CHAPTER 6 *BESTFRIEND*
HEZYL POV
Uwian na namin ngayon kaya.. naglalakad na ako palabas nitong building..
Yung niluto kong cupcakes isa lang natikman ko...
kasi naman....
kinuha na lahat ni Erika yung iba!
Ewan ko ba dun kay erika kung bakit ang daming kinuha!
alam ko namang hindi niya yun mauubos eh...
Tsaka yung ginawa niyang cupcakes binigay daw niya sa Crush niya...
Nacu-curious tuloy ako kung sino yung lucky guy nayun!
Maswerte siya kasi sa kanya nag ka-Crush si Erika! Knowing Rika na masarap magmahal yun!
At speaking of Erika....
nakita ko siya...
aba! Ang lapad ng ngiti ng Best Friend ko ah...
ano kayang nangyari??
Matawag nga!
"Erika!!" agad naman siyang napalingon sa kinaroroonan ko at agad napangiti....
tumakbo naman siya palapit sakin na may ngiting malapad...
Ano kayang nangyari dito??
"Hezyl!!!! Waah! Grabe! Kung nakita molang yung ngiti niya kanina!!!! Kyaaah....feeling ko isa akong prinsesa na pinansin ng prince charming niya!!!!"
napangiti naman ako sa sinabi niya...
ang saya niya ngayon at masaya akong nakikita siyang nakangiti...
"I'm happy for you Rika! Mukhang nahanap mona yung The One mo ah!" sabi ko sa kanya...
niyaya ko muna siyang umupo sa may bench para makapag-usap kami ng maayos...
"The One.....waaaah!! Kinikilig ako!!!" grabe siya kung kiligin oh!
ang cute!!!
nakakatibo talga tong c Erika!
haha
"Oy! Kilala moba talaga yang Ultimate Crush mong yan? Baka naman...gagamitin kalang niyan.."
sabi ko...baka kasi katulad din yun ng ibang lalake...
ayoko namang masaktan itong kaibigan kong to...
kahit na ilang days palang kaming nagkakilala eh malapit na agad loob ko sa kanya...
"Iba siya Hezyl...iba siya sa mga lalake na manloloko...alam kong hindi ako nagkamali sa pagpili sa kanya...." nakangiti niyang wika...
nginitian ko lang siya...
nag-usap lang kami ng kung ano-ano hanggang sa may naalala ako.....
mag se-seven na kaya kailangan ko nang umuwi para naman maumpisahan kona yung trabaho ko sa resto...
alas otso kasi yung sarado nitong school nila Erika kaya pwede kang magstay dito hanggang alas syete...
"Rika..kailangan ko nang umalis,may trabaho pa kasi ako eh." tumayo na ako at sinimulan nang ayusin yung sarili ko...ganun din naman siya..
"really? May trabaho ka? Pwede ba akong sumama sa tina-trabahuan mo?"sabi niya...
ahmmm...pwede naman siyang sumama eh..
BINABASA MO ANG
Mr. badboy's girl (COMPLETED)
Dla nastolatków"Hindi basehan ang estado sa buhay para ito ay maging hadlang pagdating sa pag-ibig." -Hezyl San Jose ------------------------ ORIGINAL STORY BY: jhazzbalerina