Kahit papaano napaka-slow mo." - cris

Wala na talaga syang ginagawa kundi asarin ako. 

Relax Tricia, Kalma lang. Show your sweetest smile.

^__^

" congrats, Mr. Palon ! You did it. Thanks to you mukhang hindi ako mabobored sa pag-upo ko as president. " - ako

" oh we're in the same feelings. May the best President, Win ! " - sabi nya nainalok yung kamay nya para makipagshake hands sakin. 

Hinga pa Tricia, konting arte nalang.

" May the best president, win ! "

= shakehands =

Punong.puno ako ng inis sa lalaking to. Nakakabadtrip sya ! Nakakabanas GRRRRRR~

Can this be Love ???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon