Chương 17. Ta Không Phải Nam Cung Nhược Giai

256 8 8
                                    

Hoàng cung.

Thuỳ Dương điện.

- Thuộc hạ tham kiến nương nương.

Dương quý phi ngả người trên trường kỉ, một tay đỡ đầu hơi nghiêng, trên đầu búi một búi tóc thật dày rồi cắm lên nhiều loại trâm bậc nhất trông chẳng khác nào cái bình hoa di động.

Thanh Hoa thầm nghĩ: nương nương à người không thấy nặng sao?

Dương quý phi nâng mắt, cho cung nữ rời đi rồi nhẹ giọng hỏi:

- Sao rồi?

Thanh Hoa cung kính:

- Bẩm nương nương, mọi việc thành công tốt đẹp, cuối cùng vẫn đợi chỉ thị của người.

Dương quý phi hài lòng, nàng gật đầu khen khả năng làm việc của Thanh Hoa tốt, cuối cùng nàng mới nói:

- Hoa nhi, lúc không có người ngoài con có thể gọi ta là mẫu thân. Đợi khi hoàng huynh con ngồi vững ngôi vị thì lúc đó ta sẽ khôi phục lại thân phận quận chúa cho con, không cần phải diễn tuồng nữa.

Thanh Hoa nghe vậy trong lòng vô cùng vui sướng, nàng biểu lộ ra mặt vẻ hớn hở:

- Dạ, thưa mẫu thân. Nữ nhi sẽ dốc lòng bảo vệ tốt ngôi vị hoàng đế của ca ca.

Dương quý phi khẽ cười:

- Ngoan!

***

Mặc dù Nhất Phong với Cảnh Hạo Nhiên có một hiểu lầm vô cùng lớn nhưng mà Cảnh Hạo Nhiên vẫn không đuổi hắn ra khỏi vương phủ thành ra hắn vẫn có thể tự do đi lại. Điều này thật sự rất khó hiểu, Nhất Phong là người thông minh cho nên hắn cũng dễ dàng nhận ra lý do khiến Cảnh Hạo Nhiên không tống cổ mình đi. Đó cũng lại là bốn chữ Nam Cung Nhược Giai.

Cảnh Hạo Nhiên bây giờ rất là thích Nam Cung Nhược Giai, mà nàng lại rất coi trọng Nhất Phong, nếu Cảnh Hạo Nhiên đuổi Nhất Phong đi ắt sẽ đắc tội với nàng, không giấu gì mọi người chứ hiện tại hình tượng của Hạo Nhiên nhà chúng ta ở trong lòng nàng đã xấu quá rồi, nếu hắn lại đi đấu đá với Triệu Nhất Phong nữa thì e rằng nàng sẽ trở mặt thành thù với hắn mất thôi.

Cứ như bây giờ, nàng mỗi ngày đều tới tìm hắn ép hắn kí giấy từ thê... vậy tốt biết bao! Đỡ hơn nàng không thèm ngó ngàng đến hắn!

Mà nếu người ta đã không đuổi thì mình tội gì phải rời đi? Chính vì thế mà Triệu Nhất Phong có thể đi lại trong vương phủ như nhà mẹ của mình.

- Triệu hộ vệ, à không Triệu công tử, mấy ngày nay công tử đi đâu vậy làm tiểu thư chúng tôi lo lắm? Tiểu thư nói có chuyện muốn gặp công tử - A Lan tình cờ gặp hắn trong hậu hoa viên nên nàng nói tình hình của Nhược Giai cho hắn biết.

Vừa nghe xong trong lòng hắn dấy lên một cảm xúc bất an. Có khi nào nàng phát hiện ra hắn rồi không? Có khi nào nàng chán ghét hắn rồi không?

[HOÀN] Yêu Phụ! Thật Ra Ngươi Có Bản Lĩnh Gì?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ