Chapter two

450 10 0
                                    

******

“Jake Pare..kelangan na nating umalis dito!..the Gangster are here..!” tarantang wika ng isang lalaki sa lalaking nasa harap pa din ni Ms. Andrea..

“Who cares?..not until I killed this bitch Ken..” nakasmirk pa nitong wika..

“Ano ba Jake!..We have to go..madami pang araw na makakabayad yang letseng yan..!.".naiiritang wika ni Ken..

Napabuntong- hininga nalang si Jake..tsaka muling binalingan si Ms. Andrea..

“Maswerte ka..kung hindi lang dumating ang mga alagad mo..wala ka na kanina pa..”

“Jake!..”

---

Celjie's PoV

“Pero ikaw tapos ka na..”

“What the-” hindi na niya naituloy pa ang sasabihin naramdaman nalang niya ang panghihilo nang may matigas na bagay na humampas sa ulo niya..

“asshole..” bulong ni Celjie..matapos makitang wala ng malay si Jake..

Agad niyang pinakawalan si Ms. Andrea at dinala sa may gilid at mabilis na hinabol ang hindi pa nakakalayo na si Ken..

Malapit na niya itong maabutan pero hindi na niya kaya..hindi n asana niya ito hahabulin kaso sa malas nadapa ang lalaki..

“Gotcha..!” sabay sunggab dito..tinadyakan niya ito ng paulit-ulit..

She’s enjoying this..

Saglit niyang pinapanuod ang pilit na paggapang ng lalaki upang makalayo sa kanya..

“hey!what are you doing?” sabi pa niya na umupo sa tapst nito..

“where’s your precious smile na nakita ko lang kanina?..actually muntik na kong mainlove sayo..sayang lang kasi your very bad..!..ui,nakakatakot ba ko?..hindi na naman diba?..ang ganda ko kaya..” parang batang nakikipagkwentuhan pa siya rito..

“P-Please.. L-let m-me g-g-go..” pagmamakaawa ng lalaki..

“why?..kanina ba nung nagmamakaawa si Ms. Andrea na pakawalan nyo siya..naawa ba kayo?...binabalik ko lang ang mga ginawa nyo..” galit na wika niya..

Napakunot-noo siya ng akmang ihahampas na niya ang hawak niyang tubo ng bigla itong ngumiti ng nakakaloko..

Nanlaki ang mata niya sa bigla..huli na ang lahat para umiwas..

Napaungol nalang siya sakit ng may matulis na nakabaon sa may likuran niya..

“I’m Sorry my dear..but that’s my line..” gising na pala si Jake..hindi siya makapaniwala magigising ito agad..

“Celjie!..” narinig kong tawag sakin..pero nanghihina nako..ramdam ko ang panginginig ng tuhod ko..

Agad akong napaluhod at tuluyang napahiga at namimilipit sa sakit..

Pilit niyang minumulat ang mata..kita niya pang kasalukuyang nakikipaglaban si Roxanne kay Jake..

“eto na yata ang katapusan ko..”

Unti-unti siyang napapapikit pagkuway pilit minumulat ang mata..

“Celjie!..”tawag ni Roxanne ,sabay lapit sa kanya..agad nya itong kinandong at natatarantang hinawakan ang patuloy na pagdugo sa may likuran niya..

“Please Stay with Us!..Celjie?..did you hear me?..stay with us okay?” wika ni Roxanne sa garalgal na boses..pinipilit niyang wag umiyak sa harapan nito.

“A-ate R-Rox-..”

“shhh..dont say anything..dadalhin ka na naming sa ospital okay?..just stay put..” tuluyan na itong napaluha..

“I’m sorry..--” mahinang saad nito tsaka dahan- dahang pumikit..

“Celjie?..”kinkabahang tanong nito..

“Celjie!” sabay yugyog kay Celjie..

“Guys si Celjie!..” sigaw niya sa mga kasama na kasalukuyang pinagtutulungan si Jake..

Dali-daling lumapit ang lima..

“Celjie..please wag mo kami iiwan..huhuhu” umiiyak na wika ni Yuki..

Tuluyan ng napaluha ang ang lima..

“tulungan niyo ko!..mga putang ina naman eh!..wag nyo nga siyang iyakan..!..nagpapahinga lang yan!...” utos ni  Roxanne na pilit nagpapakatatag..

Pinagtulungan nilang buhatin ang walang malay na si Celjie…

Dahil sa kadesperadahang madala agad sa ospital ang kaibigan..ginamit nila ang pananakot nila..

Nangharang sila ng sasakyan at binantaan ang driver ..dahil sa takot agad namang pumayag ang huli..

---

 meet Celjie

^________^

The  Gangster Girls {Short-Story}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon