December's P.O.V.
I was walking towards our classroom when someone bumped at me.
"SHUNGA KA BA HA!?HINDI KA BA TUMITINGIN SA DINADAANAN MO HA!?SA KAPAL NG GLASSES MO BULAG KA PA DIN!?"
sigaw sakin ng queen bee ng school, si Shaina Madrigal kasama ang mga alipores nya.
Aalis na sa na ako ng hinawakan niya ang bag ko para mapatigil sa paglakad.
"At sa tingin mo palalampasin ko yung ginawa mo ha!?"
"Wala akong balak na sagutin ka dahil baka makagawa pa tayo ng gulo" sabi ko sakanya with my cold voice.
Umalis na ako bago pa makapag react si Shaina sa akin at mag wala pa lalo.
-classroom-
Umupo ako sa last row 8th column ng classroom. So bale nasa pinaka dulo ako.
Nag ear phones lng ako dahil ayoko makinig sa mga chismosa at chismoso kong classmates.
Pagkatapos ng ilang sandali nakita ko na papasok so Shaina kasama si Cristina at Angella ang mga so called 'friends' daw niya.
Sinamaan nila ako ng tingin pero hindi ko na lng pinansin ito.Dumating naman ang friends ko. Si Althea at Leyndy.
Nakita ko na patingin tingin si Leyndy sa classroom hinahanap ako.
(A/N:Sure ka ikaw hinahanap?)
-Hay nako Ms. Author wala akong time sa pagbibiro mo no!?
(Gusto mo ba tanggalin kita sa story KO!?)
-Tanggalin mo para mawalan ka ng magandang bida.....
(Yabang! Sige ipagpatuloy ang P.O.V.)
-Titigil din naman pala ehhh....
So nasaan na ba ako? Ahhhhh oo hinahanap ako ni Leyndy. Tinawag ko ang atensiyon niya.
"Huy Leyndy dito!" sigaw ko sabay kamay sa kanilang dalawa.
"Hay nako December! Palagi ka na lng nasa sulok. Labas labas din pag may time...." at tumawa pagkatapos niyang sabihin to.
"G*g*! Tumahimik ka. Makakatikim ka sa akin!" pag babanta ko, tapos tumahimik na man bigla.
Dapat lng no nakakairita buiset.
Eto namang si Althea parang timang. Tumitingin kung saan-saan parang may hinahanap.
"Huy! Althea Anne Mantuhac! Bumalik ka nga sa reality! Kaloka ka hanap ka ng hanap wala ka namang nakita..."
"Tss." •_•
Hinahanap ng magling kong kaibigan ang crush niya. Si Ryan Perez. Ang ultimate heart throb ng school nato.
Pupunta pa sana ako sa CR. Ng dumating ang prof namin.
"Good morning class!"
YOU ARE READING
The Lost Elemental Princess Of Encantadia
FantasyDecember Maria Katelyn Beatrice Santiago was a nerd in their school. She was always the target of bullies in school especially the Queen Bee's squad. As she faces her days with pain and sadness she discovered a big secret her foster parents had kept...