#fastforward#
Dale's P.O.V.Nandito ako ngayon sa bahay nila Katelyn para tulungan ang parents niya para sa surprise birthday party.
Kate is turning 18 today. It's her debut today so it means ngayon ko na siya kukunin.
Ngayon ko na siya dadalhin sa mundo ko, namin. Nag a-arange ako ng mga tables ng may tumawag sa akin.Prince Ice calling:
accept/decline(Bro, ngayon mo na ba dadalhin si Katelyn sa Encantadia?)
Ganda ng bati natin ha?
(Seryoso ako kogu!)
Oo,ngayon ko na siya kukunin. Nararamdaman ko na ang presensya ng mga Hathor
(Sige bro, good luck na lang. Ingat ka....)
Putcha! Kadiri ka! D kita GF uy.. sige na bye.
Call end
Pagkatapos naming mag usap ni Ice bumalik na ako sa ginagawa ko kanina.
Pagkatapos ng trabaho ko tinignan ko kung anong oras na. 6:30 pm na kailangan ko nang sunduin si Katelyn.December's P.O.V.
Kaasar!! Ni isa sa mga kaibigan ko walang nakaalala sa birthday ko. Oo,birthday ko ngayon 18th actually.
Si Althea may date kay Ryan, samantalang si Leyndy naman may date kay Dave.
So ang ginawa ko sa malungkot kung birthday ay nag...Mall.
Namili ako ng mga damit at shoes. Pag tingin ki sa orasan ko 6:30 na pala. Ang dali talaga ng oras.Papunta na ako sa exit ng makita ko si Dale. Tinawag ko ang atensyon niya at kinawayan para makita niya ako.
"Anong ginagawa mo dito Dale?" tanong ko sa kanya.
"Ahhh...ehhh.hinahanap ka....pinapauwi ka na ni tita." sabi niya sa akin.
"Teka....wa...wa..wala ka bang naaalala ngayon?"
"Ha bakit? Anong meron ngayon?😯
OUCH! Hindi nya na-alala.... huhuhuhuh this is the saddest day of my of my life....
"Ahh....ahhh...uhmmm...wala naman ahh sige tara na?"
Pagdating namin sa bahay na shock ako ng biglang kunin ni Dale ang kamay ko papunta kwarto.
"Hu...hu..huy a..a..ano ba? Bakit tayo nandito sa kwarto ko?"
"May damit sa closet mo.... suotin mo ngayon hihintayin kita sa labas."
------------------
Hi po! Sana nagustuhan niya ang chapter na to... sorry po sa wrongs....heheheheDon't forget to vote and comment...
Labyu all😙😙❤❤
YOU ARE READING
The Lost Elemental Princess Of Encantadia
FantasyDecember Maria Katelyn Beatrice Santiago was a nerd in their school. She was always the target of bullies in school especially the Queen Bee's squad. As she faces her days with pain and sadness she discovered a big secret her foster parents had kept...