Chương 22. Bản Lĩnh của nàng

232 8 2
                                    

Chương 22. Bản Lĩnh của nàng

Theo lịch trình đã định, màn đêm vừa buông xuống hai người Âm Nhu, Nhược Giai thay hai bộ y phục dạ hành bắt đầu thâm nhập tẩm cung Dương quý phi.

Tẩm cung của bà ta gọi là Triêu Nhân cung nằm ở phía Bắc của hoàng cung, Âm Nhu cùng Nhược Giai hai người lướt đạp trên ngói không làm gây ra tiếng động, nhìn phía dưới đứng đầy đủ thị vệ mang cung có mà mang gươm cũng có... hai người lại lắc đầu một hơi.. đến cả hai nữ tử lướt trên mái nhà mà cũng chẳng nhận ra.. vậy.. bảo vệ được cái gì a?

Âm Nhu dừng lại trước một cung viện rộng lớn, nàng ghé tai áp sát mái nhà làm như đang thăm dò xem có đúng chỗ hay không. Bên dưới truyền đến thanh giọng của hai nữ tử... một người gọi là Dương quý phi, như vậy.. xem ra chính là chỗ này!

Âm Nhu liếc mắt ra hiệu cho Nam Cung Nhược Giai, nàng hiểu ý liền nhẹ nhàng ngồi xuống, dùng tay dỡ lên hai mảnh ngói. Ánh sáng vàng của nến phát ra thật lung linh, mùi gỗ đàn hương xông lên nghi ngút. Nhược Giai âm thầm đánh giá, hưởng thụ của Dương quý phi này.. quả thật rất không tồi! Vật dụng trang trí đều thuộc hàng cực phẩm.

- Nương nương.

Dương quý phi nâng mắt nhìn, bà cho hai thị nữ lui xuống rồi mới nói.

- Bên phía Hoàng Li thái tử như thế nào?

Thanh Hoa với vẻ mặt đắc ý khẽ cười:

- Bẩm nương nương, hắn không có tỏ ra điều gì bất mãn.

- Vậy thì tốt. Trong này không còn người khác, có thể đổi xưng hô.

- Dạ. Mẫu thân.

Lời vừa ra khiến sự tò mò của Nam Cung Nhược Giai càng tăng chứ không giảm, ha, không ngờ vị Dương quý phi này lại có một đứa con gái riêng! Vậy chẳng phải nàng ta sẽ là muội muội của Cảnh Hạo Nhiên sao? Vả lại còn là một thuộc hạ đắc lực. Thật ra Dương quý phi này có tầm cỡ thế nào đây?

- Mẫu thân, tại sao đến giờ hoàng huynh vẫn chưa hạ lệnh chém?

Không nhắc thì thôi mà đã nhắc đến khiến bà ta càng thêm bực mình:

- Tên cứng đầu đó vẫn chưa chịu ký tên nhận tội. Hoàng huynh con có gấp cũng không thể làm hơn.

Thanh Hoa trầm ngâm một chút rồi nói:

- Chẳng lẽ đã nghiêm hình như vậy mà hắn vẫn không chịu khuất phục? Tên này quả thực rất cứng đầu!

Dương quý phi lại thở dài ai oán:

- Nó cứng đầu giống y như lão hoàng đế kia vậy. Chả trách khi nó vẫn còn là bào thai trong bụng Chiêu Nghiên lại được phong làm thái tử. Lão hoàng đế hồ đồ!

Thanh Hoa bước đến bên cạnh bà ta, khẽ vuốt xuống cơn giận, nói:

- Mẫu thân bớt giận, hiện tại chẳng phải hoàng huynh đã ngồi trên ngôi vị hay sao? Vả lại... Cảnh Hạo Nhiên hiện giờ đã là cá nằm trên thớt, không bao lâu nữa... chúng ta sẽ thành công bao vệ ngôi vị của hoàng huynh, lật đổ cái trụ trời là thái hậu kia không phải càng dễ dàng hơn sao?

[HOÀN] Yêu Phụ! Thật Ra Ngươi Có Bản Lĩnh Gì?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ