We drove to Fairview with Chainsmoker on our playlist, simple lang byahe namin, sya nagbabasa ako nag mamaneho then pag chorus kakanta na uli kami.
"Kanan ka na dyan, haha anong level mo nga uli sa drivers license mo?" tanong nya
"Four" sagot ko
"Hahahahaha! O sige, ingat ka sa pgmananeho papunta sa min ha, baka magitgit ka ng tricycle dun"
"Sus mani lang yun" pagyayabang ko.
Pagpasok namin sa avenue nila parang bottle neck sa Lagro, kala ko maluwag pero pasikip pala ng pasikip dahil maliit yung daan. Sobra.
Busina ako ng busina dahil sa nagka-counterflow na mga tricycle. Shit, di na ko babalik dito sa ligar na to, magasgasan yung kotse ko dito e.
——————————————————"Pag tinanong ka nila, kalma ka lang ha, saka dito mo na gamitin yung talent mo"
"Anong talent?"
"Yung pagmamayabang mo. Haha"Nauna sya sa'kin papasok
"Oh, kumain ka na ba?" tanong ng mama nya ata
"Ma, mano po" nagbless sya, "Ma, may kasama ako, si Alex"
"Good evening ma'am. I'm Alex, her friend"
"Classmate mo?"
"Hindi ma, nakilala ko nung shooting sa Subic."
"Halika nga dito"Nagusap sila sa gilid, at nakita ko na kinurot sya nung mama nya at tumawa lang si Justin
May pababa na malaking mama (manong)
"Sino yan? ano kelangan mo?" tanong nya sakin
Napatayo ako sa gulat ng boses nya "Hi Sir, I'm Alex" and i know I gave a tensed smile after that
"Pa, si Alex kaibigan ko"
"Kumain ka na ba 'toy?"
"Not yet sir"
"Boyfriend ka ba ng anak ko?"
"Hindi po."
"Mabuti. Anong course mo?"
"Nagta-trabaho na po ako sir"
"Pa, model and artista yan"
"Talaga?"
"Hehe, opo sir"
"Kung may balak kang ligawan ang anak ko, ayoko ng artista"
"Hindi po, kaibigan ko lang po talaga si Justin"
"Sinasabi ko lang"We had dinner and they asked me about working with the stars and how much salary I have, on my investments, on my TFs. And its embarassing not to answer any of these privacy questions. So i gave my most honest answers and i think they're good with that.
BINABASA MO ANG
Sometimes. beer and chicken is the answer
AvventuraStarted as strangers, worked in different professions, stood on a different ground but met in one condition. Problem, beer and relationship. Will this friendship be as friendship 'til the end?