Chapter 2: Welcome to Heart Academy

601 22 0
                                    

Zyanne POV

Bogshhh

"Ouch"shaket  auh.. Were  am  I??Tumingin-tingin  ako  sa  paligid  if  ever  na  may  sign  kung  san  ako.. Nahagip  ng  mata  ko  ang  wow  parang  great  wall  of  China  auh.. Hahaha... Hanggang  langit  yung  wall  at  walang  katapusan  tinignan  ko  yung  makaukit  sa  taas  ang  naka  sulat  is 'HEART  ACADEMY'  at  ang  gate ay  kulay  gold  na  hugis  puso  wow!!Biglang  bumukas  ang  gate  at bumangad  sakin  ang  hugis  puso  na  fountain at  may nakapalibot  na grass  hugis  puso  din  toh..

"Your  new  here?"tanung  ng  kung  sino  sa  likuran  ko  kaya  tumingin  ako  sa kanya  bumangad  sakin  ang  mukha  ng  lalaki  na  30's  ang  age  mahaba  ang  buhok  at  kulay  puti..

"Ah  eh"d  ko  alam  and  isasagot  ko wahhhh...

"Come  follow  me"sabi  niya  kaya  tumango  ako nagumpisa  na  siyang  maglakad hanggang  nakarating  kami  sa  hallway  wow  maganda  ito  at  kulay  silver  hugis  puso  rin  umakyat  siya  kaya  umakyat  rin  ako...Naglakad  pa  kami  hanggang  nakarating  kami  sa  isang  malaking  pinto  may  naka  ukit  dito  na  HM.. Binuksan  niya  ang  pinto  at  wow  ganda.. Maganda  ang  design  ng  office  nato  in  the  right  side  makikita  mo  ang  shelves, cr  at  isang  malaking  picture.. Sa  left  naman  makikita  mo  ang  sofa  at  may  mini  table  din.. Umupo  siya  sa  upuan  niya..

"Take  your  seat"sabi  niya  kaya  tumango  ako..

"Okay  why  are  you  here?"tanung  niya..

"Actually  sinusundan  ko  yung  fluffy white  puppy"sabi  ko..

"Panu  nangyari  yun?"Bulong  niya  pero  d  ko  narinig..

"So  what  is  your  name?"tanung  niya..

"I'm  Zyanne  Katness  Pearl  Heart"sagot  ko.

"I'm  headmaster Viel"sagot  niya  at  ngumiti..

"Auhmm.. Where  I'm  I?"tanung  ko  d  ko  alam ..

"Your  here  at  Heart  Academy  where's  magic  exists"sagot  niya... Wait  magic  exists?so  to too  to  I'm  I  dreaming?

"Are  magic  really  exist?"tanung  ko  ngumiti  siya  bago  mag salita..

"Yeah.. So  anu  ang  magic  mo?"tanung  nito  what  the  I  have  no  magic.

"Actually  I  don't  have  a  magic.."sagot  ko..

"Pero  panu ka  nakapunta  dito  nakita  mo  ba  ang  well  na  malaki?"tanung  nito  tumango  naman  ako..

"You  have  a  magic  hindi  makikita  ng  mortal  na  tao  ang  malaking  well  except  kung  may  power  ka. Siguro  hindi  pa  nagigising  ang  power  sa  loob  mo"sabi  niya at  ngumiti  "so  here's your  dorm  key,schedule  and  map"sabi  niya  sabay  abot  ng susi, map at  schedule.. Tumango  ako  bagi  umalis  lalabas  na  sana  ako  ng  tawagin  niya  ako..

"Zyanne  Welcome  to  the  Heart  Academy"ngiting  bati  niya  tumango  ako  bago  lumabas..Tinignan  ko  ang  map so  sa  east  ang  girls  dormitory  sa  east  rin  ang  boys  dormitory  malapit  lng  ito  sa  girls..

Naglalakad  lng  ako hanggang  nakarating  rin  ako  sa  building  ng  girls  dormitory.. Binuksan  ko  toh  bumangad  sakin  ang  malaking  chandelier meron  ding  hallway  sa  right  side  sa  left  side  naman merong  mga  sofa  mini  table  na  pwedeng  tambayan  may  malaking  flat  screen rin  meron  ding  elevator.. Sa 4 floor  pa  kasi  ang  room  ko  kaya  nag  elevator  ako.. Pagstep  ko  sa  elevator  pinindot  ko  agad  ang 4 floor  after 10 minutes.

*ting*

Sa  wakas  nandito  na  ako.. Ang  room  ko  is 435.Sabi ni  HM  meron  daw  akong  isang  ka  dormate..

"433

434

435"sabay  turo  sa  pinto  na  kulay  black  at  blue.. Ginamit  ko  ang  susi  at  bumangad  sakin  ng  magandang  chandelier sa  left  side  merong  sofa  mini  table  at  flat  screen  tv  yung  kulay  ng pader  is  blue  and  white  sa  right  naman  may  pinto kaya  binuksan  ko  ito  kitchen  pala  to.. Sa  gitna  dun  yung  dining  table mahaba  at  may  sampong  upuan  tatlo  sa  kaliwa  tatlo  sa  kanan  isa  sa  magkabilang  dulo.. Tapus  sa  left  side  ng  dining  table  dun  nakalagay  ang mga  panluto at  hugasan  sa  right  side  merong  malaking  ref  sa  gilid  ng  ref  dun  nakalagay  ang  mga  Plato..

Umalis  na  ako  at  pumunta  sa  kwarto  ko  merong  dalawang  pinto  blue  at  black  sympre  black  yung  pinili  ko  pagkapasok  ko  namangha  ako  merong  veranda  malaking  bintana  may  cr  at  may  walk  in  closet  may  study  table  at  malaking higaan wahhhh... Kulay ng kwarto ko is black at white yung cr white ang walk in closet ko kulay light pink and kama ko syempre black at white yung sahig white na may bilog NA black.. Gabi  narin kaya natulog na ako.. Good luck nalang sakin..

------------

Heart Academy:The Long Lost PrincessWhere stories live. Discover now