SHARLENE'S POV
*BBOOOGSSSHH*
"What the f**k?!" Sabi nung guy na bumangga sakin.
"At ikaw pa talaga may ganang mag mura?!" Pano ba naman kasi, siya na nga ang bumanngga sakin, siya pa ang may ganang magalit! HMFFT.
Bago pa mag salita ang lalakeng nakabangga sakin, nag salita yung tatlong babaeng nakakita samin.
"OHEMGEEE. Her face is so makapal! Sinasagot na nya si nashie babe ko!" Girl 1. Sabi nya na grabe maka suot ng damit. Nakulangan atta sa tela. TSS.
"Oo nga eh, kala mo kung sinong maganda. " Girl 2. Sabi naman nya na parang clown dahil sa puno ng make-up sa mukha niya.
"What the heck is she doing?! Who the heck is she para pagsalitaan niya si Fafa Nash ng ganyan?!" Girl 3. Sabi ng babaeng mukhang unggoy--. Wait! Did I just hear 'Nash'?
OMAAYGAAWD. Don't tell me, this guy infront of me i-i-is NASH AGUAS. The son of the owner of this school! Oh Please, don't.
"A-aah-ah. Sorry po. Diko po sinasadya." Nag sorry nalang ako, baka kasi mapapahamak pa ako pag makipag sagutan pa ako sa kanya.
"Sorry din, but I don't take sorry's. Can't you see what you've done to my shirt?!" Ay. Suplado! Nalagyan lang naman ng softdrink yung shirt nya ah. Ang arte! Tsaka nakaka-nosebleed to ah. English ng english e pilipino naman sya, tss.
"A-eh." Ihh. Ano ba yan! Nag i-stutter na naman ako. nakaka-kaba kasi eh. "A-ano p-po ba ang gus-to nyong ga-awin ko?"
"Well, simple lang naman. You can just pay my shirt for 4,500 pesos or be my PA for 2 months. Choose one."
O.O The heck!? Ang mahal naman ng shirt nya! 4500?! Can't afford it. Pero ayoko naman maging maid niya no!
"WHAAAT? 4500?! You've gotta be kidding me!"
"Sorry Ms. but I'm not kidding. This is my first tme wearing this. And besides, binili ko pa 'to sa Paris"
Before I could say anything, nag salita sya ulit. "But if you cant afford it, you can just be my PA for 2 months." Sabi nya na nakangisi.
"Ha?! No way! There's no waay---"
"Well Ms. San Pedro, you have to or else." He cut me. And how the hell did he know my Name?.Err. Last Name pala. But, he probably know my First name, right?
"How did you know my last name? And or else what?"
"If you can't choose between the choices I've given, Ma ki kick-out ka dito sa school na 'to." Sabi nya. OHGAAWD. This is not good. Not so good. Ano ba 'tong napasukan ko?! Aissh.
"Ay. Pataay." I whispered.
"Patay talaga. Pero don't worry Ms. San Pedro. I'll give you 1 day to decide." Ay. Narinig pala niya. "So dapat bukas naka decide ka na. Pag naka decide ka na, meet me in the garden. After school, okay?" Nag nod nalang ako giving him a sign to say yes.
"Good." Sabi nya. "See you tommorow Ms. San Pedro."
Nandito na ako sa table namin ni bestfriend.
"What took you so long, best?" Tanong nya. OMOMO. Ano sasabihin ko? Sasabihin ko ba? Aissh. Bahala nalang.
"Ah-eh, diba nga nag washroom ako? Tapos nung pag punta ko sa canteen, humaba ng pila kaya natagalan ako." Palusot ko.
"Ohh. Kala ko naman kung may nangyare na sayo." Pag aalala nya.
"Ha-haha." Fake laugh ko yan. Sorry, hindi ako marunong umakting eh. "Wala no! Mukhang mababait naman yung mga tao dito eh." Seriously, no. Ayoko lang talaga siyang istorbohin, kaya di ko sinabi sa kanya tungkol sa nangyare kanina.