Chương 20. Oan Uổng Hoàng Huynh

200 7 1
                                    

Chương 20.

- Bình Nam vương gia, Bình Nam vương phi tới!

Mọi người trong yến tiệc xôn xao đôi chút rồi cũng trở về trạng thái ban đầu.

Cảnh Hạo Nhiên cùng Nam Cung Nhược Giai sóng vai nhau bước vào trung tâm của bữa tiệc, nàng chú ý quan sát các khách đã ngồi yên vị trí, trong lòng thầm lắc đầu lè lưỡi... làm gì mà lại có thể trang điểm loè loẹt thế kia? Không phải mô típ trang điểm ở cổ đại đều tốn phấn tới như vậy?

- Nhi thần tham kiến Mẫu hậu, mẫu phi. Tham kiến hoàng thượng.

Cảnh Hạo Nhiên cúi người hành lễ, Nan Cung Nhược Giai đứng một bên cũng học theo hắn gập người xuống nhưng mà nàng lại không có lên tiếng.

Thái hậu tỏ vẻ ghét bỏ hừ lạnh một tiếng, đó là một vị phu nhân cao quý, cả người dát hai màu vàng đỏ, mũ phượng uy nghiêm ngồi ở chính giữa bàn tiệc. Bên phải là Dương quý phi - cũng là mẫu phi của Cảnh Hạo Nhiên. Bà ta nhàn nhạt ''Ừ'' một tiếng:

- Hoàng nhi miễn lễ.

Lẽ ra bà ta nên là thái phi mới phải nhưng do một số lý do gì đó vẫn được gọi là Dương quý phi, điều này khiến thái hậu vô cùng khó chịu. Dương quý phi... cứ tưởng là con dâu bà không đấy chứ!

Cảnh Hạo cười xả giao:

- Hoàng huynh, hoàng tẩu mau miễn lễ, cùng ngồi xuống đi, yến tiệc sắp bắt đầu rồi!

Người cùng một nhà mà lại trở nên xa lạ như thế sao? Nam Cung Nhược Giai thầm nghĩ. Lúc này nàng biết được cuộc sống của Cảnh Hạo Nhiên cũng không vui vẻ gì.

- Ngồi đi. - Cảnh Hạo Nhiên ân cần nói.

Lúc này mọi người mới chú ý đến nhan sắc khuynh thành của vị Bình Nam vương phi kia, mặc dù nàng không trang điểm son phấn nhưng lại vô cùng xinh đẹp, mày liễu mắt phượng, môi đỏ như son, da trắng tựa tuyết, là một vẻ đẹp thanh cao, thoát tục. Đặc biệt là kiểu tóc nàng búi hôm nay có phần đặc biệt nên càng khiến mọi người chú ý.

Nhiều phi tử nhìn thấy ánh mắt rồng của Cảnh Hạo cứ chăm chăm nhìn vào Nam Cung Nhược Giai thì không nhịn được mà vò nát khăn mặt trong tay. Nàng ta có gì đẹp chứ!

Cảnh Hạo Nhiên cũng phát hiện sự tình không đúng bèn khẽ ho.

Cảnh Hạo trấn tĩnh, lại nở một nụ cười, hắn giơ tay hướng hai vị sứ giả giới thiệu:

- Hoàng huynh, hai vị đây chính là sứ giả cửa Thanh Long quốc. - hắn lại hướng Cảnh Hạo Nhiên giới thiệu - Đ y là Hoàng huynh của trẫm Bình Nam vương.

Hai vị sứ giả Hoàng Hưng và Hoàng Ly không hẹn mà cùng nói:

- Đã gặp vương gia nhiều lần.

Lời vừa nói ra khiến mọi người có mặt đều hít một ngụm khí lạnh. Bình Nam vương cư nhiên có quen biết với sứ giả? Đây không phải lần đầu tiên Thanh Long quốc phái sứ giả đến hay sao?

[HOÀN] Yêu Phụ! Thật Ra Ngươi Có Bản Lĩnh Gì?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ