Chapter 24- Just The 2 of us

6 0 0
                                    

Nakahiga padin ako dito habang nanonood ng TROLLS. Pambata man siya,ganda naman ng story. Kakaiyak nga nung part na kumanta sila ng true colors. Waaah! Malapit na din tong matapos. Yung tiyan ko. Nagraramble! Gutom! Bababa nalang kaya ako. Pumunta ako sa pinto at napatalon agad ako sa nakita ko. May dala siyang tray ng burgers tsaka sundae na cookies and cream! My fave! Pinapasok ko siya. Gutom na eh. Nilapag niya ang pagkain sa mesa.

"Salamat ah,alam mo bang gutom na ako kaya ka nandito?" Tunawa siya ng napakalakas. "Actually,its not for you. Sakin to,akala ko walang tao dito eh. Meron pala." Sabay evil smile. Pft. Napapout ako. "Wag kang magpout,I'll fvcking kiss you!" Natigilan ako sa sinabi niya. Manyak ka talaga Nathan! "Kumain ka nalang din,gutom ka na din eh." Napatalon ako sa kasiyahan. Yey! Kakain na ako! Umupo ako sa harap niya. Kumain kami. Nagkwento kwento din siya tungkol sa kanilang LIMA. Kakainggit ng pinagsamahan nila,for how many years. Squad Goals. Ako din. Nagkwento ako tungkol samin ni Herelie. Ng ilang minuto,natapos na kami. Ang busog ko na.

Umupo ako sa kama. Siya naman,umupo sa sahig. The floor is clean though. "Anong ginagawa mo dito? Kanina ka pa ba dito?" Tanong niya. Tinaasan ko siya ng kilay. "Alam mo namang ayoko ng party party diba? Ang kulit mo ng dinala mo pa ako dito! Kaba--" "shut up. Don't dare call me that. I never wanted you to come kasi alam ko naman ang pagkaKJ mo eh." Nagsmirk nalang din ako. "Bakit mo ako dinala?" "Di ko matitiis ni Kurt! He's my best bro." Naiinis niyang sagot. Mukha siyang nagalit. Anong meron? Natigilan din ako dahil sa sinabi niya. "So you mean si Kurt--" "oo. Inutusan niya ako. Pero wala nang kwenta lahat ng to kasi lasing na siya. Umuwi na siya sa bahay nila." Ay sayang naman. "Ah ganun ba.. di pa kasi ako nagpaalam." "Nagtext na si Kurt kanina sa mana at ate mo na bukas ka makakauwi sa inyo." Nanlaki agad ang mga mata ko. "Bukas?! Pero-" "wala nang pero pero. Di ko yun kasalanan. And what can you do? Nagpaalam na. Just enjoy the rest of the night." Nainis ako. Kasi naman! Urgh! "Ayoko ng ganito. Huhu. Kakainis eh. Di ko to bahay!" Natawa agad siya. Baliw! "Oa! Bahay naman to ni Hans? Ano bang meron? Tsaka dito tambayan ko sa bahay na to!" "Sorry po! Kamahalan!" Natawa siya. Again. Pft. "Dito ka. Upo ka din dito sa sahig." Sumunod na Lang ako. Wala naman akong gagawin tsaka di naman masama ang umupo sa sahig eh. Kumuha siya ng isang box ng pizza sa ref at bumalik sa pag upo. Nilapag niya ang pizza at nilagay sa harap namin. Inon niya ang tv at pinanood namin ang HARRY POTTER. Di ko yan type pero pinanood ko nalang. Kumakain din kami ng pizza.

Kada kagat ko ng pizza,di ko maiwasang isipin yung kumain din kami ng pizza ni Kurt. First time ko siyang kasama nun. Hays. Kakamiss.

"Shane! Shane! Okay ka lang?" Dahil sa para akong nahilo,di ko siya makilala. Ugh. Sakit na talaga. Di ko makaya.

"Sakit ng-ng-ng- ti-tiyan ko!" "Di ka ba kumain?" "Oo. Nagdadali ako eh." Tinulungan niya akong maka upo. Pagkaupo ko. Binuhat niya ako papaunta sa may upuan at dun naka upo ako ng maayos. Sino kaya tong lalaki to. Sa wakas,nawala na ang pagkablurry ng pananaw ko.

"Eto oh. Kainin mo yan. Sana mabubusog ka dyan." Inabot niya ang isang box ng pizza. At nakita ko na yung mukha niya. UNEXPECTED! Pero di ko kaya maubos to!

"Di ko naman to mauubos eh."

"Wag kanang mag alala Shane. Nandito naman ako eh. Sabayan na kita."

For the first time, NAKASAMA KO NA SI KURT NA MAG RECESS. Kasi noon palang,di pa niya ako pinapansin. Sakit nga eh. Tsk. Okay na naman ako ngayon.

Kinain namin ang pizza. Nagtawanan pa kami. May juice siyang dala. Dalawa panga eh. "Salamat Kurt ah,kund di dahil sayo,sus! Baka ano nang nangyari sakin!" "Hehe. Wala yun. Total,di ko naman din mauubos tong pizza at juice eh." "Nga pala,saan tayo?" "Nandito tayo sa secret tambayan ko. Sa likod ng campus garden." Ah,dito pala siya nagtatambay! Hmm. May balak HAHAHA joke. Kilig is meh lang talaga.

Inlove With The Badboy's BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon