Sasabihin ko ba?
O wag nalang?
Sige na nga tutal nagkwento na din naman sya ang selfish ko naman kung di ako magshashare.
"Mahirap palang mag kagusto sa taong hindi ka naman gusto, pero mas mahirap palang mag kagusto sa taong akala mo ikaw ang gusto ."
-Malungkot kung sagot sa kanya.
Tumingin ako sa kanya at ngumiti ng mapait, tumingin lang sya sakin na parang sinasabing ipagpatuloy ko.
"Sabi ni daniel gusto nya ako kaya binigyan ko sya ng chance para patunayan un, niligawan nya ako hanggang sa sinagot ko na din sya, masaya naman kami, wala kaming problema, parati nya akong pinapangiti di nya hinahayaan na malungkot ako pero lahat un, lahat un isa lang palang pagpapanggap."
-Napauko ako kasi nasasaktan parin ako pag naaalala ko un.
"kasi ginawa nya lang lahat ng un para mapalapit sa bestfriend kung si chin, akala ko nun sya na pero hindi pala, masakit kasi akala ko talaga ako ang gusto nya pero hindi isa lang pala ung pagpapanggap.
Kaya pinagpasyahan kung lumayo sa kanila at dito ako pumunta kala tita anna sa bohol kahit papano naman nakakalimutan ko na un kahit isang araw palang ako dito sa ganda ba naman ng lugar na to imposibleng di mu makalimutan ang problema mu ^-^"
Hindi sya umimik, nakinig lang sya hanggang sa matapos ako magsalita.
"A-ano pala, anung pangalan ng babaeng m-m-mahal mo?"
-Grrrrr, wtf bat ako nahihirapan banggitin un.
"Ah. Sya si nam---"
[Sa telepono may tumatawag, sa telepono sagutin natin, sa telepono may tumatawag.]
-Hehehe! Ringtone ko po yan cute no, napakinggan ko lang yan sa wonderpets *^-^*
Di na natuloy ni ethan ghost ang sasabihin nya kasi may biglang tumawag sakin.
Haist istorbo malalaman ko na sana ung pangalan ng babaeng karibal ko malapit na andun n---
what the? Ano batong iniisip ko *erase* *erase*
[Calling tita anna....]
"Hello po tita?"
"Hello to sweetheart where are you?"
"Amm, I'm in the forrest po tita dito sa may house."
"OMG! Sweetheart m-mas m-mabuting bumalik kana dito ngaun na."
-Eh! Halata sa tono ni tita anna ang pag ka kaba.
Bat kaya?
"Ah. Sige po tita"
"Ok. Mag-iingat ka sweetheart."
"Ok po."
*tooth* *tooth* *tooth*
"Ammm, ethan kaylangan ko nang umuwi."
-Sabe ko sa kanya pagkatapos kung kausapin si tita anna sa phone.
"Ah. Ganun ba ingat ka."
-Sagot nya ng walang gana.
"Sige bye ^^ "
-Nakakailang hakbang palang ako pero may biglang humila sa kamay ko, si ethan.
*tugudog* *tugudog*
WAAAAAAAHH! Ito nanaman ung puso ko ><
Bakit ganto to?
Kayo alam nyo ba kung bakit?
"Ammm, b-bakit?"
-Kabadung tanung ko.
"Babalik ka pa ba?"
-Tanong nya.
"Maybe, I'm not sure."
-Sagot ko, pero bakit biglang nagbago ung expresyon ng muka naging malungkot, anyare? O.o
"Ah. Ganun ba."
-Walang ganang nyang sagot.
"Oo e. Sige uwi na ako."
Bakit kaya naging malungkot sya.?
Alam nyo ba kung bakit ?
Share naman.
*3rd Person Pov*
Habang naglalakad na si nami palayo nakatingin lang sa kanya si ethan, habang inasabing,
"Nami, Nami Markez ang pangalan ng babaeng mahal ko pero mamahalin at matatangap mu pa kaya ako kahit na isa nalang akung ghost ? kasi ako mahal kita nami noon, hanggang ngaun at maghihintay ako kahit gaano pa katagal na para lang matupad ang pangako natin sa isa't-isa."
Pagkasabi nun ni ethan ay naglaho syang bigla na parang isang bula.
BINABASA MO ANG
I fall inlove in a ghost. (COMPLETED)
Short StoryMay pusibilidad bang mainlove ang isang tao sa isang ghost ? O May pusibilidad bang mainlove ang isa ghost sa isang tao ? Pwede kaya silang magmahalan ? Pano kung may mga nakaraang pala silang pangako ? Maaari pa ba itong matupad o hindi na ? Happy...