'[WDHY] Chapter 1'

3 0 0
                                    

*TO KNOW HER*

Her POV:

Hi,  My name's Gemmy Lie Faith Perez Allonte, I'm 17 yrs. old and yes! I'm just a nobody, nerd, na nakaglasses at nakabrace... Baduy kung manamit, pero para sakin?

Blessings yun! Kase kung wala yung eyeglass, Brace, and everything I am? Siguro malabo parin akong makakakita kahit saan. At dahil sa Brace na'yon? Baka ngayon 'Alice Bungisngis' parin ako... At kung bakit baduy ako manamit? Dahil hindi ako mahilig sa pagstyle-style ng sarili ko na puro kaek-ekan lang nalalaman, kasi mas priority para sakin ang pag-aaral eh. At dahil hindi ako mahilig sa pagpapaganda, mas mabuti nang ganito lang ako kasi kahit manang lang ako matalino naman ako, tahimik sa buhay,

Pero...

Sa buhay lang akong tahimik dahil sa totoo lang?

Sobra-sobra na ang mga taong nakakapaligid sakin, alam mo kung bakit?

Dahil ang lahat ng masasamang tao umaaligid sakin...

Kasi ako daw yung tipong babae na 'Inaapi, Binubugbog, Binubully, at MALAKING SALOT!' Pero ang sakit parin isipin na ng dahil sa ganitong mga bagay parang gusto mo ng mamatay? Pero mas mahirap din kayang isipin at damhin sa sarili na nag-iisa? Dahil ulila kana, pero may tatlong taong nagpapahalaga pa naman rin sakin eh...

Hays. Let's stop tha drama guys! Cheer up!

Btw... Nag-aaral pa ako kase I'm 2nd Year College sa St. Fatima College, uhm. Scholarship lang, at bale working-student ako, nagtatrabaho ako bilang waitress sa isang 24/7 Cafe' malapit lang sa school pero ayos na dahil may schedule naman ako...

At don't forget my Beshies? Ipakilala ko muna ha?

Katrina Patrice Ellison- isang pinakasosyal yan sa tatlo, at minsan lang yan ngumungiti at tumatawa pag may mangyayaring hindi mo talaga maiintindihan. May pagkasadista at sweet paminsan-minsan. Medyo coldy, serious type yan. Pero pagdating kaya sa PAG-IBIG? Hindi ko pa alam. At mayaman yan oy! Wag niyo siyang minamaliit! Na meet ko siya sa may locker?

Purple Hailey Madrigal- ang pinakamadaldal sa amin! Never pa niyang nagkaseryoso, eh sa Happy-Go-Lucky girl niya? Oh diba? Mukhang walang problema sa buhay, kahit ang dami? Pero sweet yan, kahit madaldal at makulit na babaitang to nakooow! Tsk! Tsk! Tsk! Sayang lang ang babaeng to kung may umiibig na sa kanya at mamahalin siya noh? Sayang! Don't forget the consequence na nameet ko yan sa Cafeteria?

Meya Ylaya Perkins- The Mysterious Girl I've ever known in my entire life! Never nagsasalita niyan sa amin, puro tango, iling, tango, iling lang yan sa buhay niya. At naghahand-gesture lang yan. Pwera lang din yang ngumingiti pag ano yung kailangan niya! I'll just met her at the Dean's Office, eh kasi Dean's Lister pala siya? Unexpectable! I just...

WOW!!!

______________________________________________

*Next Day*

"Hoy! Babae!! Kanina pa kita hinahanap nandito ka lang pala!!!" Nagising ang diwa ko dahil sa mala-alarm clock na boses--- este sigaw pala,

"MAY SUNOOOOOOGGG!!!!! TULOOONNNGGG----

*BLAGG*

ARAYY!!! Sakit ng pwet koooo!" Paano ba kasi? Sa sobrang taranta ko ayan tuloy bagsak sa kama?!



(0___-)

(-___0)

(*O*)



"HAPPY BIRTHDAY BESHY FAITH!!!" aww... natouch ako sa mga beshies ko... Ano nga palang petsa ngayon?

When 'Destiny' Hits YouWhere stories live. Discover now