Prologue

107 7 5
                                    

PS: Thank you nga pala dun sa gumawa ng cover ko. Ronald Asis, I appreciate your effort. Gamsa

------------------------------------------------------










XDYLANX

Lumipat kami sa isang napakalaking bahay, sa laki ng bahay na ito nagmukha itong isang mansion ang style kung matitingnan niyo ay old fashioned. Pagkapasok namin agad naming nakita ang napakalaking frame, ang disenyo nito ay bulaklak, bulaklak ng sampaguita sa gitna, napalibutan nito ng rosas, tsaka ang nagpaganda dito ay yung background, abstract ang background niya. Pero? Wait! Bakit mga bulaklak ung nakalagay sa frame? Siguro mahilig ng mga bulaklak ung owner ng bahay na ito.

Pagkataas ko sa second floor, sumalubong agad sakin ang napakalawak na tatlong hallways, may siyam na kwarto sa kanan at limang kwarto sa kaliwa. Sa pinakagitnang hallway tatlo ang kwarto, pero parang may something dun sa pinakadulong kwarto, agad ko naman itong pinuntahan.

Papunta palang ako dun sa kwarto nang may naamoy akong masangsang. Ang baho! Parang patay na daga slash tao at mukhang parang hindi naliligo. Kadiri. Ew. Ew. Ew. Pumasok na ako sa kwarto dahil kanina pa ako nacu- curious. Bumulaga agad sakin yung bangkay na nakasabit. Sabi na! Tama talaga ang hinala ko, ang galing- galing ko talaga-

Yabang!

Shut up conscience!

Tinawag ko na si mama at papa para ipaalis yung bangkay. Di man lang inalis nung landlord ng bahay itong bangkay at ung bangkay naaagnas na ang kanyang laman.

Parang pamilyar ang kaniyang mukha, joke hindi ko na nga alam kung sino siya, naaagnas na nga ung mukha niya eh. Pero parang pamilyar talaga. P-A-M-I-L-Y-A-R.

Alpha Death Conflict (Apelyido Kapalit Ng Buhay Mo)Where stories live. Discover now