[9]THE PLAYGROUND,THE GROCERY AND THE BONDING

142 6 0
                                    


[A/N''!!FIRST SALAMAT PO SA LAHAT NG BUMABASA NG STORY KO SOBRANG NAAPPRECIATE KO KAHIT IILAN LANG KAYO...SOBRANG SAYA KO NA KASI MAY NAKAKA APPRECIATE NG STORY KO..SALAMAT TALAGA...KAYA DUMAMI MAN O UMONTI ANG READERS KO..TATAPUSIN KO PADIN TO SA ABOT NG MAKAKAYA NG UTAK KO..HOPE YOU LIKE IT"!!!SALAMAT:):):)]

CHELSEA POV

nasavan kami ngayon kasama ang mga bata..si ian na ang pinag drive nila sister para masamahan nila ang mga bata sa likod at ako sa may passenger seat ...nakacross arm lang ako buong byahe habang nakakunot ang noo ko. nakakainis kasi bakit sumama pa tong mokong na to.

"wow.para tayong isa buong family..si papa ang nag ddrive at si mama naman ang katabi niya". nag katinginan naman naman kami nito pero agad din namin inalis yun..

"ayiiiiieeeee"!!!!sigaw ng mga bata na kala mo kinikilig pa...

"alam ko na,,simula ngayon kayo na ang papa at mama namin.."at nag sigawan naman to na tuwang tuwa..wala ako masabi kundi ngumiti na lang ayoko kasi masira ang moment ng mga batang to..tagal ko din sila di nakasama..

"papa" .kalabit ni to kay mokong..napatingin lang siya sa rear mirror para tanawin yung kumalabit saknya..."maganda ba si mama?"tanong nito na kinalaki ng mata ko..tumingin to sakin at ngumiti..

"hindi ,,muka siyang ting ting sa payat hahaha."tawa nito.."ikaw rin naman..hindi ka gwapo mu ka kang..."ano ba to wala akong maisip..."ano?"si ian yan na nakangiti dahil wala akong maisip.."muka kang octupus sa haba ng mga galamay mo!!!"...at nag tawanan naman ang mga bata..

"kahit octupos pogi naman.."...kapal nito.."eh ako kahit mukang ting cute naman"...sabi ko na nakadila pa.."may sinabi ba kong hindi ka cute"?..nagulat naman ako sa sinabi niya kaya napaiwas nanaman ako ng tingin..at tila uminit ang mga pisngi ko...

nandito kami ngayon sa sm..para ipasyal ang mga bata at mag grocery na din..."iha..samahan muna si ian sa parking..baba na kami dito ..mag kita nalang tayo sa loob"..sabi ni sister alma..napatungo nlng ako..

at ayun nga nasa parking lot kami at nag hahanap ng vacant..sunday pala ngayon kaya matao..at sa wakas..nakahanap din kami ng space..bumababa na ko at naunang mag lakad sakanya.."hoy,sandali lang".sabi nito..lumingon naman ako dito"bilisan mu kasi"!sabi ko..at nag lakad ulit..nahabol na namn niya ko..."bakit ba parang galit ka..dapat nga mag pasalamat ka pa..kasi pumayag ako na sumama sa inio eh.."..wow yabang ahh...

"at bakit naman aber??"..nilagay niya ang kamay niya sa baba niya at nag kunware..nag iisip.."kasi may kasama kayong gwapo?"..tsk..hangin..."ok sabi mo eh"wala akong ganang makipag away sakanya.. Nasa loob na kami ng mall at tila halos lahat tumitingin sakanya..lumayo ako sa kanya ng onti.."problema mo?"tanong niya ng mapansin niya ang pag layo ko.."pwede ba lumayo ka sakin ng konti?"sabi ko..

"bakit di kb natutuwa na kinaiingitan ka nila kasi kasama mu gwapong katulad ko?"sabay turo sa sarili..napailing nalang ako habang nakatingin sakanya.."pwede ba..bawas bawasan mo yang kayabangan mo di mo ba alam bakit sila nakatingin sayo?"sabi ko..

"syempre dahil gwapo ako.."malala na tong isang to .napailing nlang ako ulit.."subukan mu kaya mag palit ng damit 2pm na oh"..nanlaki naman mata niya ng tignan niya ang sarili niya..nakasando lang kasi siya at jogging pants..

"sh*t"he curse..pero napasmile na parang nagulat in a sarcastic way..."ang hot kong katawan nakikita tsk"..sabay facepalm pero nakangiti.."maiwan na nga kita sumunod k nalang samin sa super market.."at ayun iniwan ko na nga siya..grabe lang..mababaliw ako kasama ang lalakeng. yun...

nakita ko sila sister alma at sister ester na nakatayo sa tapat ng super market..kaya tumakbo na ko palapit sa kanila.."sister kanina pa po kayo?asan po ang mga bata?" tanong ko.."iniwan namin sila sa daycare para makapag laro muna.."..napatango nalang ako..

"asan pala ang kaklase mo?tanong ni sister ester.."nag palit lang po ng damit.."ahh,,ohh ayan na pala siya eh"...turo ni sister alma..at ayun nga ang mokong na nakatshirt na ng maayos.."pasensya na po kayo nahuli ako".sabi nito na tila nahihiya at pakamot kamot pa ng batok..tsk..di bagay...

"ok lang iho"..at may binigay siyang listahan samin "kayo na ang mamili niyan at kami na dito" tukoy niya sa hawak niyang isa pang listahan..napatangon nalang kami...at nag simula na mamili.

kumukuha ako ng mga snack samantalang ang mokong na to..puro chocolate ang nilalagay sa push cart namin.."ano ba tigilan mu nga yan.!"saway ko."ano ka ba..gusto ng mga bata yan"..sabi niya na tinuturo pa ang mga chocolate.."gusto mung ipakain ko sayo lahat yan??"..nakapamewang kong sabi.." no thanks allergic ako jan"..sabi nito na binalewala ko lang.."ibalik muna..kumuha kalang ng konti..di naman kasama yan sa pinamimili natin. .."ngumuso siya at kinuhan ang ibang chocolate at ibinalik ito..

"hoy ,bakit ba ang sungit mo sakin?dapat nga ako magalit sayo kasi pinahiya mu ko sa quantum eh"...sabi nito eh.."eh sino ba naman di maiinis sa kayabangan mu..wag mo nga ko kausapin were not close"..irap ko sakanya..at saka patuloy na naglakad..

sumunod naman siya sakin..at tinulak ako onti pero di malakas para makahawak siya sa push cart..dalawa kami ngaun nag tutulak ng push cart.."ano ba lumayo ka nga.."sabi ko at tinutulak ito konti..pero tinutulak din niya ko..

"mare,tignan mu yung dalawang mag nobyong yun ohh ang sweet nila""

"oo nga at parehas pa silang gwapo at maganda"..

"naku ganyan na ganyan ang itsura ko nung dalaga pa ko eh hehehe"

"bagay na bagay sila ano" .

dinig naming sabi nung dalawang matanda malapit samin..parehas kami napalayo sa push cart.."ikaw na magtulak niya "..at nag lakad na ko paalis sa lugar na yun...

hanggang sa madako kami sa mga prutasan...inaamoy ko ang mga prutas ng biglang idutdut ni mokong ang isang mansanas sa ilong ko"ano bang ginagawa mo?"..bulyaw ko.."pinapaamoy sayo to..bakit mu ba kasi inaamoy ah? kadiri ka"sabi nito with disgusting face .

"xempre para malaman kung matamis ito"..nagtaka naman siya na nakatingin sakin..ewan ko sakanya..haixt lumayo ako sa pwesto niya..naiiritA padin ako sakanya..

IAN POV

sinundan ko lang si chelsea ng umalis to sa prutasan..ewan ko ba may regla ata to kaya bad mood eh...naabutan ko siya kaya kinalabit ito.."hoy may regla k--..aawwwww!!!"di ko na natapos yung sasabihin ko kasi sinipa niya ang binti ko..masakit yun ahh.."pwede bang tumahimik ka..kung ano anong kalokohan ang pumapasok sa isip mu eh..

"bakit ba kasi ang sungit mo?"ako habang hinihimas ang binti ko..

"wala kang pake"..haixt naku..mga babae talaga paiba iba ng mood..tsk...

mukang nabili na namin lahat kaya pumunta na kami sa counter para mag bayad..nakasunod sila sister samin....nasa counter na kami..ng mapansin ko matipid na ngumingiti yung casher..tsk pabebe..pumwesto ako malapit sa lalaking nag babalot ng mga pinamili namin..naaalibadbaran ako sa casher na to..i dont like that kind of girl..

at ayun natapos na nga mabalot lahat ng napamili namin ang total 6,326...nakita kong kumuhan ng pera yung madre sa sobreng inabot ni chelsea kanina..nag taka lang ako pero binalewala ko nalang yun..

inilagay muna namin sa van ang mga napamili namin at bumalik sa loob para sa mga bata...pero dumaan muna kami sa isang food chain para kumain..

..bakit parang na eenjoy ko ang sumama sa kanila?..napapangiti ako..dahil sa saya na nararamdaman ko..for the first time di ako na bored sa buhay ko...

..and for the first time nakaramdam ako ng totoong saya..

im crazy for youWhere stories live. Discover now