Alexa
"psst payat mauna na ako sa school hah pahatid ka nalang kay mama tapos text mo ako pag nandun kana" sinasabi nya yan habang nakasilip sa pinto ng kwarto. nag aayos nalang kasi ako ng mga documents ko.
"sige kuya ingat ka" nagpaalam na si kuya. narinig ko nga umandar na yung sasakyan nya. gotcha! tapos na ko.
teka okay lang kaya tong suot ko? sabi kasi n kuya malaki tsaka maganda yung school, so for sure bongga manamit ang mga estudyante dun. Naka dress lang kasi ako above the knee and boots na itim. keri naman na siguro to. wooooh!!
"Alexa okay kna ba? tara na baka malate ka" si mama yun. bumaba na ako at sumakay sa kotse, nakalimutan ko palang mah breakfast.ilang minutes lang narating na namin ang school nag paalam naman ako kay mama at pumasok na sa gate. ang higpit pala pag wala kang i.d di ka makakapasok.
"guys look may transfere ang ganda nya noh"
"oo nga noh omg! idadagdag ko sya sa fanpage ng Princesses"
"pare anong course nya kaya"
"sana classmates natin"
ghad! ako ba pinag uusapan nila? masyado naman hello tao lang naman ho ako, teka matawagan na nga si kuya baka mamaya matunaw ako sa mga tingin ng mga taong to.
"Hello Alexa ano nasan kna?"
"uh kuya im here sa.. " dko alam to haha.
"okay nakikita na kita" kuya. huh?
"huh nasan ka nasa malapit k lang ba?" tanong ko.
"panong hindi kita makikita eh nasa gitna ka kaya ng ground and guess what may camera jan kaya kitang kita po kita. partida naka close up pa. ang ganda mo talaga kapatid siguradl andaming mababaliw sayo dito. hahaha tingin ka sa kaliwa mo sa malaking screen" what?
" aarrgg kuya!" naririnig kung may mga tumatawa sa kabilang line i think classmates nya? nahiya tuloy ako hindi naman ako makaalis dito gawa ng dko alam saan pupunta.
"lingon ka sa kanan mo yang building na nakikita mo multi media building yan, and guess what nandito ako ngayon" ANO!
"So ikaw ang may gawa nito ganun. sumduin mo na nga ako dali naaa!" mag wawala na talaga ako.
"okay okay im coming jan ka lang" pinatay nya naman na ang call. ako? remain naka yuko.
"psst. ano okay ba ang pag welcome ko sayo? haha" nang asar pa talaga tong lokong to. hinampas ko nga sa braso ayun nasaktan.
"omg kaano ano kaya sya ni Senior Von?"
"kyaaah ang swerte ni ate napansin sya ni fafa Von"
"pare wala tayong laban kay Von nito"
"oo nga"
"ganyan ba sila dito pag may new students?" tanong ko sa kanya.
"no depende kung maganda ang transfere.haha tara na nga" inakbayan naman ako ni kuya at naglakad na may nakasalubong kaming babae maganda sya.
"hi sweetie*tsup*" oww i guess shes kuya von gf.
"hello, sya na ba ang sister mo? ang ganda nya hah kabog ang beauty ng mga princesses at Queens natin dito." si ate naman na flttered tuloy ako. haha
"oh by the way alexa this is Sandy my gf" kuya.
"nice to meet you po ate" naki pag shakehands naman ako kay ate Sandy.
"so deans office muna kami bye see you later" ayun na nga pumunta n kami ng deans office pero d parin maalis ang tingin ng mga students samin. okay bahala sila jan.