Why so cold?!

356 21 14
                                    

SHARLENE'S POV

Nandito ako ngayon sa School, kasalukuyang tumatakbo papuntang canteen. Pano ba naman kasi, sabi ni BOSS NASH na bilhan ko siya ng 3 piattos 2  chippy 4 na chessecake 1 ice cream corneto at 1 coke in 5 mins.

Okay lang naman sakin sa pera eh, kasi binibigyan naman niya ko ng sweldo sa pagiging PA ko sakanya at 6000 pesos/day. Dami no? Mayaman eh. 

Pero yun nga, di porket binibigyan niya ko ng sweldo, pwede na nya akong api-apihin. Well, hindi naman yung api talaga. Kind of lang. xD

Nung una nga, kala ko joke niya lang yun pero nung nag start na siya magbilang tumakbo agad ako papunta sa canteen. Ganito kasi yun..

+++++++

Nagdi-disscuss ngayon ang math teacher namin, buti nalang wala si Aguas na nangungulit sakin. Absent kaya siya? Eh parang nakita ko siya kaninang PE class ah. Aish. Ba't ko ba siya iniisip?! Makinig na nga lang ako sa guro.

After a few minutes, biglang nag ring ng malakas yung cellphone ko. OMAYGASH! Hindi pala nakasilent soo....

*Oh can't nobody do it like you 

Said every little thing you do 

Hey baby say it stays on my mind 

And I, I'm officially missing you...*

Napa-freeze ako for 15 seconds tapos after nun, tumingin ako sa class at naka poker face. ( /-\ ) NA.KA.KA.HI.YA.

Tinginan ko kung sino yung tumawag at.............................si NASH. >=/ PAHAMAK talaga kahit kailan!!!! 

Nag raise ako ng hand tapos

" Answer it, Ms. San Pedro. Baka importante yan." Buti naman na gets agad ni Sir.

"Thank you, Sir." Sabi ko nalang at lumabas ng room tas in-answer ko...

S: "Ano ka ba Nash?! Dimo ba alam na nasa class ak---" Ay di man lang ako pinatapos -.-

N: "Punta ka dito sa Room 117. Right. Away." Matigas niyang sabi.

S: "Buang ka ba?! Eh may class pa ako 'no! Ayoko namang---" AYY PUU!! Babaan daw ba ko?! Grrrr.

iguess don't have choice. I have to go there. I still have 1month and 1 week to be his PA. So I have to follow him.

kaya naman bumalik ako sa room para mag paalam.

"Uhmm, sir?" Pag simula ko.

"Yes, Ms. San Pedro? Any problem?" Tanong niya.

"Uh, Ca-can I go to room 117?" Baka kasi galit siya dahil kanina.

"Of course, you can." Tas nag smile siya.

"Thank you, sir." Tas kinuha ko na yung bag ko at dumiretso sa room 117.

Oh! Did I mention you na pwede kaming pumunta kahit saan during classes? Just like earlier? If not, ngayon alam niyo na. 

UNLESS. Di kayo nag pakita sa Teacher Adviser (TA) mo. Ma-aabsent ka. Cool, ey?

After 7 minutes of running, nakarating narin ako. 

Binukasan ko na yung pintuan.

"Diba sabi ko bilisan mo?!" Sira ba 'to?! Diba niya alam na ang layo layo 'to sa math room?!

"Sira ka ba?! Eh ang layu-layo kaya 'to sa math room!" Napasigaw narin ako.

"Pakialam ko?!" Meron ba 'to? ba't parang ang init init ng ulo niya ngayon? x| 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 24, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Nerd and the PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon