Copyright © ScribblerMia, 2017OST: All I Need- Within Temptation
"...Crazy...What...doing?"
"...Damn it...You..."
I was hearing voices, but the conversations were not quite clear. I could only grasp a couple of their words.
Who are these people?
I felt a throbbing pain and pressure on my head. Parang pinipiga at pinupukpok ng martilyo ang ulo ko. Kahit pikit ay umiikot ang paningin ko sa mga mabibilis na mga imaheng dumadaan sa isip ko. Kagubatan. Mahabang kalsada. Madilim na daan. Mataas na pader. Lalaking naka-itim.
My mind felt suddenly restless. Nanghihina rin ang buong katawan ko. I could hardly open my eyes and move my finger. I could also hear my stomach growling.
Crap. I am famished.
My throat was dry. Sinubukan kong ibuka ang bibig ko pero tila nagkadikit ang mga labi ko.
"So, what are we going to do with her?" I heard someone said. There was annoyance in his voice.
Malinaw na narinig ko ang buong pangungusap ng nagsalita. Marahil dala ng gutom ay bigla akong binalikan ng malay ko.
"You're crazy, dude." Someone laughed.
"You've got to be kidding me, Azrael."
Who the...Azrael?
Bigla ang pagmulat ng mga mata ko, subalit mabilis ding napapikit ulit nang sinalubong ako ng liwanag.
There was a sudden silence. I abruptly felt nervous. Crap.
I squinted at the bright light, but it was immediately covered by figures that were directly looking down at me.
"Look, she's awake," someone said.
"We can see that, idiot."
Hindi ko malaman kung sinu-sino sa kanila ang nagsasalita. Pinilit kong imulat ang mga mata ko.
"I...Uh..." I could hardly hear my own voice. Papikit-pikit ako. Sa una ay malabo, subalit nang makailang subok ako sa pagmulat ay naging malinaw sa akin ang nasa harapan ko.
Tatlong ulo ang nakatunghay sa akin. Nanlaki ang mga mata ko at nagpalipat-lipat ng tingin sa kanila. Surely, this is not my room, and this is not my bed.
"Gising ka na," masayang bati ng isa kaya napabaling ang tingin ko rito.
Halos masamid ako sa nakita ko. Kung may lakas lang ako ay malamang na naubo na ako ng malakas. W-what? Mister Know-it-all I mean Yuri?!
"Good. I thought you died or something," the one with the jet-black hair remarked.
Huh? Where did I see that face? He looked extremely familiar.
"Now that she's awake, let's get rid of her already," said the other guy in a serious and hostile tone.
I gasped. Realization hit me like a ton of bricks. The two other guys were Arseny and Valentin.
"Oh no, Val. Don't be so mean." Umiling-iling na sabi ni Yuri habang natatawa. "Hey, Raz. Do you have food?" tanong nito sabay baling sa kanang gilid ko.
Dahan-dahan kong pinilig ang ulo ko sa kanan para tingnan ang taong kinausap ni Yuri at kulang na lang ay tuminding ang lahat ng buhok ko sa gulat na may halong takot.
BINABASA MO ANG
The Perilous Haven
Mystery / ThrillerHow will you escape when the safest place is nowhere but here? © ScribblerMia, 2013 Book Cover by: Colesseum