Nilibot ko ang paningin ko para hanapin si Dindo at nakita ko siya naka'upo kaya lumapit na ako.
"Hey"
"Quences may nakatingin sa iyo" sabi ni Dindo. Pag tingin ko ay nakita ko si Josh papalapit sa amin. Pagkalapit niya ay hinalikan niya ako sa pisngi.
"Hi Queen"
"Quences, who's that?" Ani ni josh
"Ahm, Dindo si Josh, Josh si Dindo classmate ko"
"Magkakilala kayo?" Ani ni Dindo habang nakahawak sa kamay ko
"Yes"
"Btw i'm Josh Direck" sabay lahad ng kamay kay Dindo
"Dindo zchary" sabay abot ng kamay ni Josh
"Quences, alis na tayo" sabi ni Dindo
"Why?"
"Late na tayo"
"Ahm, okey. Bye josh" at bigla nalang ako hinigit ni Dindo paalis sa canten.
Habang naglalakad kami pabalik sa room ay may narinig kaming bulong bulongan.
'Sino ang kasama ni Quences?' Boy1
'Pwe! Akala mo naman kung sinong gwapo' Boy2
'Kaya nga eh, dikit ng dikit kay Quences' Boy3
Tinignan ko si Dindo at parang iiyak na ito at bigla nalang tumakbo.
"Dindo!" Sigaw ko sa kanya pero patuloy lang itong tumatakbo.
Tinignan ko ng masamang tingin ang tatlong lalaki kanina at umalis ako para hanapin si Dindo.Hanggang sa napadpad ako sa rooftop at may narinig na parang umiiyak pag silip ko ay nakita ko si Dindo naka'upo habang yakap ang tuhod at umiiyak kaya nilapitan ko ito.
"D-dindo" sabi ko habang papalapit sa kanya. Bigla naman itong tumingala at tinignan ako at tumakbo papalapit sa akin habang umiiyak at yumakap ng mahigpit.
"Q-quences *sob* ang b-bad nila*sob*"
"Bayaan mo sila. Shhh tahan na" sabi ko at hinalikan ang noo nito
"Quences w-wag mo a-akong iwan a-ah?" Sabi nito habang sumisiksik sa leeg ko.
"Oo naman, dito lang ako sa tabi mo. Okey?"
"O-oo"