Chapter 7: Mission 1 (part 1)Ice Pearl

521 24 3
                                    

Ericka POV

Hi readers my name is Ericka Eartley 17 years old and beautiful hahaha... Anyway..

"Nasan naba ang babaeng yun?"tanung ni Airah.. Ang bagal ni Zyanne kanina pa kami dito sa tapat ng gate at siya? Wla pa..

"Ahehehe guix?"??may nag salita sa likud kaya tumingin kami what the? Nganga alam nyu kung bakit? Zyanne's wearing is just simple but damn ang ganda niya mato-tomboy naman ako nito e.

"Bat ngayun ka lang ha babae ka?"sabi ni Airah..

"Ha? Ah eh kanina pa ako dito umalis lng ako para kumain at mag practice kung panu gamitin ang espada?"patanung na sabi ni Zy.

"We have to go"saba ni Firo at umuna na sa lakad sumunod kami ni Frost tas sila Airah at kuya sumunod si Luke at ang pinakahuli si Zyanne..

"Wala ba tayong gamitin na sasakyan or what?"tanung ni Zyanne. Oo nga nhu?

"Wala"cold na sabi ni Firo tumingin ako kay Zyanne na ngayun ay naka poker face? Anyare?

Zyanne's  POV

Kanina  pa  kami  lakad  ng  lakad  e  actually  naka  poker face  ako  ngayun ganyan  kasi ako kapag  malungkot  d  ko  pinapakita...Ang  bigat naman  ng  espadang  toh  tsk.. Hinawakan  ko  ang  bow  and  arrow  na  sa  bracelet  ko  at  nag  wish  na 'sana  imaging  totoo  ang bow  and  arrow'  and  then  boom  may  hinahawakan  na  ako.. Wahhhh  ang  ganda*___*okay  back  to  poker face  binalik  ko  na  rings  sa  dati  ang  bow  and  arrow..

"Hey  ayus  ka  lng?"tanung  ni  Luke  kanina  pa ba  yan  dito?

"Kanina  ka  pa  ba?"balik  tanung  ko..

"Hindi  ngayun  lng  anyway  magpahinga  daw  muna  tayo"sagot  niya. Nakita  ko  naman  ang  mga  kasamahan  namin  na  umuupo  ja  at  kumakain..

"Auh  ganun  ba  cge"sinundan  ko  nalang  si  Luke  haist..

"Nasan  na  tayo?"tanung  ni  Airah

"Dito  na  tayo  sa  paanan  ng  Bundok  mayanma"cold na sagot ni Firo.

"Kung pide lang wag tayong maghiwa-hiwalay"dugtong niya.. Kumain nalang ako..

"Akin na nga yan akin yan e"sigaw ni Airah kay Luke.

"Sabing bitawan mo yan"sigaw naman ni Ericka aist ang ingay.. Tumayo ako at medyo nagpalayo-layo.. Habang naglalakad may nakita akong kulay light blue na pearl? Is this a ice Pearl? Lumapit ako syempre para apart nalang makuha namin nhu 4 meters nalang may humarang na tion-tion shark? Wahhhh..

Wahhhh lord help me!! Please.. Kinuha  ko  na  ang  sword  syempre  joke  lng  yung  nag practice  ako  actually  sanay  na  ako  dito..

Firo  POV

Firo  Firechester  here..

"We  have  to  go"sabi  ko  at  tumayo  naman  sila..

"Auhm  guix  where's  Zy?"Tanung  ni  Luke.. We  look  to  each  other  that  we  know  what  happen..

"Nakita  ko  siya  kanina  nung  nag-aaway  kayung  apart. Nakita  ko  na  pumunta  siya  dun"sabay  turo  sa  gilid  ng  bundok..

"We  have  to  find  her"sabi  ko  at  tumakbo  na..

My  heart  beats  fast  oh  damn  what  is  going  on..

"Raaaaaawwwwwrrrrr"narinig  namin  ang  ungol  kaya  sinundan  namin ..

"Tumabi  ka  nalang  kung  ayaw  MUNG  mapatay  kitang  bakulaw  ka"that  voice  the  girl  that  I  love..

"You  have  a  choice  sharky  give  me  the  ice  Pearl  or  I'll kill  you"cold  niyang  sabi ...

Tumalon  ang  tion  tion  shark  patungo  kay  Zy  tumingin  lng  ito  sa  shark  and  in  the  snap  meron  na  siyang  bow  and  arrow.. Lahat  nagging  slow motion pati  sa  pagbitaw  ni  Zy  sa  arrow  tumama  ito  sa  pulso ng  shark  at  nagging  abo. wow..

"YESSS  ICE  PEARL  HERE  I  COME"sigaw  niya  at  kinuha  ang  Ice  Pearl.. Tumingin  ako  sa  kasamahan  ko  na  ngayun  ay  nga  nga..Napatingin  uli  ako  kay  Zyanne  na  ngayun  ay  babagsak  na  nagteleport  ako  at  sinalo  siya..



------------


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Heart Academy:The Long Lost PrincessWhere stories live. Discover now