"PRINSESA ILILIGTAS KITA!"
Hinarap na nya ang halimaw at nakipaglaban sa huling tira ng ispada ng prinsepe ay natanggal nya ang ulo ng halimaw at tuluyan na nyang napatay ito.
"WAAAAAAAHHH! Nasira nanaman ung teadymonster TT__TT"
"Eh. Wag kanang malungkot prinsesa magpapabili nalang ako kay mommy ^_^"
He smile at me, I don't know but suddenly I smile back at him.
"Tan-tan swing tayo ^_^"
"Sure prinsesa ^_^"
Nagswing kaming dalawa ni tan-tan tiningnan ko sya masaya syang nagswiswing, sya ang prinsepe tan-tan ko ang parating nagtatanggol sakin.
naglalaro kaming dalawa ako ang prinsesa at sya ang prinsepe ko ang kastilyo namin itong mini park nila tan-tan.
Nagtatampo na nga sila mom kasi parati nalang daw akung andito, si tan-tan lang kasi ang kaibigan ko dito sa bohol.
"Tan-tan inaantok na ako"
Huminto si tan-tan sa pagswing at tumayo na, umupo sya sa harap ko at tumalikod.
"Sakay na prinsesa ^_^"
Sumakay na ako sa likod ni tan-tan, sinimulan na nyang maglakad pauwi samin ganto lagi pag inaantok na ako bubuhati nya ako tas iuuwi na sa bahay.
Habang buhat ako ni tan-tan di ko maiwasang amuyin ung likod nya ang bango kasi at ang sarap matulog sa likod nya, ilang sigundo ay tuluyan na akung nakatulog sa likod ni tan-tan.
*****
"Huhuhuhu TT__TT"
Andito ako ngayon sa tapat ng bahay ni tan-tan habang umiiyak, pano kasi si ate lin ikakasal na iiwan na nya ako TT__TT
"Nami anung--- bakit ka umiiyak?"
Halata sa tono ni tan-tan ang pag aalala.
"Ka-kasi s-si a-ate l-lin i-iwan n-nya n-na a-ako TT__TT"
"Shhhh. Tahan na alika dun tayo sa kastilyo."
Hinila ako ni tan-tan hanggang sa makaabot kami sa kastilyo namin pinaupo ako ni tan-tan sa swing at lumuhod sya sa harap ko para punasan ang mga luha ko mula sa mata ko.
"Shhh. Tahan na prinsesa wag ka nang umiyak."
"I-ikakasal n-na s-sya n-na i-iinggit a-ako s-sa k-kanya TT__TT"
"Kanino ?"
"Ka-kay a-ate l-lin, i-iwan n-nya n-na a-ako TT__TT"
"Shhh. Ok lang yan prinsesa kasama yan sa buhay natin."
"Hi-Hindi...."
"Tahan na prinsesa"
"A-ayaw g-gusto k-ko d-din ikasal...."
"Hay! Sige ganto nalang prinsesa pangako ikakasal din tayo tulad kay ate lin para di kana mainggit at umiyak."
"H-Ha? O_O"
"Pangako ko sayo un prinsesa kaya wag kanang umiyak."
"T-talaga i-ikakasal din tayo?"
"Oo pangako ^_^"
"YEHEY! Kelan ?"
"Hmmm. Pag matanda na tayo prinsesa."
"Eh. Ang tagal naman *pout*"
Pinunasan nya ang mga natitirang luha sa pisngi ko at hinawakan nya ang buhok ko at ginulo.
"HAHAHAHAHA! Ano ka ba naman prinsera bata pa tayo ^_^"
"Pangako yan ha?"
"Pangako prinsesa ^_^"
Tumigil na ako sa pag-iyak at ngumiti kay tan-tan, pagkatapos nun ay nag pinkypromise na kaming dalawa ni tan-tan na katunayan na may pangako kaming dalawa sa isa't-isa ^______^
*****
BINABASA MO ANG
I fall inlove in a ghost. (COMPLETED)
Short StoryMay pusibilidad bang mainlove ang isang tao sa isang ghost ? O May pusibilidad bang mainlove ang isa ghost sa isang tao ? Pwede kaya silang magmahalan ? Pano kung may mga nakaraang pala silang pangako ? Maaari pa ba itong matupad o hindi na ? Happy...