[Trừng phạt quân phục hệ liệt] – Quyển 6 – Chương 1Posted by on
QUYỂN 6 – TINH TÚ SÁNG NGỜI
Tác giả: Phong Lộng
Edit: Tiểu Ly
———
Phía bên trái phòng học quân sự cấp cao trưng bày một loạt các mô hình tàu chiến được Liên Bang nghiên cứu và phát triển trong những năm gần đây, bên cạnh mỗi sản phẩm còn gắn kèm bảng thông số với thuật ngữ chuyên ngành toát đầy uy lực mạnh mẽ, song hiện tại, không một ai rỗi rãi chú ý đến nó.
Trung tướng Neville hình thể cao lớn đứng sừng sững trên bục giảng, hệt như một tòa núi uy nghiêm bất diệt.
Gã đang giảng giải chiến thuật không gian bằng chất giọng trầm và khỏe như tiếng đàn violon của mình.
Người này nổi tiếng xa gần là hay cáu bẳn lẫn cực độ nghiêm khắc! Nghe đâu có lần chỉ vì một chuyện bé cỏn con mà gã từng mắng nhiếc, chì chiết một anh Thiếu tướng dưới trướng đến nỗi bật khóc trước biết bao đồng nghiệp, cuối cùng mất mặt không chịu nổi nên xin xuất ngũ. Nếu đúng như lời đồn thì gã này thực sự chẳng khác nào đồ bạo chúa hung ác là bao!
"... Số lượng chiến hạm địch chiếm thế thượng phong không có ý nghĩa bọn chúng thắng lợi! Mỗi một quân nhân Liên Bang, nhất là viên chỉ huy tàu chiến, phải biết đây là sự thật cực kỳ quan trọng! Kẻ chúng ta cần đánh bại hàng đầu không phải là Đế Quốc mà chính là vũ trụ này! Hoặc nếu chúng ta có thể lợi dụng lợi thế về tài nguyên, đặc biệt là những nhóm đại hình thiên thể di chuyển với vận tốc ánh sáng... Lăng Vệ!"
Trung tướng Neville bất thình lình gầm một tiếng dữ tợn, mọi người ngồi nghe giảng bên dưới không khỏi thi nhau toát mồ hôi mẹ mồ hôi con.
Lăng Vệ bị điểm danh cũng giật mình, đứng bật dậy theo bản năng "Thưa có, trưởng quan!"
Ánh mắt bén nhọn của Trung tướng Neville nhìn chằm chặp vào khuôn mặt trẻ trung tràn ngập khí khái "Khi tàu chiến gặp phải thiên thể di chuyển với vận tốc ánh sáng phải thực hiện chỉ lệnh nào?"
Neville ở trong Quân bộ Liên Bang được người kính trọng hơn cả nhờ kinh nghiệm thực chiến của bản thân gã, không những thế còn vừa được thăng chức lên làm Trung tướng, đẳng cấp so với các huấn luyện viên trong trường quân đội Trấn Đế đương nhiên cao hơn rất nhiều.
Thế nên muốn được gã dạy cho cũng chẳng dễ dàng.
Nhờ vào khóa tập huấn đặc biệt mà Quân bộ dành cho các sĩ quan quân đội, Trung tướng Neville mới đến giảng đường, truyền thụ những kinh nghiệm quý giá.
Những người ngồi trong phòng học ngày hôm nay, đều là hạm trưởng của một tàu chiến nhưng tuổi tác rất khác nhau, có người tóc đã bạc trắng một mái đầu, ngực đeo huy chương Thiếu tướng.
Mà Lăng Vệ, lại là một trong những người trẻ tuổi nhất, thế nhưng quân hàm thì chỉ thấp hơn một cấp.
"Tùy thuộc vào từng trường hợp để đưa ra quyết định, thưa trưởng quan! Nếu đó là khu vực phi chiến, thực hiện chỉ lệnh R3545; nếu đó là vùng chiến sự, thực hiện chỉ lệnh F6633; nếu là khu vực trung gian, căn cứ theo vùng chiến sự xử lý tình huống!" Lăng Vệ ưỡn thẳng ngực, mắt nhìn thẳng về phía trước, không một giây ngậm ngừ lưu loát trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
000
TienerfictieTruyện post để dễ đọc hơn thôi, riêng tư nên khi đọc xong sẽ xoá liền. Mong mn đừng vào.