Chapter 4: The Goodbye

195 4 3
                                    

December's P.O.V.

Pumunta agad ako sa closet ko para tignan ang damit na sinabi sa akin ni Dale. At tama nga siya may nakita akong purple gown na may floral designs sa dulo. Tapos may belt of florals din. Ang cute! Sinuot ko ito at nag hanap ng pwede i partner na sandals. Nakita ko ang Prada shoes ko na may 5 inches long na heels.

Bumaba naman agad ako papunta sa garden. Bago pa ako maka abot sa hagdan nakita ko sila Dale,Ice,Nate,at Kris. Inilalayan nila ako sa damit ko kasi baka madapa ako ang haba pa naman nito. Pag dating ko sa garden nakita ko ang mga kaibigan ko kasama mg jowa nila. Pati si Mom at Dad nakita ko. They didn't forget my birthday.

*fast forward*

Na shock ako ng may inanounce si mom nung wala na lahat ng bisita. So ang natira is si Dale at ang kaibigan niya pati mga kaibigan ko at parents ko.

"Matagal na namin to tinago sayo to December pero now that your 18 kailangan mo na malaman ang totoo. You are an elemntalist Dec. You have powers na ngayon lang gagana since your already 18."
"Tama na siguro ang pagpapangap namin bilang parents mo. Its time for you to go back to Encantadia. Your real home...."

==============
Itutuloy sa next chapter.... please vote and comment.....
Sorry po kung masyadong tipid....hehehehehe

The Lost Elemental Princess Of EncantadiaWhere stories live. Discover now