Quences POV
Nalaman ko kay doc na mahina ang puso nito kaya bawal mapagod at mastress.
*****Flash back*****
Nandito ako sa office ni doc may sasabihin daw tungkol kay Dindo.
"Ikaw ba si Quences?" Hinala ko ito ang doctor dahil sa soot nito
"Opo, anu po pala ang sasabihin niyo?"
"Ahm, tungkol kay Dindo. Alam mo bang mahina ang puso ni Dindo?"
"H-hindi po"
"Bawal siyang mapagod at mastress dahil makakasama yun sa kanya yun ang sanhi kung bakit nawalan nang malay ito kahapon dahil namimilipit siya sa sakit ng puso niya"
Kasalan ko pala ito
***** END OF FLASH BACK *****
Nandito ako sa tabi ni Dindo, natutulog na kase ito sabi niya kasi na dito lang daw ako kaya wala akong magawa hinaplos ko ang buhok ni Dindo. Napakaamo nang kanyang mukha, napatigil ako dahil bigla itong nagsalita.
"Quences ko gusto ko nang chocolate hxdkdjkbd" napangiti nalang ako mukhang nananaginip ito. Hinalikan ko ang noo nito at kinuha ang cellphone ko.
Dinail ko ang number ni vince at sinagot niya agad ito.
(Hello Quenei!? Nasaan ka kainan ka pa na-)
"Nandito ako sa Hospital, binabantayan si Dindo"
(Why? Anung nangyari?)
"Nawalan siya nang malay at napagalaman ko na mahina pala ang puso nito kaya bawal mapagod at mastress ito"
(Ganun ba. Anung sasabihin ko kay josh?)
"Pakisabi na babantayan ko muna sa Dindo"
(Ahm, sige magiingat ka. Ibaba ko na ha?)
"Okey" at pinutol na niya ang tawag
Hayy nakakapagod kaya natulog na ako.
___________________