"Tara sa WOF, laro tayo !"
"Tara sa Starbucks, gusto ko magkape!"
"Tara sa food court, gutom ako!"
"Tara sa department store, may bibilhin pako!"
"Tara sa National Book Store, nakalimutan kong bilhin yung pocket book!"
Hayy nako, kanina pa to ah -__- KAASAR. Tara sa, tara sa, tara sa. Daming alam. Pagod na nga ko eh.
Di naman masyadong halata, ano? Kanina pa kami paikot-ikot dito sa mall. Nag re-ready for the new school year. As usual, bumili ng school supplies. Tapos ayan, naisipan gumala.
"Pagod nako oh, kanina pa tayo naglalakad eh. Pahinga muna"- pangungumbinsi ko kay Jane.
Tinignan niya lang ako. Tapos ..
"Eh? Sige naaa. Uy" Sabi ni Jane sa akin. habang hila hila ako. Mukha kaming tanga dito -______-
"Please pahinga muna" Sabi ko sa kanya na parang nahihirapan.
Tinitigan niya lang ako tapos binigyan ng 'Pagod-ka-ba-talaga-look.' Tumango naman ako para malaman niyang oo.
"Okay. Tara dun sa bleachers" Sabi ni Jane habang tinuturo sa uupuan namin.
"Oh? Bat parang nagseryoso ka?" Sabi ko habang paupo. Di kasi yan nagse-seryoso eh.
Tinignan niya lang ako tapos
"Ako? Nagseryoso? Kailan pa? HAHAHA" Sabi niya at tumawa siya ng tumawa. Mukhang sira ulo -____-
SABI NA NGA BA EH -___- Alam ko namang di uso ang "Seryoso" sa vocabulary ni bespren eh. What do I expect? Tss.
"Pero seryoso na--" Sabi niya
"Eh kailan ka pa nagseryoso? Tss."- Pagpuputol ko sa sasabihin niya.
"Patapusin mo muna kaya ako" Sabi niya ulut sa akin
Bigla naman akong napatingin sa kanya. Sign of curiousity. Seryoso nga siya. Alam kong hindi siya nakakatagal magseryoso pero pag importante, seryosong seryoso yan.
"Sige."
Ilang minuto na at di pa rin siya nagsasalita.
"Jane kung masyadong private, okay--"
"What if makita mo siya sa school?"
Tanong niya na siyang ikinatulala ko. Biglang nag flashback lahat. Nung araw na una ko siyang makita, lagi ko siyang nakakasabay sa mga lakad ko. At sa di malamang dahilan, laging nauulit. Nagtagal akong ganun.
"Uy, okay ka lang?"- habang wine-wave niya yung kamay niya sa harap ko.
"A-ah, o-oo naman. Bakit naman hindi?"
"Tulala ka eh, Kilala kita Khaeyen, malalim yang iniisip mo noh?"
"H-ha? A-ano .. K-kase.. A-ahh .. Ayun, iniisip ko lang naman kung umuwi na kaya tayo, gabi na oh"- sabay flash ng sweet smile para ma-convice siya. Hayy, sana gumana.
"Hayy nako, alam ko, alam ko, alam ko, oo na alam ko. Naglilihim ka nanaman, pero di muna kita pipilitin sabihin, mukhang Unconditional ka ngayon eh. Ngarag. HAHAHAHA"
Kita mo yan. Sabi na eh. Bespren ko nga talaga. WALANG DUDA. -__-
- - - - - - - -
"Ako nalang mag lu-luto ng dinner. Ikaw nalang maglinis" - Ako. Di niya kaya alam magluto XD
"Sige"- Jane
We lived in condo malapit sa school. Since my parents are in abroad, they let me to choose where I want to stay. And since mag best friend din ang parents namin ni Jane. Ayun, they agreed. Pati kasi sila Tita at Tito, kasama nila Mommy. As usual, for bussiness. May company din kasi kami sa ibang bansa kaya mas minabuti na nilang mag out of country para mas madaling maki- associate.
"Malapit na ba?"- Jane
Tignan mo to, may anaconda talaga sa tiyan -___- Di makapag hintay.
"Hayaan mo, tatagalan ko pa -___-"
"Eee. Di naman ako nag re-reklamo kaso, Eee naman. Gabi na kaya, mag i-11 na."
Tumingin ako sa orasan at oo nga, gabi na. Ang tagal pala namin sa mall. May lakad pa nga pala kami bukas.
- - -
Kumain na kami ng dinner, then si bestiie na daw bahala dun sa mga pinagkainan namin kaya dumiretso nako sa kwarto ko.
Nag shower na ko then humiga sa kama.
"Hayy, napaka habang araw .. Whoo!" Mahina kong sabi.
Then bigla kong naalala yung kanina.
"Sus Khaeyen, malabong mangyaring andun siya"- bulong ko.
Okay ka lang kaya?
Kamusta ka?
Asan ka kaya?
Pero sino ka nga ba talaga?
Hope to see you again ..
Mystery Guy
BINABASA MO ANG
Unpaid-back Love (On-Going)
Teen FictionIT HURTS TO LET GO.. but sometimes it hurts more to hold on.