Chapter 7: So called camping

6 0 0
                                    

" a-a-anong s-sabi mo ??*lunok* He-he-he h-huwag ka ngang s-sira " - sabi ko na hindi mapakali. 

" seryoso ako Tricia. Nainis lang ako sayo kanina. Kasi ako ang kasama mo, pero nakikipagtext ka lang pala kay Cris. " - Tom

Speechless ako sa sinasabi nya!. 

Ano bang dapat kong sabihin ?

Si Tom Cluster Mendez?? Ang crush ng maraming Girls sa school. Ang Vice-President ko. Ang gwapong-gwapong nilalang nato ! ay may gusto sa magandang si Tricia Alexis Sanorjo?? Ang haba naman ng hair ko pag nangyari yun.

Totoo ba lahat ng sinasabi nya ??

" uuhhh ... Naku Tom, Para ka namang sira dyan eh !! Mauna na ako ha, may klase na ako eh ! .. He-he-he ... Sige salamat ha ! KitaKitz na lang sa department. "

- pagkatapos nun, nagmadali na akong umalis. Hindi ko kasi talaga alam kung anung sasabihin eh!!.

Inaamin ko nagagwapuhan ako kay Tom, pero crush lang talaga. Wala akong nafefeel na something sakanya eh !!

Haist .... Tama bang iniwan ko sya ?? 

" Tricia, buti nalang nakita kita ! " - Edjel

" huh ? Bakit jellybean ?? "

" Samahan mo naman ako oh ! Please .... Please Please ... ? " - pagmamakaawang sabi ni Jellybean with puppy eyes pa ... Sus, ba't hindi nya kaya sabihin muna ng malaman ko kung saan ba !.

" saan ba yan ha ?? " - ako

" kasi, may project ako sa biology. Kailangan namin pumunta ng forest ! Ang dami nga namin gagawin, nakakainis ... Kesyo kailangan namin mag dissect ng palakang gubat ! Eh ano bang pinagkaiba ng palaka sa pet shop sa palakang gubat ?. Tsk .. Tapos kailangan daw namin makakuha ng halamang gamot. Ano ba kami albularyo ??

Biology kinukuha kong course. Kainis yung prof namin, first year palang kami pinapahirapan na kami. Kabadtrip. " - mahabang reklamo ni Jellybean. Sus, diba lahat naman ng gagawin nya sakop ng course nya ?. Hay naku naman talaga tong si jellybean.

" please, tricia. Samahan mo please *pout* " - sus, matatanggihan ko ba ang bestfriend ko ? For the second thought, Aba masaya din yun huh, para kaming mag cacamping ng bongga. 

" sige ba, sa isang kondisyon !. " - ako

" huh ?? Ano naman yun ?? " - edjel

" basta ba libre mo yung buong trip?? wala akong gagastusin. Alam mo naman na medyo short ako ngayon :-) " - ako

" ay sus, syempre naman! Yun lng pala eh --- " 

" hep.... meron pa! " 

" huh?? " - Edjel

" tulungan mo ako sa research ko. Kasi medyo busy kami sa depeartment eh! Hindi ko matapos eh malapit na yung deadline nun. Kaya tulungan mo ako please. " - ako

" mmmm ... sure but hanggang dun nalang ha! wala ng dadagdag pa. "- Edjel

" sure, kailan ba yang so called camping?? " 

" sa saturday na! "

" Okay excited na ako."

Pagkatapos ng lahat ng gagawin ko sumabay na ko kay edjel umuwi. Pagdating namin ng condo dumiretso agad ako ng kwarto ko.

(TheBoys by GirlsGeneration)

[All] Geobi naseo sijakjocha anhae bwatdamyeon

Geudaen tudeoldaeji marajom! 

[Jessica] GG

[All] Jujeohamyeon gihwehneun modu neoreul bikyeoga

Gaseum pyeogo nawa bwara jom! 

Can this be Love ???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon