CHAPTER 14:PERRY THE PLATYPUS

20 4 0
                                    

Chelsea pov


kanina pa ako dito sa cafeteria kasi hinihintay ko si kim matapos yung last subject niya,,wala kasi kami last subject ngayong friday dahil absent yung teacher namin sa math ,,buti naman..sakit sa bangs ng subject na yun eh,,naubos ko na yung pag kain ko dito wala pa din si kim,,inuugat na ko dito eh,,

"hi miss pwede makishare ng seats?"tinignan ko yung lalakeng nag sasalita sabay tingin sa paligid ,,ang dami nmang vacant bakit naman naisipan nito makishare sakin,,ngumiti lang siya"dont get me wrong,,transferee kasi ako at wala pa kong friends dito medyo nakakailang kumain ng mag isa eh,,so pwede na ba ako maki share?"pag eexplain niya wala naman ako sinasabi ahh dami niya ng sinabi,,

ngumiti naman ako at tumango sakanya kaya umupo na siya,,"wala kang klase?"tanong ko,,habang nakain siya "nag ditch ako"wow ha,,kabago bago nag cutting agad ng klase napatango nalang ako at di na nag salita,, katahimikan ang bumalot samin,at tanging tunog lang ng kutshara niya ang maririnig...ano ba naman klaseng atmosphere to...

"ang sarap ng pag kain dito ahh"..sabi niya ng matapos na siya..ngimiti lang ako at tumayo na aalis na sana ko kaso pinigilan niya ko.."san ka pupunta?"tanong niya..ano ba naman to feeling close..

ngumiti lang siya habang kumakamot sa batok niya..na parang nahihiya pa..."intayin na natin yung pinsan mo".sabi niya lumaki naman ang mata ko pano niya nalaman na si pinsan ang hinihintay ko..stalker ba siya??

"pano mo nalaman kung sino hinihintay ko stalker ka no?".sabi ko...tumawa lang siya at nilahad ang kamay niya.."di mo na talaga ko naaalala no?perry,,perry the platypus pala"..

bumuka ang bibig ko sa pag kagulat kasabay ng pamimilog ng mga mata ko...si perry?siya ba talaga si perry?..imbes na kunin ko ang kamay niya ay..patalon na niyakap ko siya.."perryy!!!!ikaw na ba talaga si perry?"hiyaw ko habang yakap siya...grabe..ang tagal namin di nag kita...

inalis ko naman ang pag kakayakap ko sakanya pero nakahawak padin akk sa balikat niya.."kamusta ka na??pano mo ko nakilala?pasensya ka na kung di kita nakilala ha.."sunod sunod na tanong ko...pero ngumingiti lang siya...si perry ang naging kasama at kaibigan ko sa loob ng ampunan...

"namiss kita chelsea"sabi niya na ikinatuwa ko..."namiss din kita!!!"sabay yakap ulit...

**fake cough**

*ehem..ehemm**

napatingin kami ni perry sa lalake n umubo...si ian pala..."ui..ian...anjan ka pala.."di niya ko pinansin ,nakatingin lang siya kay perry..."oo nga pala..perry si ian classmate ko ...ian si perry kaibigan ko"...pag papakilala ko sakanilang dalawa nilahad naman ni perry kamay niya para makipag shake hands kay ian..kaso di yun tinanggap ni ian...kahit kelan talaga tong octupus na to may saltik sa utak...

"ano ginagawa mo dito chelsea..wala ka ng klase di ba?"seryosong tanong ni ian sakin..."hinihintay ko si kim ehh.."sabi ko...sabay tingin nanaman niya kay perry..

"ikaw pre..bakit andito ka wala ka bang klase?"walang emosyong tanong niya kay perry..ngumiti nanaman si perry ang cute niya ngumiti.."wala eh.."tipid na sagot niya...sandali tumahimik atmosphere samin....

"PWEDE BA TRISTAN WAG MO KONG KINUKULIT HA...POPOKSIHIN KITA!!"narinig namin ang boses ni kim kaya napalingon kami sa gawi ng pinto..kasama niya si tristan mukang may pinagtatalunan ata yung dalawa..

"sige naman na 3months lang naman eh"...sabi ni tristan na panay kulit kay kim
"eh bakit ako ??humanap ka nalang ng iba jan bwiset ka!!"...

"eh xempre..alam kong di ako mag kakagusto sayo"-tristan..

nanlake naman mata ni kim kaya ambang susuntukin na niya si tristan nung sumingit ako sakanila..

"cous..ano ba yan?nag aaway nanaman kayo/?"tanong ko habang hinahatak si kim..

"ito kasing kapreng to eh..napa ewan ng utak...gusto niya mag panggap kami mag shota para lang iwasan yung irereto ng mother earth niya sakanya..baliw na yan ate chelsea ..baliw..."sabi niya napatingin naman siya sa gawi ni perry..

"ui..who's the cute guy over there?"tanong niya na tinuturo si perry.."binulong ko nalang sakanya yung name ni perry..pero lumapit naman siya dito..

"hi!im kim cousin ni ate chelsea .ikaw si perry?"tanong niya..ibang klase talaga tong si kim...

"ano ba yan kim..umuwi na nga tayo.."aya ko sakanilang lahat..

"hatid na kita"-perry,ian

napatingin lang ako sakanilang dalawa.."sabay sabay na tayo..tara na"sabi ko at nauna ng maglakad..pero bago kami makalabas ng gate...may naalala ko..

"perry ang tagal natin di nag kita...mag kwentuhan naman tayo"lumapit ako sakanya at pinulupot ang kamay ko sa braso niya .."tumawa lang siya"sige..bukas wala naman pasok eh..pasyal tayo namis kita eh"sabay akbay sakin...namiss ko talaga siya promise..at nag lakad na kami...

ian pov

nag lalakad sila chelsea ngayon kasama yung mukang engot na perry daw..sus mas gwapo pa ko jan eh...nagulat pa ko nung pinulupot ni chelsea yung kamay niya sa lalakeng yun..nakakainis ang sakit nila sa mata..

"hoy payatot,,umayos ka nga para kang tanga"sigaw ko kinalingon naman nila..shit ano bang ginagawa ko baka kung ano isipin nila...

"che!selos kalang"sigaw niya aba talaga naman..haixt...hinayaan ko nalang sila..

"sige na kasi kim..3months lang.."ito namang si tristan hindi padin tinitigilan si kim...

"manahimik kang kapre ka...kung ayaw mu makakain ng bermuda grass"..si kim niyan na kanina pa pikon na pikon kay ian...para sila mga buwang..

at yung dalawa naman patuloy lang sa kulitan...di ko na kaya to..iniwas ko ang tingin sa kanila at sumakay na ng taksi bahala na nga sila hmmm

"una na ko"paalam ko sa dalawa..di na ko nag paalam kay chelsea halatang busy at nag eenjoy siya dun sa engit niyang kasama...

masyado ata ako nastress ngayun...makapag pahinga na nga lang....

im crazy for youWhere stories live. Discover now