Aking Diwata..

2.2K 33 7
                                    

Aking Diwata..

© 2013 by mariaclara721

All rights reserved. No part of this document may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic, mechanical, photocopying, or otherwise, without prior written permission of the author itself.

A/N

Friends! I jaz riyalayz, hindi ko pala siya kayang isang pasadahan lang, in short, hindi ko siya kayang i-oneshot lang, dahil marami po akong naiisip na hindi kasya sa kakaunting page lang kaya napagdesisyunan kong haitiin siya sa limang parte, okay po ba sa inyo yun??hahahaha!

_____________________________________________________________________________

Eric's POV

"Diwata..magkikita rin tayo..babawiin ko ang ama ko tandaan mo yan.. "

"ZzzzZZzzzzzzZzzzZZZzz...."




-_____-

tss..

yan lang naman ang linya ng utol kong sundalong paulit-ulit at gabi gabi nalang na sumisiksik sa tenga ko tuwing natutulog siya..

sa pagkaka- alala ko ilang gyera na ang dumaan at ilang taon na siyang nagpapabalik - balik sa bundok ng makiling hanggang ngayon ni buto ng ama ko wala parin akong nakikita e?

hindi naman sa iniisip kong tigok na siya pero bente kwatro anyos na ko ngayon, si kuya naman trenta y singko na, kaya malamang uugud-ugod na yun -___-

si kuya lang naman ang hindi makamub on, biggest depression niya daw, luls, pano, ni hindi naman yata nangahas magtawag ng diwata para ilabas si daddy yow sows! kahit hindi niya aminin, naduduwag lang siya e:p sabagay kahit naman sino siguro?

oo, walang halong biro,kinuha ng diwata ang tatay ko noon at nakita daw ni kuya, unbilibabol rayt? naalala ko nga noon,nagtalo pa kami sa bagay na yan..

flashback...

Katorse ako nun ng naisipan ko nang kulitin si kuya Gabriel kung bakit ilang taon nang hindi kami inuuwian ni dadi yow, medyo nakakahalata na kase kong may tinatago sila sakin ni mamsi..

"tol, si papa ba may balak pang umuwi satin o magpakilala manlang sakin? tagal na niya sa Dubai pero kahit sulat o tawag wala kong naramdaman ah? nauso ang friendster at facebook ni makipagchat manlang satin hindi niya magawa? hindi ko nga siya friend e -__- " pabiro kong tanong, yumuko naman si mamsi at dun na ko nagduda, mukhang nagkakalokohan na kami dito matagal na..

"hindi niya magagawa yon dahil wala naman talaga siya sa mundo natin.." sagot naman sakin ni kuya pero biglang umalma si mamsi,"Gabriel?!"----"Ano nanaman ma? Katorse anyos na si bunso! karapatan na niyang malaman ang totoo! "

Aking Diwata [short story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon