--------------------
Last two promise..hihihi
by the way meet Rona ^___^
---------------
Celjie’s PoV
“Walanghiya ka Jiro..!magbabayad ka!..” galit nag alit na sigaw ni Celjie..agad niya itong sinunggaban at nakipaglaban..
Wala siyang pakielam madaplisan man siya ng hawak nito,basta makalapit lang siya..
Mabilis niyang iniiwas ang sarili nang sasaksakin na siya nito..mabilis niyang sinunggaban at mahigpit na hinawakan ang kamay kung saan may hawak na patalim,tsaka isinaksak kay Jiro..
Kung makikita,si Jiro mismo ang nakasaksak sa sarili..
Agad itong napaluhod sa sakit at natumba..
“F*ck..” huling sambit nito bago mawalan ng malay..
.
.
.
Nagmamadali akong sumunod kay Ate Roxanne pero hindi ko na siya naabutan..
Kapag ganun ang mga kinikilos kasi niya,may masama itong kutob..
Alam kong nag aalala siya para kay Lhilian..
Kaya naman maging ako hinahanap ko din siya..
Swerte lang na naisipan kong dumaan dito lugar kung saan muntikan na kong mamatay..
Ngunit bago pa man ako makarating dito agad ko ng tinawagan sila Ate Roxanne..para sabihin kung asaan ako..
Ugali na kasi naming yun,kaya if ever alam naming kung saan hahanapin ang isa’t isa..
Ngunit huli na ata ako..kitang kita ko kung pano pinagsasaksak ni Jiro si Lhilian..hanggang sa mawalan na ito ng malay..
*
Agad niyang pinuntahan ang walang malay na si Lhilian..
“Lhil..please gumising ka..wag kang susuko..parating na sila Ate Roxanne..” natatarantang wika niya..
Pilit niya itong ginigising ngunit nakapikit pa din ito..
Impit siyang napaungol dahil sa sakit na nararamdaman..hindi niya mapigilan ang lumuha,
“Lhil..please ..gumising ka..madami pa tayong gagawin diba?..tapos hindi pa tayo nakakapunta sa korea,diba balak nating pupunta dun?..para Makita natin ang EXO?..” sabi pa niya,sa kabila ng paghikbi niya..
Ngunit hindi pa din sumasagot si Lhilian..
“Ui..Lhil..huhuhuh”
“Celjie!..” tawag ni Roxanne sa kanya…mabilis itong tumakbo sa kinaroroonan nila..
Nanlaki ang mata nito sa nakita,napaluhod nalang ito ..
“Lhilian!” bulalas nito,agad niya itong inagaw mula sapagkakayakap ni Celjie,tsaka marahas na niyugyog..
“Lhilian!..gumising ka!..huhuhu..Putang ina naman eh..wag ka magbiro ng ganyan,hindi ka nakakatuwa..!”
“Ate Roxanne ..huhuhu” si Celjie..
“Lhilian …please..wag mo kami iwan..si Celjie nga nakayang nya,alam ko kaya mo din..huhuhuhuh”
“Ate Roxanne! Celjie!..” tawag sa kanila ng apat..humahangos silang nakarating sa kinaroroonan nila..
Lahat sila’y tila nawalan ng lakas nang Makita ang sinapit ng kaibigan..
“Lhilian…huhuhu” si Eva
“wag mo naman kami iwan Lhil..huhuhu” parang batang wika ni Yuki..
Ngunit kahit anong gawin nila..hindi man lang nagreresponse si Lhilian..
Mahigpit siyang niyakap ni Roxanne..
“Lhilian..i promise..i Kill them..” bulong niya sa kabila ng pagiyak niya..
---------------------
^_______^ hehehe
BINABASA MO ANG
The Gangster Girls {Short-Story}
Historia Cortahello! hello!.. ^___________^ Actually..biglaan ang story na ito..hehehe nagsimula ito sa mga nakachat ko sa "WATTPAD ADDICTS" napunta kami sa gangster topics.. kaya naman etong si imahinasyon ko umarangkada na..hehehe.. "this story is dedicated to...