Chapter 6: First Mission

465 14 0
                                    

Zyanne POV

Days have past at okay na ako at naka labas na sa clinic hindi nga sana ako palalabasin kaso pinilit ko ayun pinalabas rin.. Nakalabas narin si Rose sa clinic.. At guests  what? May level is 99 second highest daw owe class S+ na ako si Lexie naka 90 kaya S+ rin siya kaso AKO late siya kanina pa dun esh..

I'm  here  in  front  of  the  class  S+ mukhang  wala  pa ang  proof kasi  ang  i-ingay  nila.. Pumasok  AKO  at  nakita  ko  si  Lexie  na  kumaway  malapit  ang  upuan  niya  sa  WR  kaya  lumapit  ako  dito..

"Hoy  babae hindi  mo  man  lng  ako  hinintay"bungad  ko  sakanya..

"Esh  sowe  naman  ang  bagal  mo kasing  kumilos"sagot  niya..Sasagot  na sana  ako  ng  biglang  nag  salita  si  Frost.

"Wahhhh  ang  ganda  mo  baby"sabi  niya  aish  grabe  tong  lalaki..

"Wag  mo  nga  akong  ma  baby  jan  si  Ericka  nalang  e  baby  mo"sabi  ko  namula  naman  si  Ericka  hmm  I  smell  something  fishy..

"Nanjan  na  si  proof  upon  na"sigaw  ng  kaklase  namin.. Umupo  naman  ako  sa  gilid  ni Lexie..Pumasok  ang  isang  babae  na longhair mga  mid's 25 na  siya..

"Good  morning  class  S+ I'm  Ms. Song  I'm  your  music  class"sabi  ni  Ma'am  Song.Tumayo  naman  kami  at  bumati  except  kay  Firo  na  nakasubsub  ang  mukha  sa  upuan..

"Okay  for  today  see  what  talent  you  have  let's start  at  here"SABI  ni  Ma'am  sabay  turo sa  first  row. Tapos  na  si lng  lahat  at  last  row  na  at ang WR sumayaw  sila  tapus  si  Lexie  sumayaw  rin  at  ako  ho.. Hahaha  kakanta  ako..

"Okay  Ms. Heart  your  next"sabi  ni  Proof  tumayo  ako  at  pumunta  sa  harap  all  eyes  ay  sakin..Kakanta  na  sana  ako  ng  biglang  tumunog  ang  announcer..

"TO  ALL  WR  AND  MS. HEART  PLEASE  PROCEED AT  HM  OFFICE  NOW  O  REPEAT  TO  ALL  WR  AND  MS. HEART  PLEASE  PROCEED  AT  HM  OFFICE  NOW"

At  boom  labas  hahaha.. Naglalakad  kami  tahimik  lng  nang  bigla  may  bumangga  sakin kaya  napa  upo  ako..

"Ouch"daing  ko..

"Sorry  Ms."sabi  niya  tumango  naman  ako  at  tinulungan  ni  Luke  na  makatayo.Nag lakad  pa  kami  at  were  all  here  kumatok  kami  at  pinapasok  rin agad..

"Anu po  yun  HM?"tanung ni  Airah..

"You  have  a  mission"sagot  agad  ni  HM.

"Yes"sabay  sabay  na  sabi  nila  except  samin  ni  Firo..

"Kailangan  nyung  hanapin  ang  limang  pearlas"sabi  ni  HM

"Where  we  can  find  it?"seryusong tanung  ni  Firo.

"Sa bundok  ng  mayanma"simpleng  sagot  ni  HM.

"What? Gusto  mo  yata  kaming  patayin  e"sabi  naman  ni  Ericka.

"Auhm  bakit  ganyan  reaction  niyo?"tanung  ko  tinignan  naman  nila  ako  ng  masama na may  sinabi  na  masama?

"Hindi  mo  kasi  alam  Kat  yung  bundok  ng  mayanma  e  hindi  ka  pideng  gumamit  ng  kapangyarihan  at  maraming  mababangis  na  hayop"sagot  ni  Erick  wahhhh.. Medyo  natakot  naman  ako  kaya  tumahimik  ako..

"Okay  bukas  na  kayo  aalis  oh  wait  ito  pala  ang  mga  gagamitin  niyo"at  isa  isa  niyang  binigyan  ang anim..

"Nasan  akin  HM?"tanung  ko..

"Nanjan  na  yung  sayo"sabi  niya  sabay  ngiti  habang  tumitingin  sa  bracelets  ko..tumango  nalang  ako  bago  kami  umalis  excuse  narin  kami  dahil  may  mission  kami.. Naghanda  na  ako  ng  mga  gagamitin  para  bukas.. Nagdala  ako  ng  extra  na  damit marami  rin  yun  nagdala  rin  ako  ng  herbal  plants  na  bigay  sakin  ni  Lexie  tapus  nag  dalawa  ako  ng  dalawang  container  ng  tubig  at  mga  pagkain...

GOOD  LUCK  NALANG  SAMIN  I  MEAN  SAKIN  UWAHHHH...

------------------

Heart Academy:The Long Lost PrincessWhere stories live. Discover now