Chapter 1 - Masakit

60 1 0
                                    

Pag lapag ng eroplano sa Airport ng palawan malungkot ako dahil sa mga nakita ko sa diary ni Leaya kapag tinatanong nila ako kung bakit ako malungkot nangiti nalang ako at sinasabing hindi anu okay lang ako anu ba kayo bakit ganyan iniisip niyo masya ako nandito na tayo sa palawan kailangan natin mag saya , Naka book na nga pala din ang Hotel na tutulugan naming lahat for 2 days dito sa palawan binigyan ako ni dad ng pera para sa Hotel at kung ano daw na gusto ko mabili sa palawan ay pwede kong bilhin , Tapos sabi ni dad kung kulang daw ang pera ko sabihin ko lang daw at papa open niya yung ATM ko . mahal na mahal ako ng dad ko only child lang kasi ako eh . masaya maging only child pero minsan hindi din ganun ka saya masaya ung may kapatid na nakakalaro mo oh kaya kuya na makaka bonding mo pwede din Ate para makaka usap mo tungkol sa mga gusto ng babae ung mga ganung bagay na wala sakin . pero masaya na ako dahil andyan sila dad para alagaan at mahalin ako at pag nagka trabaho na ako sila naman ang aalagan ko.

    Pag dating namin sa hotel isang mainit na pag salubong ng mga staff nila tapos may sayaw pa na parang pang katutubo tapos sinabitan pa nila kami ng mga bulaklak na ginawang necklace .Masaya dito mawawala ang stress mo kasi makakapag relax ka , pero sa nalaman ko mawawala kaya ung stress ko ?, hindi ako sure kung mawawala un lagi kasing pumapasok sa isip ko ung naka sulat sa diary ni Leaya .

"Ui!, Pre ok ka lang ba? tulala ka nanaman dito sa bintana" ang sabi ni Neo.                                           "Oo, Ok lang ako ang ganda dito tahimik nu" ang sabi ko sa kanya.                                                             "kailangan natin mag ingay pre , sa school nga tahimik kana tapos pati ba dito dadalhin mo yang pagiging tahimik mo?" ang sabi ni Anjeal.                                                                                                          "Oo nga pre tara mag beach volleyball nalang tayo para may malaro naman tayo at para may gawin ka naman diyan dalawang oras kanang walang ginagawa diyan kung hindi umupo at tumunganga eh." ang sabi naman ni Christopher.

At un nag Beach Volleyball na kami medyo natuwa ako ang tagal ko nang hindi nag lalaro ng Beach Volleyball huli kong laro nito nung bata pa ako kasama mga pinsan ko hindi na nga ako mashado marunong eh .

 " Sali kami, Girls Vs Boys oh tara bili " ang sabi ni Jennifer.                                                                           "Eh ang dami niyo apat lang kami" ang sabi ni Christopher.                                                                         "oo nga , Lima kayo eh " ang sabi ko sa kanila.                                                                                                 "Scorer nalang muna si Merrie tapos susunod siya na maglalaro ok ba un Merrie?" ang sabi ni Jennifer.                                                                                                                                                                     "Sure, Sure Sige Ako ung Referee , Tapos ako ang sunod ha " ang sabi ni Merrie.

At nag simula na ang laban mainit agad ang labanan dahil magagaling din ang girls sa pag lalaro ng volleyball si Alyzza kasi isa sa mga Varsity kaya mahirap kalaban Pero si Neo isa ding varsity ng Volleyball boys Kaya mas mainit ang labanan nag babayuhan na nga eh pero sila lang ang nangbabayo at nag boblock kasi hindi namin kaya nila Anjeal at Christopher na makipag sabayan sa kanila . kaya ginawa nalang namin umalis kami sa laban at pinanood ang labanan ng dalawang Varsity . naka upo nalang kami sa may kubo nila Anjeal , Jennifer , Leaya , Christopher, Merrie at Claire .

Hanggang un napagod sila at ngayon lang  nila napansin na wala na kami at nasa kubo na , tapos nung babayo na si Alyzza nag kamali siya ng bagsak at na sprain ang paa niya napatakbo si Neo at sabing ok ka lang sige na tama na ok na talo na ko sayo , at nag takbuhan din kami papunta sa kanila dinala namin si Alyzza sa clinic ng resort at doon nilagyan ng gamot ung paa niya para sa Sprain tapos bumalik na kami ng Room namin at nag pahinga .

Bakit Kaya Ganun? 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon