Chapter 1: New Girls

22 1 0
                                    

Shekinah's POV

"Girls wakey wakey na malalate na kayooooo" Arghhhhh. Ano ba yan kung makasigaw naman si mama parang magigiba ang bahay.
Bumangon ako at tiningnan ang orasan, eh halos dalawang oras pa bago kami magklase. Tiningnan ko ung mga babaitang nakahilata sa kutchon sobrang himbing kahit sigaw ni mama 'di marinig. At nakooooooo naman ano ba yan makikitulog nalang mag iiwan pa ng bansa sa unan koooo kala mo sila maglalaba ehh arghhhhh . Hayyyy ako nga po pala si Shekinah Sanford. 2nd year sa High School ganyan kami kabata para maging rich. So BTW ang mga babaitang nakikitulog dito ay ang mga besties ko sila ay si Kellie Presley ang kasundo ko pagdating sa mga fashion or clothes. Lizzie Presley, actually kambal sila ni Kellie so si Lizzie ay ang bookworm or may I say ang Nerd sa amin, at si Summer Smith ang may pagkagangster siya ung palaban sa amin. Actually dati kaming mahilig makipag away peri sabi ng moms namin na tumigil na kung hindi grounded kami and we all do gonna make chores kaya we stop na.

Lizzie's POV

Haayyyyy. Good mood ako ngayon kase First day ng klase namin dito sa School for Royalties. Naisipan namin dito na magtransfer kasi nagandahan kami sa pangalan ng school. Ung alam mong disiplinado ang lahat may Peace na tinatawag.
Papasok na sana kami sa gate nang biglang sumingit ung mga lalake at nilagpasan kami. Pinalagpas namin yun kase baka maging dirty ang name namin dito sa school.
Hinahanap namin ung mga rooms namin and fortunately magkakasama kami sa lahat. Di namin mahanap ung room eh malapit na mag bell, kaya kinalabit ko ung lalakeng nakatalikod at nagpaturo pero ang sabi niya lang "Ba't hindi mo hanapin, may mata ka naman siguro diba." At umalis na sila ng grupo nila. Ayyyyyy sheeetttmayy kaaa nagtatanong ako ng maayos dito. Nagtanong nalang ako sa dumaang babae at buti pa siya sinagot ako ng maayos.

Kellie's POV

Nang makapasok kami sa room ay nakahinga kami ng maluwag dahil hindi pa dumadating teacher namin nakita namin na skbrang tahimik na ikinatuwa namin.
Pumasok kami at mayy ibang tumingin ang iba kasi tutok sa cellphone nila. Umupo kami sa pinakadulo dahil yun na lang ang bakanteng upuan. Saktong pag upo namin ay dumating na ung teacher namin.
"Good Morning everyone ako ang magiging adviser niyo for this year." Tapos tiningnan niya kami.
"May I introuduce to you our new students here at School Royalties, girls come here infront and introuduce yourselves"
Pumunta kami sa harap at nagpakilala pagtapos ay pumunta na kami sa upuan namin. Habang nagtuturo ang teacher namin ay bigla bumukas ang pinto at pumasok ang apat na lalake ng wala man lang 'Good Morning everyone were sorry we are late' Parang may kakaiba.

Thanks for reading!!

Battle of the EightWhere stories live. Discover now