Chapter four

272 4 0
                                    

**

“Ang Haba ng hair ni Lhilian noh?..” sabi ni Yuki habang inaayos  ang sarili..

“Oo nga eh..kakainggit heheh..pero good for her..kasi natupad na ang ultimate dream niya..hihi” si Rona..

“yeah right..dalian nyo na dyan..” matabang na wika ni Roxanne..habang pinapanuod ang paglalagay ng kung anu-anong kolorete sa mukha ang lima..

Kanina pa siya tapos magayos..nagsuklay at nagpulbo lang naman ang ginawa niya..

Hindi uso sa kanila ang mag-ayos sa Cr..kahit saan Pwedi..

“Eto naman ..highblood ka te?” si Eva..

“Uuwi na nga lang kelangan pang magmake –up..” himutok niya..

“Oo naman noh!..Nu kaba teh Rox,dapat lang para kahit sa paguwi still maganda at looking fresh pa din tayo kahit nanggaling tayo sa  paaralang nakakadugo ng utak..” Yuki

“WatEver!..tara na nga!..” sabi pa niya,sabay tayo at nauna ng naglakad palabas ng classroom..walang nagawa ang lima kundi sumunod..

Roxanne’s PoV

Ano ba tong nararamdaman ko?bakit parang kinakabahan ako?

Tanong niya sa sarili..

Bigla kasi siyang nakaramdam ng kaba,pag alis nila Lhilian at Jiro..Ewan niya pero parang masama ang kutob niya ..

Well,hindi lang siguro ako sanay na wala si Lhilian …!..dapat nga masaya ako para sakanya ksi nga diba finaly napansin din siya ni Jiro?..

Pilit niyang winaksi ang nararamdaman at pinagpatuloy nalang ang paglalakad..

Lumingon siya sa may likuran para tignan ang mga kasama at ayun..ang babagal maglakad..

“Guys!..una na ko hah..?..me kukunin pa kasi ako kila Annie.!..Annie batungbakal..Bye!” sabi ko,tsaka mabilis na naglakad..

“Ate Rox..!Hintayin mo ko!..” tawag pa sakin ni Celjie..

pero di ko na siya pinansin ..lakad-takbo ang ginawa ko..

hindi talaga niya gusto ang nararamdaman niya..

bahala na!..kelangan ko siyang mahanap..

*

“san kaya pupunta yun?..”kunot noong tanong ni Rona sa mga kasama..

“Malay ko..ke Annie batungbakal daw eh..” si Yuki

“hahah baka natatae..hihihi” si Eva..

“hahaha baka nga..” si Nova..

“tara na nga ..dalian na nating umuwi..” si Rona..

Tsaka mabilis na nilisan ang lugar..

---------------

walang basagan ng trip..^______^

meet Roxanne

hahaha

The  Gangster Girls {Short-Story}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon