Chapter 3
Attraction
You woke up in an unfamiliar bed, and in an unfamiliar room.
"My God, don't tell me something happened yesterday--"
"Oh, you're already awake, sleepyhead." kaagad kang napabalikwas hindi lang dahil sa biglaan niyang pagpasok ng kwarto kundi dahil rin sa katawan niyang nakabalot lang ng bathrobe.
Agad mong tinakpan ang pangtaas mong katawan ng kumot kahit may damit ka namang suot-suot. In-short, over acting ka.
"Wag mo kong lalapitan!" Sigaw mo at inambaan mo siya ng unan na na sa may ulo mo.
"Easy! Geez. Wala akong gagawing masama sayo!" He said while laughing and that made you feel irritated.
"Anong nakakatawa ha?" Matapang na singhal mo habang nagpipigil pa rin ng tawa si Jimin.
"Wala, it's just that, you're funny." Aniya. "You act like I did something bad to you yesterday. Miss, to make it crystal clear, Nope. I didn't do something bad to you last night. In fact, I helped you after you passed out after we kissed." Then, he winked at you. Tanga nalang ang magsasabing hindi ka naaatract sa kanya because, Hell!
YOU.ARE.VERY.ATTRACTED!
Yeah, you are so into him. I dagdag mo po ang katotohanang mas malaking atensyon ang naibibigay niya sa iyo keysa doon sa ex-boyfriend mong Mobile Game addict na hindi naman kagwapuhan.
"So, y-you mean walang nangyari sa atin kagabi?" tanong mo sa may nadismayang tono. Hindi mo alam kung bakit pero ganoon talaga ang naging dating noon sa pandinig mo at ganoon na rin kay Jimin.
Ngumiti lang ito at umiling-iling.
"Bumaba ka nalang kapag okay ka na. Breakfast is ready." then he went out the room.
Napabuntong hininga ka lang at pumunta ka sa harap ng salamin para i-ayos ang sarili mo.
"What am I even thinking? Bakit parang dismayado ako dahil walang nangyari sa amin? Sh*t. Nababaliw na yata ako kung ganon." you whispered to yourself.
Agad ka nang bumaba pagkatapos mong makapag ayos. Nakita mo si Jimin na nanonood lang sa TV habang nakaupo sa sofa. Nang napansin niya ang presensya mo ay agad siyang tumayo mula sa pagkakaupo niya sa sofa.
"Finally! I can start eating! What took you so long? Kahit hindi ka mag ayos ay maganda ka naman."
Hindi mo gaanong narinig ang huling sentence na sinabi niya dahil hininaan niya ang pagkakasabi noon.
"Ha?"
"N-nothing. It's nothing. So, let's start eating? I'm starving to death." pagrereklamo pa niya.
Bacon, perfectly cooked sunny side up eggs & rice ang nakahain sa lamesa.
"My kind of breakfast." That's what you thought in the back of your mind.
You started eating and then you noticed that
there's a pair of eyes looking at you while you are eating. Tiningnan mo si Jimin at siya nga iyon.(Well, kayo lang namang dalawa ang na sa loob ng bahay niya kaya malamang siya yung nakatingin sayo.)
You started staring each other's eyes.
He started drawing closer to you then suddenly, you heared some noises outside which is the reason why you both stopped and felt awkward.
"Uhm, I'm gonna check what's going on. You can finish eating." Then he smiled a bit.
Just like what he said, you just continued eating your food and after finishing it, you put it on the dishwasher.
YOU ARE READING
Option || p.jm || On Going
Short StoryIn which a self-centered and an 'oh so perfect man' named Jimin Park met a girl who will change his priorities.